25

67 4 0
                                    

VIEN's POV

"V-vester," tawag ko sa kanya, nandito kami sa sasakyan at hindi pa rin nag iimikan hanggang ngayon. Sobrang bilis ng tibok ng puso ko. Masyadong nakakanerbyos ang pagiging tahimik ni Vester.

Nang makarating kami agad niyang ipi-nark ang sasakyan at lumabas na, sumunod naman ako sa kanya hanggang sa makapasok kami sa elevator. Hanggang doon ay hindi siya umiimik. blangko ang expression ng mukha niya, pero ramdam ko ang galit at inis na nararamdaman nito.

Hanggang sa makarating na kami sa 15th Floor at hinablot niya ang kamay ko papalabas ng elavator.

Wala akong magawa kundi ang sumama sa kanya. Pagkabukas niya ng pinto ng Condo nagulat na lang ako ng bigla niyang sunggaban ng halik ang labi ko.

Nagulat ako sa ginawa niya, tinulak ko siya papalayo, pero masyado akong mahina para maitulak siya ng tuluyan. Hindi ko namalayan na sinasagot ko na pala ang mga halik na ibinibigay niya sa akin.

Nararamdaman ko na pumunta ang kamay niya sa jacket na suot at inumpisang tanggalin yun. Nag umpisa naman akong hawakan ang mukha niya. Naramdaman kong iniikot niya ako ng pwesto para isandal sa wall. Nagdecide na din ako na tanggalin ang denim jacket na suot niya.

I was still drowned with his kisses nang maramdaman kong binuhat niya ako. Ang the next thing we knew were already on his bed. "Yen," pagtawag niya s akin habang naghahabol ng hininga, It's been a while since tinawag niya ako sa pangalang yun.

"Please, wag mong nang uulitin yun." sabi niya. naramdaman ko naman na may pumatak na kung ano sa pisngi ko and it was tears coming from his eyes.

"S-sobrang natakot ako na baka di ka na makabalik sa akin, Na baka h-hindi ko na m-masabi sayo na m-mahal kita. Mahal kita Vivienne, Mahal na mahal na mahal na m---" hindi ko pinatapos pa ang sasabihin niya becuase i was eager to kiss him.

"That's the only word i want to hear from you noon pa, that's all i need." sabi ko sa kanya ang kiss him on his forehead.

"Im sorry for taking you wait so long to hear those words, Mahal. Im Sorry" sabi nito and kiss me back on my forehead.

"I love you,Vivienne Marie Villarubin"

"No, Mahal,It's Vivienne Marie V. Ajero" sabi ko and start to kiss him again.

And that night we became as one again, The first time we did that thing is an accident, its becuase of the power of that tonic drink. But this time its full of eagerness, lust and LOVE for each other.

Kinabukasan, nagising na lang ako nang parang may kumukuskos sa ilong ko, nang i mulat ko ang mata ko, nakita ko ang matamis at malawak na ngiti ng 'asawa ko'

"Goodmorning Mahal" bati sa akin ni Vester at hinalikan ang noo ko.

"Goodmorning" sabi ko sa kanya at yumakap sa kanya. medyo inaantok pa ako pero nakakaramdam na rin ako ng gutom.

"Ano kaya pwede kong kainin? nagugutom na ako." sabi ko sa kanya. tumingin naman siya sa akin nang nakakaloko at tsaka ko lang na gets na iba pala ang iniisip nitong lalaking ito!

"Haha h-hoy! i-ikaw ha yang iniisip----aaahh" hindi ko na naituloy ang sasabihin ko nang bigla nalang ay itinaklob ni Vester ang kumot sa aming dalawa!

Pero maya-maya ay nagulat kami ng bigla naming marinig na may nagdo-door bell sa labas.

"Stell!!! Stellvester! Anak! Nandito na si Star! Anak!" si Mama My napakamot naman ng ulo si Vester dahil sa biglang pagdating ng Mama niya. Babangon na sana ako para puntahan sila dun,pero sinenyasan lang ako ni Vester na wag akong maingay.

Kinuha nito ang cellphone niya at nirerecite pa ang mine-message niya kay Mama My.

"Ma.ma. u.ma.lis. ka.mi ni. Vien" sabi nito at natatawa naman akong hinampas siya sa braso."May. e.mer.gen.cy." sabi nito at pinandilatan ko lang siya ng mata "Sent! Ayan sent na!" tawang tawa naman ako sa ginawa nito.

Ang sarap lang sa pakiramdam na unti-unti nang nagiging maayos ang lahat. Masaya na si Star dahil kasama na niya ang Papa niya, Masaya ako dahil alam kong mahal ako ni Vester, at ganun din naman ako sa kanya, At alam kong walang kasing saya si Vester dahil kasama na niya kami ng anak niya.

EIRINE's POV

"Mommy, please make us milk po please." sabi ni Polly nang makauwi kami ng bahay, nakita ko namang nagde-deretso si Paulo sa kwarto namin.

"Ahm, o-okay baby." sabi ko nalang ang dumeretso sa kitchen.

I know na mali ang ginawa ko, but i just did it for Stell and Vivienne, but still nakalimutan ko ang pwedeng maramdaman ng asawa ko.

Paulo always do what would i ever said, kahit pa kantyawan siya ng mga kaibigan niya na takot siya sa akin. But for me, that is his way to show how he respect and love me as his wife.

Nang maihatid ko na ang gatas sa mga bata, i turned off the light inside their room. Agad naman akong pumasok sa kwarto ko, and as expected, wala si Pau, sa higaan namin at naririnig ko ang malakas na volume na nanggagaling from his Computer room inside our room.

Ganito talaga. siya. Everytime na masama ang loob niya o may dinaramdam siya, nandon lang siya sa loob at naglalaro ng Computer Games.

I decided to take a shower first, before going to bed. Pero hindi ako mapakali, hndi ako mapakali nang ganito na may problema kami ni Paulo. Nag decide akong bumaba sa kitchen at kumuha ng sliced cake sa ref at ng pineapple juice. Kumuha ako saglit ng Sticky note at nag sulat doon

'Im Sorry Babe :('

at inilagay iyon sa baso. As i enter inside his Computer room, bahayang siyang lumingon sa may pinto, alam ko na alam niyang pumask ako dito sa loob. I put the sliced cake ang pineapple sa right side ng table niya.

"Tss.. " sabi nito at umiling iling lang. Nakaupo siya sa gaming chair when i decided to hug him from the back.

"Babe,, sorry na" sabi ko at itinuon ang baba ko sa balikat niya. "Bati na tayo, Please."

"I cant imagine na kaya mong ibenta ang asawa mo sa kaibigan mo! Grabe ka."

"Uy, hindi naman kita binebenta, kailangan ko lang gawin yun for Stell and Vien. Tsaka ibibigay ba naman kita kay Spence?,, Sorry na babe" paglalambing ko rito

"Kaya siguro hindi mo ako pinigilan pumunta doon kanina noh, kasi gusto mo rin na makita ako nung Spencer na yun!" sabi nito habang tuloy tuloy lang sa paglalaro ng computer games.

"Uy, hindi ah, hinayaan lang kita becuase i know na ginagawa mo din yun para magkaayos na si Stell at si Vien" sabi ko pumunta ako sa harap niya at kumandong sa kanya.
"Sorry na Babe, bati na tayo, Please." sabi ko. Tumingin lang siya sa akin.

I kiss him and few minutes after he answered my kisses and it was last long for minutes. I was about to change position so i can be more comfortable to kiss him when suddenly he grabbed my waist and made me stand up from sitting on his lap!

"Ibalik mo na yung cake at juice sa ref, bukas ko nalang yan kakainin. Tutulog na ako." sabi niya sabay tayo sa Gaming chair.

"John Paulo?! Ano yun?" gulat na sabi ko sa kanya bago siya makalabas ng pinto.

"Tulog ka na Babe, Gabi na." sabi nito at kumindat pa bago tuluyan isara ang pinto.

.....to be continued ..

My Secret Marriage With Stell AjeroWhere stories live. Discover now