"Cậu nói xem, anh Cố Duẫn có ý gì?" Trịnh Tây Tây lăn qua lăn lại trên giường, ngây ngốc nhìn trần nhà một lúc, một lúc sau cô lại vùi đầu vào gối âm thầm vui vẻ chờ mong.
Một tiên nữ là học bá lại độc lập, có thể nhận học bổng, thường xuyên đại diện cho hội học sinh lên đọc diễn văn, trong lòng Trịnh Tây Tây nhiều lần nhai đi nhai lại những gì Cố Duẫn nói, trong lòng cô hơi mong đợi nhưng lại sợ mình nghĩ nhiều, càng sợ đây chỉ là một trò đùa bất ngờ của Cố Duẫn.
Chính Trịnh Tây Tây cũng không ngờ chỉ một câu mà cô có thể diễn đạt ra nhiều ý nghĩa như vậy, tâm trạng cô giống như thủy triều, lên rồi xuống, lại lên rồi lại xuống.
"Tri Tri, cậu nói xem, có phải anh Cố Duẫn ám chỉ, anh ấy... cũng hơi thích tớ."
"Đại tiểu thư của tớ ơi, cậu đã hỏi rất nhiều lần rồi." Phạm Tri Tri bị cô làm khó chịu: "Cậu phải nắm chắc, bây giờ cậu có thể đi thổ lộ tình cảm với anh ấy, chỉ mất một phút thôi."
Trịnh Tây Tây đã khôi phục từ trạng thái cao nhất vừa rồi, bình tĩnh hơn rất nhiều: "Tớ, tớ không dám.""Thật ra nếu muốn biết cũng rất đơn giản." Bậc thầy Phạm Tri Tri lôi cuốn《36 kế yêu đương》mà cô ấy mua ra, đỡ mắt kính, nghiêm túc dạy cô: "Cậu chỉ cần tìm một người khác giới, cố ý hành động gần gũi một chút, xem anh ấy có ghen không."
"Khác giới?" Trịnh Tây Tây khoanh chân ngồi dậy, trở nên nghiêm túc hơn chút: "Cái này... Không hay lắm."
"Phương pháp là như vậy, tớ cũng chỉ đọc trong sách." Phạm Tri Tri cho cô xem mục lục, sau đó còn cố ý gửi một bức ảnh chụp tiêu đề phần này cho cô xem... cách thử tình cảm của người khác giới với mình.
Tiếp theo là một, hai, ba, bốn, năm...
"Có làm hay không là tùy cậu, tớ nhiều lắm chỉ nói trên giấy thôi."
Khác giới?
Trịnh Tây Tây nghĩ, người khác giới cô biết ở đây chỉ có Tề Thịnh, bây giờ Tề Thịnh rõ ràng có ý với Chu Âm Lan, đương nhiên cô không thể tìm Tề Thịnh, chẳng lẽ tìm Jason hôm đó cô gặp ở thủy cung nhờ giúp đỡ?
Haha... Trịnh Tây Tây buồn cười vì chính suy nghĩ của mình.
"Cậu điên rồi à?" Phạm Tri Tri hỏi.
"Không có gì, nghĩ đến một chuyện vui." Trịnh Tây Tây kể ngắn gọn lại chuyện hôm đó cô gặp Jason.
"Không sao, chỉ là hôm nay tớ quá kích động, cậu không cần lo."
Chuyện này cũng không vội, cô chỉ muốn tìm một người nào đó để chia sẻ, nếu không chỉ cần suy nghĩ miên man và vở kịch nhỏ trong đầu cũng có thể khiến cô ngạt thở mà chết.Trịnh Tây Tây chân thành cảm ơn Phạm Tri Tri: "Cảm ơn cậu, Tri Tri."
"Cậu tự nghĩ kỹ là được." Phạm Tri Tri nói: "Mau ngủ đi, đại tiểu thư, không nhìn xem bên cậu mấy giờ rồi hả, cậu định ngày mai vác đôi mắt thâm quầng đi gặp anh Cố Duẫn ấy chứ.""Cậu nói đúng." Trịnh Tây Tây kéo chăn: "Đúng rồi, Tri Tri, bao giờ cậu về trường, tớ mua quà cho các cậu."
"25 tớ về." Phạm Tri Tri chỉnh kính, hỏi cô: "Còn cậu, khi nào về nước?"
"Ngày 27." Trịnh Tây Tây nói: "Mùng 1 khai giảng nên về trước mấy ngày điều chỉnh múi giờ."
"Vậy chẳng phải một ngày sau sinh nhật cậu sao?"
"Ừm."
Sinh nhật của Trịnh Tây Tây vào ngày 26/8, 27 cô về, vừa vặn ăn sinh nhật ở bên này.
Hai người lại nói thêm vài câu sau đó cúp máy, Trịnh Tây Tây lăn lộn trên giường một lúc cuối cùng cũng ngủ thiếp đi.
Vài ngày sau, Cố Duẫn vẫn luôn bận làm việc.Anh đã quyết định tháng sau sẽ về nước, hơn nữa hầu hết mọi việc đều đang ở giai đoạn cuối cùng, cũng là thời điểm quan trọng nhất không thể có bất kỳ sai sót nào.
Ban ngày Trịnh Tây Tây xem sóc con, buổi tối ra ngoài đi dạo với Cố Duẫn, thời gian còn lại đi ra ngoài chơi với Chu Âm Lan, nửa tháng trôi qua nhanh chóng.
Ngày 26/8, sinh nhật Trịnh Tây Tây.
Sinh nhật của cô và Cố Duẫn đều vào tháng 8, một người đầu tháng, một người cuối tháng.
Cố Duẫn vốn định dành thời gian lúc này về nước nhưng bây giờ Trịnh Tây Tây đã ở đây, anh không cần về nữa.
Theo kế hoạch ban đầu của Cố Duẫn, anh định tổ chức một bữa tiệc sinh nhật hoành tráng cho Trịnh Tây Tây ở Văn Thành.