Đáng thương cho Trịnh Tây Tây vốn muốn đi làm bài tập, ngoan ngoãn đúc hai quyển sách giáo khoa, sách bài tập trong cặp, nhưng đã qua một tiếng cô vẫn không viết được mấy chữ.
Trịnh Tây Tây đã gặp kẻ thù trong sự nghiệp học tập của mình, chính là người anh trai vẫn luôn khiến cô mất tập trung bên cạnh.
Nhưng bài tập về nhà bao giờ làm cũng được, Trịnh Tây Tây chỉ đơn giản thu sách vở, cùng vẽ tranh với Cố Duẫn, vẽ đến... Một lời khó nói hết.
Cố Duẫn nhìn bức tranh xấu xí Trịnh Tây Tây vẽ, anh hơi chê: "Em vẽ không phải anh chứ?"
Trịnh Tây Tây ngẩng đầu: "Ừm, không giống sao?"
Cố Duẫn: "..."
Đây chắc chắn là lần bị bôi đen nhan sắc tệ nhất từ trước đến giờ của anh.
Đương nhiên Trịnh Tây Tây cũng biết cô vẽ không đẹp, cô nói vậy là cố ý trêu anh, cô xé bức tranh đó đi: "Để em vẽ bức mới."Trịnh Tây Tây cầm tờ giấy lên vẽ lại, vẽ vài nét lại nhìn Cố Duẫn một chút, sau đó cầm tẩy và bút chì sửa.
Nếu không xem tranh mà chỉ xem phong thái và dáng vẻ vẽ tranh của cô thì nhan sắc rất tương thích.
Đương nhiên trên giấy lại không giống vậy, bản gốc ít nhất còn mạch lạc nhưng bản này sửa đi sửa lại, kết quả càng sửa càng xấu.
Cố Duẫn không dám nhìn thẳng, nói với cô: "Ngồi lại đây đi."
Trịnh Tây Tây không biết anh muốn làm gì nhưng cô vẫn ngoan ngoãn chuyển chiếc ghế cạnh Cố Duẫn, lại gần.
Cố Duẫn rút vở ra, đặt giữa hai người, nói: "Đưa tay đây."
"Hả?" Trịnh Tây Tây đưa tay phải ra.
Cố Duẫn cúi người nắm tay cô: "Em đừng cử động, anh dạy em vẽ."
"Ồ."
Cố Duẫn nắm tay Trịnh Tây Tây, quyết định dạy cô cách vẽ một soái ca như thế nào, chứng minh nhan sắc của mình.
Nhưng chuyện này nhìn tưởng đơn giản nhưng thực tế lại rất khó thực hành, vì vẽ tranh là một việc cần sự cẩn thận, tinh tế, chỉ cần một hướng đi rất nhỏ đã ảnh hưởng rất lớn đến bức tranh.
Cố Duẫn nắm tay Trịnh Tây Tây, chỉ có thể vẽ ra phương hướng chung chung, những nơi quá tinh tế thì không có cách nào thao tác đúng, hơn nữa đôi lúc Trịnh Tây Tây sẽ có một ít suy nghĩ của riêng mình, dẫn đến hơn 10 phút sau, một bức chân dung kỳ lạ ra đời.
Xấu còn chưa tính, cái mũi hình như còn bị lệch.
Cố Duẫn vỗ trán: "Xé đi."Cố Duẫn cướp lấy tờ giấy, xé làm đôi, ném vào thùng rác.
Trịnh Tây Tây không nhịn được cười.
Thành phố T và Văn Thành cách nhau mười hai tiếng, mặc dù sáng Cố Duẫn đã ngủ một giấc nhưng hai ngày liên tiếp anh đều không ngủ được nhiều, vẽ xong anh cũng không quấy rầy Trịnh Tây Tây nữa, anh đặt gối lên bàn, nằm sấp ngủ thiếp đi.Trịnh Tây Tây ngồi cạnh anh làm bài tập.
Cô nhìn ra cửa sổ, ánh mặt trời tháng chín vẫn rất chói chang, nửa khuôn mặt Cố Duẫn bị ánh nắng từ cửa sổ chiếu vào.
Cô đứng dậy đi kéo rèm cửa.Vị trí nơi này rất hẻo lánh, cô cố ý chọn một chỗ ít người, vốn dĩ phía sau không có ai, nhưng khi cô đi kéo rèm mới nhìn thấy một cô gái đang ngồi phía sau, mà bức rèm ở bên cạnh cô gái.
Trịnh Tây Tây còn chưa kịp nghĩ nên nói như thế nào, cô gái đó đã đứng lên: "Cậu muốn kéo rèm à?"
"Đúng vậy, có được chứ?"
"Đương nhiên được."
Cô gái kém rèm đến vị trí của Trịnh Tây Tây, Trịnh Tây Tây cầm lấy, chặn ánh mặt trời từ cửa sổ đi.
"Người bên cạnh... Là bạn trai cậu sao?" Cô gái nhỏ giọng hỏi.