Chương 38 Cố Duẫn rời đi

0 0 0
                                    

Vào ngày Cố Duẫn rời đi, Trịnh Tây Tây đến sân bay tiễn anh.
Những gì cô muốn nói đã viết trong bản ghi chú, trong lúc nhất thời cô không biết nên nói gì, cho đến khi Cố Duẫn ôm cô.
Không hiểu vì sao cô hơi muốn khóc.
Đây là lần đầu tiên cô có cảm giác chia tay.

Trước đây dù đi học hay rời khỏi thôn Liễu gia đến Văn Thành, hay rời khỏi Trịnh gia, cô đều không có nhiều cảm xúc, cô cảm thấy mình là một người vô tâm không tim không phổi, không có quá nhiều tình cảm.

Bây giờ cô mới phát hiện, hóa ra không phải như vậy.

Thật ra thời gian Cố Duẫn rời đi không dài, nghỉ hè cô có thể đến thăm anh, nhưng cô vẫn luyến tiếc.
Hai người ôm nhau một lúc, Cố Duẫn sờ đầu cô: "Em gái, tự chăm sóc bản thân, có việc gì phải gọi điện cho anh, biết chưa?"
"Ừm, anh cũng vậy phải tự chăm sóc bản thân."
Cố Duẫn rời đi.
Trịnh Tây Tây cũng chuyển về trường sống, cô chỉ thỉnh thoảng về tưới hoa và cây cảnh trong căn hộ của cô.
Suốt thời gian này, cô luôn nhớ Cố Duẫn, sau đó cô bắt đầu xé tờ lịch treo ở cửa ra vào, đếm thời gian trôi qua.
Vì chênh lệch múi giờ nên không dễ nói chuyện với Cố Duẫn.

Buổi sáng Trịnh Tây Tây phải đi học, lúc tan học bên Cố Duẫn đã rạng sáng, lúc Cố Duẫn rảnh rỗi, Trịnh Tây Tây không ngủ thì cũng đi học.
Tất nhiên, đến cuối tuần, luôn có một cuộc gọi video được hai người lên kế hoạch.
Phong thái của Cố Duẫn đã thay đổi một chút, hầu hết thời điểm Trịnh Tây Tây nhìn thấy đều là lúc Cố Duẫn mặc tây trang đeo giày da đang xử lý công việc, so với trước đây, anh càng trưởng thành, ổn trọng và kiềm chế hơn.
Nhưng ấn tượng vừa mới hình thành đã bị phá vỡ vì một câu của Cố Duẫn.
Ví dụ như mấy ngày trước, Trịnh Tây Tây đã cắt tóc vì nó quá dài.

Trịnh Tây Tây muốn cắt ngắn nó, nhưng Tằng Ngữ bướng bỉnh ngăn cô lại.
Theo quan điểm của Tằng Ngữ, mái tóc dày của Trịnh Tây Tây chính là một món quà được ông trời ban tặng, sao có thể cắt bỏ, cho nên Trịnh Tây Tây – người bắt đầu chú ý đến hình tượng của mình đã nghe lời mà chỉ cắt một đoạn.

Vừa vặn hôm đó gọi video với Cố Duẫn, Trịnh Tây Tây cố ý cho Cố Duẫn xen kiểu tóc mới của mình, Cố Duẫn rất tò mò hỏi: "Tóc em sao vậy?"
Một thẳng nam như Cố Duẫn căn bản không nhìn ra tóc Trịnh Tây Tây đã xảy ra biến hóa gì.
Trịnh Tây Tây bĩu môi, Cố Duẫn – người tự cho rằng mình hiểu được sự buồn bực của Trịnh Tây Tây: "Không sao, em gái, tóc em dày lắm, đừng ro bị rụng."
Trịnh Tây Tây: "..."
Ai bảo anh quan tâm chuyện này a a a a a!
Hơn nữa, cô không bị rụng tóc!
Đương nhiên, phần lớn thời gian, hai người chỉ quan tâm nhau, nói chuyện vài câu rồi giục đối phương đi ngủ.
Vào cuối tuần, em họ của Cố Duẫn, Đoạn Tiểu Tiểu gửi tin nhắn mời Trịnh Tây Tây tham gia tiệc ngủ do cô ấy tổ chức.
Đoạn Tiểu Tiểu tên đầy đủ Đoạn Tiểu Uẩn, mọi người đều gọi cô ấy là Tiểu Tiểu, cô ấy là con gái của cậu út Cố Duẫn.

Tết Âm lịch Trịnh Tây Tây theo Cố Duẫn đến Đoạn gia, cũng gặp Đoạn Tiểu Tiểu, cô ấy là một cô gái kỳ lạ.
Tiệc ngủ này Trịnh Tây Tây đã nghe cô ấy đề cập đến, lúc đó cô đã đồng ý sau này có cơ hội nhất định sẽ tham gia, vì vậy sau khi Đoạn Tiểu Tiểu nhắc đến, Trịnh Tây Tây đã đồng ý.
Đoạn Tiểu Tiểu là một người có ý thức về lễ nghi, cô ấy đã gửi cho Trịnh Tây Tây một thiệp mời qua WeChat, đây là một tấm thiệp điện tử được làm rất đẹp, bên trên viết ❛Tiệc ngủ lần thứ 10 của Tiểu Tiểu❜, kèm theo địa điểm và yêu cầu tham gia.
Đoạn Tiểu Tiểu nói:〘Chị Tây Tây nhớ phải chuẩn bị một bộ áo ngủ nha, nếu không em có thể giúp chị chuẩn bị.〙
Trịnh Tây Tây trả lời cô ấy:〘Để chị tự mang.〙
Đoạn Tiểu Tiểu:〘Vậy tối thứ bảy không gặp không về 〙
Trịnh Tây Tây:〘 (nhãn dán sờ đầu)〙
Hôm thứ bảy, chú Lâm đưa Trịnh Tây Tây đến Đoạn gia.
Vì để các cô có thể thoải mái chơi đùa, người lớn đều không ở nhà, trong nhà chỉ có Đoạn Tiểu Tiểu và giúp việc giúp cô sắp xếp và các cô gái được Tiểu Tiểu mời đến chơi.
Đoạn Tiểu Tiểu năm nay 17 tuổi, mặc một cái váy ở nhà, mặt căng bóng, là một cô gái ưa nhìn.

Bầu trời sao của thiên kim thậtWhere stories live. Discover now