Chương 40 Đến thành phố T

0 0 0
                                    

Tằng Ngữ nói vậy là có chứng cứ.
Ánh mặt trời chói sáng như Từ Hưng Châu, dịu dàng, nho nhã như Kỷ Lai, còn có đàn anh học bá trong khoa bọn họ, ai không phải ứng viên nổi tiếng của Văn Đại, mặc dù Trịnh Tây Tây có gu cao nhưng với soái ca thì cô không để ý gì thật.
Tằng Ngữ chưa yêu ai, không thể nói cô ấy thật sự thích những soái ca này, nhưng thưởng thức thì vẫn có.

Mặc dù cô ấy không có hứng thú gì với Kỷ Lai, nhưng vừa rồi khi Kỷ Lai đi ngang qua, tim cô ấy vẫn không khỏi đập nhanh hơn vài giây.
Còn Trịnh Tây Tây thật sự nhìn người ta như nhìn củ cải trắng, căn bản không có phản ứng hoá học kiểu này, chỉ khi cô ở bên cạnh Cố Duẫn, cô mới có dáng vẻ thẹn thùng của thiếu nữ.
Vốn dĩ Tằng Ngữ chỉ tùy tiện nói vậy thôi nhưng càng nghĩ cô ấy lại càng thấy có lý

Cô ấy nhìn Trịnh Tây Tây với ánh mắt hận sắt không thành thép, đưa tay vỗ nhẹ vào đầu cô: "Tự cậu nghĩ lại đi đi."
Nếu cô ấy có nhan sắc như Trịnh Tây Tây, bên cạnh lại có một đại soái ca như Cố Duẫn thì cô ấy đã sớm cưa đổ người ta từ lâu lắm rồi.
Trịnh Tây Tây không phản bác, nếu trước khi gặp Cố Duẫn, có lẽ cô thật sự sẽ thưởng thức kiểu người như Kỷ Lai, dễ nói chuyện, cùng sở thích, không nói gì nhưng đã quan tâm đến cảm xúc của người khác, ở cùng nhau sẽ rất thoải mái.
Nhưng Kỷ Lai xuất hiện, cũng làm cô biết rõ, cô có thể nghĩ đến rất lâu sau, hay thậm chí cả đời này, trừ Cố Duẫn, cô không thể thích bất kỳ ai.

Thời gian dần dần trôi qua trong những ngày tĩnh lặng.
Trịnh Tây Tây vẫn duy trì tần suất nói chuyện với Cố Duẫn như trước.

Cô sẽ kể cho anh nghe những điều thú vị đã xảy ra trong cuộc sống của cô, Cố Duẫn cũng sẽ nói một vài chuyện bên đó.

Khi không có gì để nói, hai người vẫn giữ máy, Cố Duẫn làm việc, Trịnh Tây Tây làm bài tập, sau đó trước khi Trịnh Tây Tây đi rửa mặt lên giường ngủ cô sẽ nhắc nhở Cố Duẫn đi ăn trưa.
Cô vẫn là em gái anh như trước, nhưng khi Cố Duẫn không nhìn thấy, trong đêm dài yên tĩnh, cô sẽ có những suy nghĩ của riêng mình, sau đó trái tim tràn ngập một loại cảm xúc vừa chua vừa ngọt.

Sáng hôm sau thức dậy, cô sẽ dẹp bỏ tâm sự, cống hiến hết mình cho cuộc sống bận rộn của ngày mới.

Sau đó, nghỉ hè đã đến.
Cố Duẫn gọi điện qua, hỏi Trịnh Tây Tây muốn qua đó nghỉ hè không.

Mấy ngày nay Trịnh Tây Tây đang chọn quà sinh nhật cho Cố Duẫn, cô không muốn tặng Cố Duẫn thứ quá rẻ nên cô đã đến một trung tâm thương mại rất đắt tiền gần dinh thự Dục Minh.
Trong một cửa hàng bán đồ trang trí, cô nhìn trúng một đôi nút tay áo, nút tay áo có màu đen với hoa văn xung quanh, không biết làm từ thứ gì, mang đến cho người ta cảm giác bí ẩn và kín đáo.

Trịnh Tây Tây nhìn giá, giá của nó bây giờ cô không thể mua được, nhưng mắt cô lại không nhịn được nhìn qua mấy lần, luôn cảm thấy đôi nút tay áo này sẽ rất hợp với Cố Duẫn.
Đúng lúc trung tâm dạy thêm cô làm thêm gửi tin nhắn đến, hy vọng nghỉ hè cô có thể tiếp tục qua đó dạy học, hơn nữa họ còn sẵn sàng tăng lương cho cô.

Nghỉ hè thì sẽ có rất nhiều học sinh đến học thêm, là thời điểm các trung tâm dạy thêm bận rộn nhất, Trịnh Tây Tây là sinh viên Văn Đại, hơn nữa giảng dạy rất tốt, có không ít học sinh đến học vì Trịnh Tây Tây, quả thật là giáo viên chủ chốt.
Trịnh Tây Tây tính một chút, nếu đến tháng tám, còn một tháng rưỡi nghỉ hè, cô sẽ tiết kiệm đủ tiền mua vé máy bay và tiền quà, hơn nữa cô có thể mua được cặp nút tay áo này, vì vậy sau khi do dự thì cô đồng ý.
Vì thế, khi Cố Duẫn hỏi cô muốn qua đó chơi không, Trịnh Tây Tây – người chỉ nghĩ đến việc tạo bất ngờ cho Cố Duẫn vào tháng 8 đã khó xử nói nghỉ hè trường có một dự án cô muốn tham gia, uyển chuyển từ chối Cố Duẫn.
Cố Duẫn không ngờ Trịnh Tây Tây sẽ từ chối, thất vọng là điều khó tránh khỏi.

Bầu trời sao của thiên kim thậtWhere stories live. Discover now