Chương 42 Vũ hội

1 0 0
                                    

Hôm sau Trịnh Tây Tây dậy rất sớm.
Vì vẫn đang điều chỉnh múi giờ nên mấy ngày nay cô đều dậy trước bốn giờ, có đôi khi lăn qua lăn lại trên giường cũng có thể ngủ tiếp một giấc, nhưng phần lớn thời gian cô không ngủ được.
Khi Cố Duẫn dậy, Trịnh Tây Tây đã thay một bộ đồ thể thao đang ngồi dưới tầng.
Mỗi sáng Cố Duẫn đều ra ngoài chạy bộ, Trịnh Tây Tây vừa lúc ở nhà không có việc gì làm, sáng nào cô cũng chạy bộ với Cố Duẫn.
Thấy Cố Duẫn đi xuống, Trịnh Tây Tây cười nói: "Anh trai, chào buổi sáng."
"Chào buổi sáng, em gái."
Hai người thay giày ở cửa, cùng nhau ra ngoài chạy bộ.
Con đường này phong cảnh rất đẹp.

Hai bên đường trồng toàn cây phong cao lớn, ánh nắng ban mai xuyên qua các ngọn cây, khi rơi xuống con người chỉ để lại ánh sáng dịu nhẹ.

Khi chạy bên đường, thỉnh thoảng có thể bắt gặp những chú sóc dưới tán cây.
Những con sóc này không sợ người, hầu hết thời điểm chúng chỉ ôm quả và ngoan ngoãn ngồi xổm dưới gốc cây, khi có người đến gần, những con sóc hoạt bát ôm quả sẽ ẩn nấp, để lại chiếc đuôi lông xù đối mặt với con người.

Nó còn không buồn quan tâm đến những người qua đường dừng lại nhìn nó, không coi ai ra gì mà ôm quả thông rồi nhai, một số con sóc nhỏ ngoan ngoãn thậm chí còn cho con người chạm vào nó.
Đây là lần đầu tiên Trịnh Tây Tây nhìn thấy một con sóc ngoài đời thực, cô bị mấy con sóc nghịch ngợm mê hoặc đến không thể di chuyển, vì vậy cô ngồi xổm dưới gốc cây, nhìn con sóc nghịch ngợm đang gặm quả: "Anh ơi, đây là sóc sao?"
"Ừ." Cố Duẫn dừng lại ở sau lưng cô: "Xung quanh đây có rất nhiều."
Trịnh Tây Tây lấy điện thoại từ trong túi quần ra, quay cảnh con sóc nghịch ngợm đang gặm quả, vừa quay vừa cảm khái: "Đáng yêu quá."
"Em gái, quay đầu lại."
Trịnh Tây Tây quay đầu lại theo phản xạ, Cố Duẫn nhấn nút chụp ảnh, một bức ảnh Trịnh Tây Tây ngồi xổm trên mặt đất nhìn lên, đôi mắt sáng chói gần giống con sóc được chụp lại.
Cố Duẫn cười nói: "Quả thật rất đáng yêu."
Khi nói chuyện mặt mày anh đều mang ý cười, ánh mắt lướt qua màn hình điện thoại nhìn xuống Trịnh Tây Tây, cũng không biết câu "Đáng yêu" này anh đang nói con sóc hay nói Trịnh Tây Tây.
Trái tim Trịnh Tây Tây không biết cố gắng mà đập thình thịch, sau đó cô bĩu môi, anh trai này lại trêu chọc cô rồi, anh có biết...

Video con sóc ăn quả trên điện thoại đã kết thúc vì Cố Duẫn cắt ngang.
Một ý tưởng lóe lên trong đầu Trịnh Tây Tây, vì vậy cô bắt đầu quay lại một video khác.

Cô đứng dậy, cầm điện thoại đi tới trước mặt Cố Duẫn, vô cùng khoa trương nói: "Oa, xem tôi phát hiện gì này, đang đi trên đường thì gặp một anh chàng cực kỳ đẹp trai."
Cố Duẫn nhướng mày, tiếp tục xem cô diễn.
"Tôi biết bạn muốn nói gì, vậy tôi sẽ thay mặt người xem của chúng ta phỏng vấn anh chàng đẹp trai này một chút."
Trịnh Tây Tây hắt giọng nói: "Anh chàng đẹp trai này, xin hỏi anh họ gì?"
Cố Duẫn liếc cô một cái: "Cố."
"Ồ, anh Cố đẹp trai, anh có bạn gái chưa?"
Cố Duẫn phối hợp nói: "Chưa có."
"Các chị em trước màn hình có nghe thấy không? Anh đẹp trai này hiện tại chưa có bạn gái." Cô dùng giọng nói vừa khoa trương lại hưng phấn nói: "Điều này chứng tỏ mọi người trước màn hình đều có cơ hội."
"Vậy anh đẹp trai này, tiện thể anh có thể tiết lộ anh thích kiểu người nào không?"
Câu hỏi này, Trịnh Tây Tây có tâm tư, tim cô đập rất nhanh, cô ngẩng đầu nhìn Cố Duẫn.
"Anh, anh mau trả lời đi, người xem đang chờ." Cô nửa thật nửa giả nói.

Bầu trời sao của thiên kim thậtWhere stories live. Discover now