Bước trên chặn đường dài phía trước, một người một tinh ma cùng nhau không ngừng di chuyển, tiếng gió thổi qua tai với làn gió nhẹ chảy qua làn da tạo lên một cảm giác dễ chịu vô cùng thoải mái.
Con đường này tôi chưa đi bao giờ nhưng nếu để xác nhận thì có thể tôi đã đi qua. Saibari nó nằm ở phía trên và cách xa chỗ tôi đang đi đây khoảng... Tôi sẽ không nói km vì sẽ rất khó để đoán, nên chắc cũng sương sương vài tháng đi bộ.
“Cô giáo Rumiko...”
“Cô giáo là được rồi, không cần phải thêm tên làm gì.”
Cô ấy trả lời tôi với giọng điệu không quá gay gắt như mấy lúc trước, thường thì cô sẽ quát lớn này nọ rồi còn cau mày thế kia và xưng nhóc ngươi với tôi, nhưng hiện tại thì tôi không thấy cô đang có những dấu hiệu trên.
“Vậy thì. Cô giáo, cho tôi hỏi Pháp Sư Tối Thượng với cô có quan hệ gì vậy?”
“Ngươi muốn biết sao?”
“Vâng, tại tôi có chút tò mò về người này.”
“Những thông tin về cô ấy là bí mật, ta vẫn còn nhớ lời hứa giữa ta và cô ấy, nhưng riêng lần này ta sẽ phá vỡ nó.”
Tôi cảm thấy may mắn khi được Rumiko tiết lộ về Pháp Sư kia, thông tin bí mật thường được cho là thứ có thể giúp ta chiến thắng ngược lại tạm gọi là lật kèo.
Thông tin bí mật rất bổ ích nếu nó có vài thứ quan trọng mà ta cần, chẳng hạn như sức mạnh và điểm yếu, quan trọng hơn vẫn là gia đình cô ấy, nếu có gặp họ tôi còn có thể hỏi vài thứ riêng tư.
“Nó có quan trọng không?”
“Có chứ, đầu tiên là về sức mạnh của cô ấy, nó rất đáng nghi và không một lời giải thích, cứ như vô hạn. Nếu chiến đấu hoặc luyện tập sức mạnh sẽ không ngừng gia tăng cho đến khi đối phương bị hạ gục thì nó mới dừng lại.”
Thứ sức mạnh vô lý như vậy còn tồn tại sao, đã vậy còn rơi vào tay Pháp Sư Tối Thượng nhưng nếu cô ấy là người tốt thì may ra còn cứu được. Tôi tự hỏi nếu rơi vào tay mấy thằng xấu hay mấy tên phản diện sẽ khủng khiếp tới mức nào.
“Như cái biệt danh của cổ, các ma thuật cô ấy đều đã lĩnh ngộ hoàn toàn, cô có thể sử dụng tất cả nhưng vẫn còn hai thứ cô không thể động đến, một là kiếm, hai là thuật triệu hồi.”
“Kiếm thì chắc chắn không sử dụng rồi vì bản thân cô là pháp sư, còn về triệu hồi cô có thể sử dụng nó nhưng không chuyên về nó, đa số Shion toàn dùng vào việc cất đồ trong cái thuật đấy, haha. Ta vẫn còn nhớ cô ấy đã từng nhốt ta vào trong tận hai ngày, ngươi nên thử một lần vì nó ảo diệu lắm đấy.”
Rumiko nở nụ cười nhẹ, cô ấy có vẻ khá thích thú trong việc kể lại quá khứ hay người bạn của mình.
Tôi có nhận ra cô ấy có nói Shion, đó có thể là tên của vị Pháp Sư kia. Và còn nữa ma thuật triệu hồi có thể đưa luôn cả người vào bên trong ư! Thật là kì diệu sau này có khi tôi sẽ dùng thử.
“À mà. Không chuyên là sao? Có nghĩa cô ấy dùng được hay không dùng được?”
“Dùng được nhưng không chuyên về nó, ở thời đại lúc ấy việc một người có thể sử dụng thuật triệu hồi là rất hiếm, triệu hồi không chỉ có ma thuật không gian để cất giữ đồ và có thể lấy nó ra tùy ý như cái việc ngươi rút thanh kiếm hồi còn trong mê cung.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Đến Với Thế Giới Khác Liệu Tôi Có Thể Được Hạnh Phúc?
Phiêu lưuThể Loại Truyện: Đầy Đủ: Isekai. Phiêu Lưu. Hành Động. Ma Pháp. Hài Hước. Fantasy. Drama. Trưởng Thành. Light Novel. Cấp ba đó là một giai đoạn thanh xuân tuyệt đẹp với bao học sinh nhưng chỉ một người lại không hề được như vậy, cậu là một nam sinh...