Môn thi cuối cũng kết thúc, toàn bộ sinh viên giống như những con chim bị nhốt trong lồng lâu ngày cuối cùng cũng được thả ra, họ gần như không thể chờ nổi mà kéo vali rời khỏi trường, chuẩn bị về nhà đón năm mới.
Môn vật lý thi cuối cùng vào buổi chiều, Tằng Ngữ và Phạm Tri Tri mua vé tàu về nhà vào ngày hôm sau.
"A a a, cuối cùng cũng thi xong."
"Chúc mừng năm mới, mọi người!"
Ba người cùng nhau về ký túc xá, Tằng Ngữ mở cửa sổ ký túc xá ra hét lớn ra bên ngoài.Dưới tầng có không ít người đi đường ngẩng đầu lên nhìn, có lẽ muốn xem là kẻ điên nào.
Phạm Tri Tri kịp kéo Tằng Ngữ lại, đóng cửa sổ: "Mùa đông, cậu mở cửa sổ lớn như vậy, cậu không lạnh nhưng tớ lạnh."
"Tối nay chúng ta ra ngoài ăn cơm rồi đi hát karaoke đi." Tằng Ngữ đề nghị: "Đi cả đêm luôn, coi như đón giao thừa sớm cùng nhau."
Phạm Tri Tri đỡ mắt kính: "Buổi trưa về là được, tớ đặt vé một giờ chiều."
"Vậy kịp." Tằng Ngữ nói: "Tớ 12 giờ, vé còn sớm hơn cậu."
"Các cậu muốn ăn gì?" Tằng Ngữ cầm điện thoại bắt đầu đặt KTV: "Buổi tối mua chút gì đến ăn KTV đi, gần trường học có một quán, còn có phiếu giảm giá."
Trong ba người, Tằng Ngữ ăn uống giỏi nhất, rất nhanh cô ấy đã đặt chỗ xong, sau khi chia ba hóa đơn, những người còn lại chuyển tiền sang Wechat cho Tằng Ngữ.
Trịnh Tây Tây gửi tin nhắn cho Cố Duẫn, thông báo hành tung của mình, nhân tiện nhắc nhở anh ăn cơm đúng giờ.
Cố Duẫn đang bận nên không trả lời ngay được, vì vậy Trịnh Tây Tây đã cất điện thoại đi.
Hình thứ ở chung của hai người trong khoảng thời gian gần đây luôn như vậy.Trịnh Tây Tây nhớ đến cái gì sẽ gửi tin nhắn cho Cố Duẫn, có thể phải mấy tiếng sau Cố Duẫn mới trả lời.
Cố Duẫn cũng gửi tin nhắn cho Trịnh Tây Tây, nếu Trịnh Tây Tây đang kiểm tra thì mấy tiếng sau cô sẽ trả lời anh.
Trịnh Tây Tây không cảm thấy những cuộc trò chuyện không đúng thời gian này có gì không tốt, đôi khi trong lúc nghỉ giải lao cô sẽ vô thức cong môi sau đó lại bị chính mình áp xuống.
Các cô ra ngoài mua gà rán, khoai tây chiên, coca, mấy chai bia và một đống đồ ăn vặt nhét vào cặp sách sau lưng sau đó lén mang vào KTV.
Vì vừa thi xong nên cuối cùng họ cũng được giải phóng khỏi việc ôn tập cả ngày cả đêm trong tuần thi, cả ba người đều tràn đầy năng lượng hơn bình thường.
Tằng Ngữ trở thành ca sĩ hàng đầu, Trịnh Tây Tây chọn mấy bài mình có thể hát, hay ngay cả người có vẻ không có tế bào âm nhạc như Phạm Tri Tri cũng cống hiến mấy bài nhạc vàng.
Ăn uống xong xuôi, mọi người bắt đầu nói chuyện.
Tằng Ngữ cầm một ly Coca, hút một ngụm, cảm khái nói: "Không ngờ học kỳ một của đại học cứ thế trôi qua rồi.Nào, uống một ly, chúc mọi người năm mới vui vẻ."
"Năm mới vui vẻ!"
Ba người chạm ly vào nhau, uống mấy ngụm, Tằng Ngữ nói: "Không ngờ hết một học kỳ mà chúng ta vẫn độc thân, ha ha ha, đặc biệt là cậu, Tây Tây, cậu là hoa khôi mà vẫn không thoát khỏi cuộc sống độc thân."
Trịnh Tây Tây lắc đầu: "Học đại học tớ cũng không định yêu đương."
"Cậu khó theo đuổi thật, nhất là ngày nào cậu cũng ở cùng anh Cố nhà cậu, nếu so sánh thì sau này cậu tìm bạn trai càng khó."
Phạm Tri Tri gật đầu đồng ý: "Tớ thấy Tây Tây đừng nghĩ sẽ thoát khỏi cuộc sống độc thân."
Cô ấy đỡ mắt kính: "Mặc dù không có ai theo đuổi tớ nhưng yêu cầu về nhan sắc của tớ hình như càng ngày càng tăng lên."
Tằng Ngữ gật đầu như rang lạc: "Đúng đúng đúng, trước đây tớ đã từng cảm thấy trường mình có rất nhiều soái ca, bây giờ nhìn lại, chả thấy có ai đẹp trai cả, ai cũng không đẹp trai bằng anh Cố, anh Cố đúng thật đẹp trai nhất."
Trịnh Tây Tây bị cô ấy chọc cười, mặc dù trong lòng cô cũng nghĩ như vậy, nhưng ngoài miệng vẫn khiêm tốn nói: "Nào có khoa trương đến vậy."
"Này, nói mới nhớ, hồi cấp ba tớ rất dễ rung động." Tằng Ngữ nói: "Nhưng lên đại học tớ lại chưa thích ai."
"Có thể liên quan đến việc cậu suốt ngày ở trong phòng." Trịnh Tây Tây nói: "Nếu cậu không tiếp xúc với mọi người, đương nhiên sẽ rất khó có ấn tượng tốt với người khác."
"Nhưng mà ở trong phòng rất thoải mái."
Cô ấy nói xong thì nhìn về phía Phạm Tri Tri: "Tri Tri cậu từng thích ai chưa? Chắc chưa đúng không, chắc chắn cậu chỉ thích học."
Ai ngờ Phạm Tri Tri lại lắc đầu: "Không phải, tớ từng thích một người, còn đi tỏ tình."
Bây giờ đến lượt Trịnh Tây Tây và Tằng Ngữ ngạc nhiên.