CHƯƠNG 21: CHUYỆN CŨ CỦA ÂN NIỆM

243 10 0
                                    


Cha mẹ Ân Niệm đã đến bệnh viện trước kia để hỏi thăm về Vương Nhất Bác, càng nghe và tìm hiểu về cậu họ càng đau lòng. Họ tìm đến bác sĩ đã phẫu thuật cho Nhất Bác, mang trái tim cậu tặng cho Tiêu Chiến. Nghe bác sĩ nói về tình hình lúc mất của Vương Nhất Bác. Bà Điền Diệp liền nắm chặt lấy tay chồng để chống đỡ, không kiềm được mà rơi nước mắt. Thậm chí cảm thấy khó thở, cả bàn tay nắm chặt, đầu móng tay đâm vào da lòng bàn tay khiến bà biết những điều bà đang nghe đều là sự thật. Đứa con trai nhỏ kia đã trải qua những tháng ngày gian nan thế nào.

Sau lần trò chuyện trước cùng Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác, bọn họ càng tin rằng Nhất Bác chính là đứa con trai còn lại đã mất tích của họ. Họ đã chứng minh thân phận của mình với bệnh viện, để có thể biết được thông tin, hình ảnh của Vương Nhất Bác.

Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác không lừa bọn họ, thật sự những người ở bệnh viện này lâu, đều sẽ biết một phần về cậu và bà Vương Mộc Bình.

Vốn dĩ ban đầu họ còn muốn tìm cách xét nghiệm DNA, và xác thực theo nhiều thông tin khác nữa, nhưng sau khi đến bệnh viện này, họ đã không muốn nữa. Ở bệnh viện có lưu trữ thông tin hồ sơ của Vương Nhất Bác từ ngày nhỏ. Cậu như là một thành viên của bệnh viện này. Những bức ảnh thẻ theo năm tháng lớn dần, những chỉ số khó lòng có thể làm giả. Vương Nhất Bác càng không có mục đích đó.

Vương Nhất Bác của bọn họ đã sống quá gian nan rồi, đã trưởng thành rất tốt để tìm về lại với bọn họ. Họ đã mất ngần ấy năm vất vả, đau khổ tìm con. Thì ngần ấy năm, con đã mạnh mẽ mà lớn lên. Họ không hề nuôi con một ngày nào, càng không có tư cách đòi hỏi, hay suy xét gì cả. Ân Niệm là chiếc cây trong vườn mà vợ chồng họ nâng niu, chăm sóc. Cách một bức tường Nhất Bác là một cái cây đứng giữa mưa gió, can trường mà vươn lên. Những lúc con cần họ nhất, họ đã không có mặt. Hiện tại họ chỉ có thể dùng tháng ngày về sau bù đắp cho con.

Họ hiểu được tình cảm sâu sắc giữa Tiêu Chiến và Nhất Bác, đến cả trái tim cũng dành cho người mình yêu nhất. Sống chết còn không ngăn được bọn họ, thì không gì có thể khiến họ rời xa nhau nữa. Nhất Bác có thể không cần họ nhưng sẽ không thể sống thiếu Tiêu Chiến.

Bà Điền Diệp đã ngồi khóc trong xe, khóc đến cả cơ thể run lên. Được chồng mình ôm vào lòng

"Tối qua em mơ thấy Ân Niệm, thằng bé nói từ biệt với em, con nói nó đã được giải thoát rồi, không còn mệt mỏi nữa. Mong chúng ta về sau có thể sống cuộc đời chính mình, không phiền muộn, không đau khổ nữa. Con còn nói với em, trong ngăn tủ quần áo bên phải có để một chiếc hộp, trong đó có lá thư từ biệt dành cho chúng ta. Em đã nghĩ đó chỉ là giấc mơ của em thôi, nhưng quả thật lá thư đó có tồn tại. Con đã luôn chuẩn bị để vĩnh biệt chúng ta. Một đứa trẻ luôn tuyệt vọng lại chỉ dành những lời tốt đẹp, cầu mong chúng ta về sau yên ổn và không âu lo. Thằng bé đã thật sự mang anh trai nó trở lại, còn mình đã về một miền đất tốt hơn rồi."

Ông Ân Đức vỗ về vợ mình, sau nhiều ngày ông đã bình ổn hơn. Ông biết có những thứ con người không giải thích được, chưa từng gặp qua không có nghĩa là nó không tồn tại. Ân Niệm không thể nói lời từ biệt chính thức với họ, lại giống như đã luôn báo trước lời từ biệt này. Cuộc sống với Ân Niệm vốn dĩ đã không còn ý nghĩa, càng miệt mài đối diện với bản thân lại càng thống khổ. Họ yêu con, lại càng không thể trách con được. Dù trái tim họ bị bóp nghẹn, đó là đứa trẻ họ dành mọi yêu thương, dành yêu thương gấp đôi thay cho cả phần anh trai. Nhưng Ân Niệm lại không thể vì tình yêu mà sống tiếp, thế nên có những người chúng ta không thể đặt kỳ vọng họ sẽ vì chân thành mà chúng ta gửi gắm mà sẽ trở nên tốt hơn. Bởi họ không thể vượt qua thế giới tinh thần khắc nghiệt, không thể vượt qua sự gai góc và đau đớn bị thổi phồng, họ là người bệnh, chỉ có thể thấu hiểu, đồng hành. Những năm tháng qua với Ân Niệm và họ là một hành trình dài, họ đã dành cho con mọi điều họ có thể. Họ nhận ra đó dường như lại chỉ là sự an ủi dành cho chính họ mà thôi, Ân Niệm đã đi rồi, tháng năm cũ tựa như nhật ký buồn bã đã khép lại.

[BJYX fic] Anh Còn Đợi Em KhôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ