3

100 8 0
                                    

Chaeyoung đút cháo cho Jisoo xong thì em đã lon ton chạy ra ngoài sofa ngồi, còn cô thì đi rửa bát đĩa.

- Chichu nè, bình thường ăn sáng xong thì em sẽ làm gì? - Chaeyoung cũng đi đến mà ngồi xuống bên cạnh em.

- Ăn sáng xong thì Chichu sẽ xem hoạt hình nè! - Jisoo với tay lấy chiếc điều khiển ti vi, mở lên đã hiện sẵn kênh truyền hình quen thuộc.

Chaeyoung cũng ngồi xem cùng em, nhìn những nhân vật hoạt hình cứ không ngừng nhảy nhót mà cũng thú vị. Cô cũng vì những pha tấu hài của chúng mà buồn cười không thôi, nhưng lại thấy người bên cạnh có vẻ yên lặng.
- Em không thích xem sao? - chẳng phải đứa nhỏ nào cũng thích xem hoạt hình sao? Mấy đứa trong xóm của cô mà xem là cười khoái chí lắm! Thú vui của tụi nó mỗi tối cơ mà.

- Hưm, không thích. - Jisoo chán nản nói, mặt thì buồn rầu như đứa trẻ bị cướp bánh.

- Tập này Chichu đã coi rồi... - Jisoo bĩu môi.

- Vậy thì em xem tập khác.

Chaeyoung thử lấy điều khiển chuyển sang kênh khác. Nhưng bấm đi bấm lại cũng không có gì để xem cả.

- Ti vi bây giờ ít chương trình cho thiếu nhi vậy. - Chaeyoung chán chường nói.
Chaeyoung cứ tập trung tìm kiếm kênh hoạt hình cho Jisoo mà không biết là em đã ngủ từ lúc nào không hay.

- Chichu ơi, có phim hoạt hình này chị thấy cũng hay lắm nè. Em xem...
Chaeyoung vừa xoay qua đã thấy em ngủ gục mất rồi. Đầu thì gục lên thành ghế, cái tướng lại ngồi xếp bằng trên ghế, lâu lâu còn đổi thế, gục mặt xuống làm xém chút nữa là đập đầu xuống mặt bàn rồi, may là Chaeyoung đỡ em kịp.

- Chichu, đi lên phòng rồi hẳn ngủ. - cô lay em dậy.

- Hửm? Dạ... - Jisoo nghe Chaeyoung nói vậy, mắt hơi hé hé mở, ậm ờ trả lời cô rồi lại ngủ tiếp.

- Chichu à. - Chaeyoung dở khóc dở cười nhìn em.

Cô lay mãi mà em vẫn không chịu dậy, ngủ với tư thế này sẽ khiến em bị trẹo cổ mất. Cũng không thể để em ngủ ở phòng khách, lỡ em bị trúng gió rồi sao? Mới ngày đầu đi làm mà bị khiển trách là không nên. Nằm ngủ trên sofa thì cũng êm ái đó, nhưng không thoải mái. Hết cách, Chaeyoung chỉ có thể bế em thôi.

Quãng đường để đi lên được phòng của Jisoo là một quá trình. Jisoo không nặng, nhưng vì em cứ cựa quậy nên Chaeyoung chật vật vô cùng. Mở được cửa phòng cũng mất năm phút, đặt em nằm xuống giường rồi thì cô mới thở phào nhẹ nhõm. Cẩn thận đắp chăn lại cho em rồi cô mới đi ra ngoài cho em ngủ.

Mang tiếng là làm bảo mẫu, nhưng lại không cực nhọc như cô tưởng tượng. Chaeyoung thấy Jisoo không quấy cũng không nháo như lời mẹ của em kể, ăn uống cũng rất ngoan, cũng biết nghe lời. Mà chắc là do cô chưa được trải nghiệm hết, chưa được nửa ngày cơ mà...
Chaeyoung thấy chán quá, không biết làm gì, lẩm nhẩm thời gian một chút rồi đi nấu thức ăn trưa.

- Làm món gì bây giờ nhỉ? - lại là câu hỏi khó. Cô không biết khẩu vị của em là như thế nào, không biết em ấy có kiêng cử món nào không. Ngay lúc này thì điện thoại có người gọi đến.

- Tôi là mẹ của Jisoo.

- Trưa nay phiền cô nấu thức ăn trưa cho Jisoo giúp tôi, nấu những món dễ tiêu hoá một chút vì bao tử của con bé không được tốt.

[Chaesoo] [Cover] Đứa trẻ của Park Chaeyoung Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ