Ngày Vương Nhất Bác nhận được kết quả đậu đại học, ba mẹ cậu quyết định sẽ đãi mọi người một bữa thật lớn. Trùng hợp cha mẹ Tiêu Chiến ghé đến chơi, vậy là nhân tiện cả hai ra mắt hai bên gia đình. Không thể kể cho cha mẹ nghe về những điều khó tin giữa bọn họ, nên bọn họ chỉ đơn giản kể với ba mẹ Tiêu Chiến rằng anh đã tình cờ đưa Nhất Bác đi cấp cứu rồi quen nhau, tình cảm từ từ phát triển. Tìm hiểu rồi yêu đương như các cặp đôi khác. Hoàn toàn lược bỏ những việc phức tạp khác, để ba mẹ Tiêu Chiến đón nhận tin là con trai họ đã yêu đương rồi, vậy là đủ.
Con trai đột nhiên có người yêu, còn là đàn ông. Cha mẹ Tiêu Chiến nhất thời vẫn còn cảm thấy khá lạ lẫm, chưa từng nghĩ con trai họ là đồng tính. Khi còn đi học, trải qua vài mối tình gà bông ngô nghê với các bạn nữ, sau này lớn lên đi làm thì hoàn toàn không nghe nhắc đến chuyện yêu đương. Tuy chưa kịp thích ứng, cha mẹ Tiêu Chiến vẫn dặn dò nhau tỏ ra bình thường để con trai không bị khó xử.
Dù sao cũng gả con gái một lần, đã có kinh nghiệm nói chuyện với sui gia. Đều là người lớn tuổi nên dễ nói chuyện. Quoa loa vài câu đã có thể hàn huyên trên bàn ăn. Không khí hài hòa, những người trẻ tuổi cảm thấy thật nhẹ nhõm. Tiêu Chiến và Nhất Bác thở ra một hơi, không ngờ thông qua dễ dàng như vậy.
Ban đầu, ba mẹ Tiêu Chiến nghe Nhất Bác vừa đậu đại học thì có chút lấn cấn. Con trai mình đã gần 30 tuổi, lại hẹn hò với học sinh cấp ba. Sợ anh trêu đùa con trai nhà người ta. Định bụng chấn chỉnh con trai mình một phen. Một hồi được cha mẹ Nhất Bác kể về việc họ lạc mất con trai từ lâu, sau mới tìm về được. Trước đây, đứa nhỏ không có cơ hội đi học, phải lăn lộn đi làm việc từ sớm. Hiện tại, mọi việc ổn hơn, mong muốn được tiếp nối con đường học hành. Đàn ông có chí hướng như vậy đáng được khen ngợi. Cha Tiêu Chiến liền tán thưởng
"Nhất Bác bác chúc con một ly, chúc cho con đường học hành của con phát triển, sự nghiệp tương lai hanh thông"
Nhất Bác nhanh nhẹn đáp bồi
"Con cảm ơn bác trai, con hứa sẽ cố gắng hết sức. Cảm ơn hai bác đã đồng ý cho con và Tiêu Chiến ở bên nhau. Con hứa về sau sẽ nuôi anh ấy thật tốt"
Trên bàn ăn mọi người đột nhiên cười lớn, ngỡ tưởng đây là cuộc gặp gỡ của đôi bên gia đình, quyết định cưới hỏi cho hai người. Không phải là ăn mừng đậu đại học.
Nhất Bác đậu đại học với số điểm khá ổn. Một người đã một thời gian lâu không đụng đến sách vở, lại có kết quả tốt như vậy, không khỏi khiến cha mẹ cậu và mọi người bất ngờ . Cậu chọn học ở một trường đại học gần nơi họ sống. Không muốn đi quá xa.
Cha mẹ hỏi Nhất Bác có muốn làm lại giấy tờ không. Có muốn thay đổi thông tin về Ân Kỳ, hay lấy cái tên Nhất Bác, thay vì sử dụng giấy tờ của Ân Niệm hay không.
Nhất Bác từ chối. Cậu thấy tên không quan trọng gì cả. Ân Niệm không còn, nhưng cậu muốn Ân Niệm sẽ sống tiếp. Sẽ để cho người khác nhìn thấy Ân Niệm mà họ từng bắt nạt đã thay đổi tích cực ra sao. Sẽ không phải cong mình, chịu đau đớn nữa. Cậu sẽ là tấm áo giáp bảo vệ cái tên, và danh dự cho Ân Niệm. Cái tên Ân Niệm phải có một cái kết có hậu. Cậu nói với cha mẹ mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX fic] Anh Còn Đợi Em Không
FanfictionTên fic: Anh Còn Đợi Em Không? Tác giả: Hoàng Di Dung Thể loại: Fanfic BJYX, Tình cảm đô thị GIỚI THIỆU Tiêu Chiến phát hiện căn bệnh suy tim sau khi một lần bị ngất xỉu trong khi làm việc, kể từ đó bệnh tình chuyển biến nặng. Anh thường xuyên phải...