Trước khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Cố Duẫn và Trịnh Tây Tây trở về Văn Thành.
Ngay khi Cố Duẫn vừa trở về, hàng loạt lời mời ập đến trước mặt anh.Trước đây khi ở nước ngoài, Cố Duẫn có thể trốn, bây giờ anh về rồi muốn trốn cũng không được.
Hơn nữa một số đối tác kinh doanh vẫn cần đi lại.
Đương nhiên cũng có người đến nhà chơi.
Tối hôm thứ hai sau khi hai người về, Trần Minh Viễn và Đỗ Phong như dân tị nạn chạy đến nhà Cố Duẫn.
Tết Âm Lịch là thời điểm vô cùng thích hợp để người lớn giáo dục con cháu, giục kết hôn, giục sự nghiệp, so sánh lẫn nhau... khiến bọn họ khổ không nói nổi, vì thế bọn họ đều lấy Cố Duẫn làm cớ trốn đi.
Chỉ có Trịnh Hoài căn bản không thoát được nên không đến.
Có thể nói Tết năm nay, Trịnh gia vô cùng náo nhiệt, đầu tiên là chuyện Trịnh Hoài có bạn gái bị gia đình phát hiện, chuyện này còn chưa làm rõ mà Trịnh Nghi đã tự chủ làm tới với Lương nhị thiếu gia, còn làm luôn trên giường.
Ba thiếu gia Lương đều đào hoa, hơn nữa rất mê gái đẹp.Diện mạo của Trịnh Nghi cũng chỉ gọi là thanh tú, đây là lý do tại sao Trần Minh Viễn nghĩ đến Trịnh Tây Tây đầu tiên khi nghe tin Trịnh gia có ý liên hôn với Lương gia, vì diện mạo của Trịnh Nghi khó có thể lọt vào mắt xanh của các thiếu gia Lương gia.
Nhưng Trịnh Nghi là người có thủ đoạn, Lương nhị thiếu gia lại là tên t*ng trùng lên não, nên hai người đã lên giường.
Bây giờ hôn sự giữa Trịnh gia và Lương gia xem như ván đã đóng thuyền nhưng loại chuyện này truyền ra ngoài vẫn mất mặt, Trịnh Hoài và Lương nhị thiếu gia còn suýt đánh nhau, có thể nói Tết Nguyên đán năm nay là một thời gian tồi tệ với Trịnh Hoài về mọi mặt.
Khi nghe thấy điều này Trịnh Tây Tây trố mắt một lúc lâu, thậm chí cô còn không kịp phản ứng cô và Trịnh gia có quan hệ.Thời gian cô ở Trịnh gia không lâu, cũng không thể có quan hệ thân thiết, bây giờ cô nghe như đang nghe chuyện nhà người ta.
Dù sao đây cũng là chuyện Trịnh gia, người khác nghe xong chỉ biết thở dài, ngoại trừ toát mồ hôi hột về kinh nghiệm của Trịnh Hoài ra thì về cơ bản họ không thể làm gì để giúp đỡ.
Bây giờ vẫn là Tết Âm lịch, Trần Minh Viễn và Đỗ Phong đến đây, mặc dù bọn không mang theo thứ gì cho Cố Duẫn nhưng lại không hẹn mà cùng chuẩn bị quà cho Trịnh Tây Tây.
"Em là em gái ruột của Trịnh Hoài, lại là em gái Cố Duẫn, tính ra thì xem như cũng là em gái anh." Trần Minh Viễn đưa hộp quà cho cô: "Anh không biết chọn đồ cho con gái, cố ý nhờ người chọn giúp, em đừng chê."
Đỗ Phong lại đưa cho cô một tấm thẻ, với tấm thẻ này, sau này chỉ cần là sản nghiệp của Đỗ gia, cô đều có thể được hưởng mức đãi ngộ và chiết khấu cao nhất.
Anh khác cái tên ngốc Trần Minh Viễn kia, trong lòng sáng như gương, không nói gì em gái này em gái nọ, anh ấy nhìn Cố Duẫn, lại nhìn Trịnh Tây Tây, nói thẳng: "Chúc hạnh phúc."
Nói nguyên từ này thật ra cũng không có gì, dù sao với ai cũng có thể nói như vậy, nhưng nghe vẫn hơi kỳ lạ.
Nhưng Trịnh Tây Tây cũng không rối rắm quá lâu, sau khi Cố Duẫn nói cô cứ nhận lấy thì cô cũng không khách sáo mà nhận quà.
Cô không thiếu quà, chỉ cần cô thiếu thứ gì, cô còn chưa để ý thì Cố Duẫn đã sắm sửa cho cô trước, nhưng tâm ý của Trần Minh Viễn và Đỗ Phong cô sẽ nhớ kỹ, sau này có cơ hội cô sẽ đáp lại.
Bọn họ vừa vặn có bốn người, Trần Minh Viễn đề nghị: "Chơi bài không?"
Chơi bài cũng là một hoạt động bắt buộc phải có trong Tết, xét cho cùng Tết sẽ có rất nhiều người, khi mọi người tụ tập lại với nhau, thứ mà già trẻ gái trai đều có thể chơi được là chơi bài hoặc đánh mạt chược.
Không biết trong khoảng thời gian này Trần Minh Viễn gặp vận may gì, chơi bài tất thắng, theo cách anh ấy nói đây là đen tình đỏ bạc, bởi vậy anh ấy nóng lòng muốn thắng Cố Duẫn.
Mấy người cuối cùng quyết định chơi mạt chược, Cố Duẫn sai người đi mua mạt chược về.
Trịnh Tây Tây chưa chơi mạt chược bao giờ, nhưng quy tắc của mạt chược rất đơn giản, cô nghe mấy lần là hiểu, nhưng cô là người mới nên chơi không tinh vi như những người khác, chơi mấy ván cũng chưa thắng ván nào.
Cô cũng không nản, dựa theo tiết tấu và sự hiểu biết của mình mà chơi tiếp.
Trần Minh Viễn một lòng muốn thắng Cố Duẫn, qua vội vàng nên nhiều lần đưa ra phán đoán sai, cuối cùng Cố Duẫn mới là người thắng nhiều nhất.