CHƯƠNG 27: TƯƠNG KẾ TỰU KẾ

224 12 0
                                    


Trình Biên về nước, gia nhập vào giới giải trí giống như cá gặp nước, người ta sẽ cảm thấy khổ sở khi phải trầy trật tìm chỗ đứng. Bất mãn với quy tắc ngầm, và cạnh tranh không lành mạnh. Nơi có tài chưa chắc được tỏa sáng, còn nhiều kẻ vô dụng lại được tô vẽ đến lung linh. Năng lực đôi khi không song hành với thành công, mà nó còn là cuộc chơi của những kẻ có tiền. Với Trình Biên mà nói, đây chính là môi trường dành cho hắn, hắn thích chơi đùa với kẻ khác, thích những thủ đoạn xấu xa mà con người ta dùng nó để chi phối lẫn nhau. Nếu người khác bị quy tắc ngầm, thì hắn lại chủ động vui chơi với nó. Tình dục chỉ là trò chơi, thỏa mãn nhu cầu sinh lý. Những kẻ lắm tiền biến thái, hắn càng không phải là người bình thường. Người khác đánh đổi để giành lấy cơ hội, còn hắn chính là đang tận hưởng cuộc chơi.

Trình Biên đề xuất với đoàn làm phim, muốn dành thời gian làm quen với ngôi trường đại học này. Đã một thời gian không đi học, hơn nữa hắn học đại học ở nước ngoài, nên muốn được trải nghiệm môi trường giáo dục trong nước. Muốn hiểu hơn về nhân vật mình đóng. Hắn cố tình tìm thông tin, thời khóa biểu về Ân Niệm, chọn khoa kỹ thuật ô tô mà đến. Hắn biết Ân Niệm không dễ đón nhận hắn, nhưng để người kia cảm thụ độ tồn tại của hắn, hắn không thể không thường xuyên xuất hiện.

Nhất Bác khi biết được nhà trường tạo điều kiện cho đoàn làm phim rất bất mãn, còn để Trình Biên tới khoa của bọn họ. Gây nên một trận xáo trộn không nhỏ ở trường. Có người nổi tiếng đến đóng phim, làm ai cũng háo hức. Trình Biên lại thân thiện, không hề né tránh, sẽ chấp nhận cùng mọi người chụp hình chung, cho chữ ký. Rất khéo lấy lòng những sinh viên xung quanh. Đột nhiên, lại thu thêm được một đám người hâm mộ. Sinh viên toàn trường nghe đến hắn đều phấn khích không yên.

Một điều may mắn rằng khoa của bọn họ đặc thù toàn là nam, đều là nam nhân thô kệch, không hứng thú với showbiz, nếu có cũng chỉ là những diễn viên nữ, idol nữ xinh đẹp. Không quan tâm một diễn viên nam chạy tới khoa bọn họ, cho dù có đẹp thế nào đều không liên quan.

Trình Biên sẽ giảm thiểu sự chú ý nhất có thể, ăn mặc như sinh viên, lặng lẽ đến khoa của Nhất Bác, tìm cách ngồi gần cậu. Nhưng không dễ có cơ hội vì lúc nào cũng bị bao quanh bởi ba tên khác. Lần nào muốn đổi chỗ đều không được. Nhất Bác dửng dưng cười thầm, nghĩ vợ nhỏ nhà mình cài quân vào cung của cậu cũng chắc quá đi. Ba đứa này rõ là ở cùng cậu, mà tâm lại chỉ hướng về Tiêu Chiến. Biết tính hướng của cậu, nên nam hay nữ muốn tiếp cận đều không cho.

Không biết Tiêu Chiến đã thêu dệt gì, mà ba đứa nhóc này có một hôm nhìn Nhất Bác rất thương tâm, còn cố tình nhường đồ ăn ngon cho cậu. Dù cậu rất chê. Còn nói gì mà "đại ca, không ngờ anh từng trải qua thời gian khổ sở như vậy. Tụi em xin đảm bảo với anh, kẻ thù của anh chính là kẻ thù chung của bọn em". Nhất Bác đều xem như là chuyện đùa vui. Đến sau này mới biết, Tiêu Chiến từ sớm đã tiêm nhiễm sự ghét bỏ Trình Biên cho ba đứa trẻ thơ ngây này. Tiêu Chiến là người rất hay đề phòng và lo xa, anh đoán kiểu gì Trình Biên sẽ tiếp cận Nhất Bác một lần nữa. Con người ta đôi khi vì hoàn cảnh đưa đẩy, tới bước đường cùng, không còn cách nào khác mới gây chuyện tổn thương người khác. Còn Trình Biên từ khi nhỏ tuổi trong đầu đã toan tính, hại Ân Niệm không phải là sự bộc phát, là sự sắp đặt ngấm ngầm. Rõ ràng, hắn đổi trắng thay đen, lật lọng, sau bao năm nếu có chút áy náy đã tìm cách hối lỗi, bù đắp cho Ân Niệm. Không phải giành lấy công sức của cậu, rồi dùng câu chuyện gian dối kia làm bàn đạp.

[BJYX fic] Anh Còn Đợi Em KhôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ