Chapter 16 : Jealousy

10 1 0
                                    


CHRYS' POV

" Ma'am hanggang ngayon po ba hindi pa rin po nagpapakita sainyo si Sir Jake? ", pagtatanong ni Marie.

" Hindi eh ", malungkot kong tugon. Andito kami ni Marie ngayon sa pool area at kumakain lang.

At oo, isang linggo na ang lumipas hindi pa rin nagpapakita si Jake, tinatry ko naman siyang tawagan kaso walang sumasagot minsan naman ay busy. Pshh. Nag-aalala na ko ng sobra sakanya. Dapat pala kinuha ko rin yung number ng kagrupo niya para maitanong ko rin kung okay lang ba sila. Haayy...

" Hhmm, bakit kaya hindi pa po siya nagpaparamdam sainyo? ", - Marie

" Aba malay ko ", - Ako

Ano na kaya nangyari sakanya? Ugh! Gusto ko na siyang makita.

" Marie, tara mag-mall tayo, nang malibang naman ako kahit papano ", suhestiyon ko. Nababato na rin kasi ako dito sa bahay eh.

" Huh? O sige po Ma'am! "

~

( At Mall )

" Ma'am ayan po, bagay po yan sainyo ", sabi ni Marie. Namimili kami ngayon ng mga dress. You know, pwede rin ito'ng pantanggal ng stress.

" Talaga? O ikaw Marie, pumili ka na rin ng mga gusto mo'ng damit, libre kita ", nakangiti kong sabi sakanya. Diba nga parang Ate ko na 'tong si Marie? Kaya okay lang sakin.

" Huh? Hala. Wag na po Ma'am, nakakahiya naman po sainyo ", pagtanggi naman niya.

" -_- Pumili ka na sabi eh ", - Ako

" H-Ha? Wag na po Ma'am ", - Marie

" Isa Marie -_- ", - Ako

" S-Sige na nga po Ma'am ", - Marie

" Good. Sige pumili ka lang muna dyan ng gusto mo. Magpi-fit lang ako. Kapag may nagustuhan ka dyan sabihin mo sakin mamaya at bibilin natin, okay? ", paala ko pa bago ako umalis.

" Okay po Ma'am. Thank you po ", - Marie

Ngumiti lang ako sakanya at nagtungo na ko sa fitting room.

~

Done! Oo nga, bagay sakin yung dress na 'to. May taste din pala si Marie pagdating sa fashion. Hahaha.

Matapos kong magpalit ulit ng damit ay lalabas na sana ako ng fitting room ng may marining ako'ng usapan ng dalawang tao.

" Bagay ba Babe? ", narinig ko'ng maarte'ng sabi ng babae.

" No and for the twentieth times, I told you not to call me Babe ", teka kilala ko yung boses na 'to ah?

Agad akong lumabas ng fitting room at nakita ko si Jake na nakatayo kasama ang isang babae.

?!! JAKE?! But---

-_- Who is this freaking girl? At bakit niya 'to kasama?

Natigilan sila'ng dalawa nang makita nila ako. Syempre lalo na si Jake.

Aalis na sana ako sa fitting area ng bigla akong tawagin ni Jake. Ghad. Sa isang linggo niyang hindi nagpapakita sakin kasama lang niya yung balyena na babae na 'to ha? Argh. Why?

" Chrystal ", pagtawag niya kaya agad akong humarap sakanya.

" Babe kilala mo siya? ", pagtatanong nung balyena. Duh? Malamang, ako lang naman kasi yung girlfriend niya.

Ewan ko kung masasaktan ba ko o maiinis sa nakikita ko.

" Oh? Do I know you? ", pagtatanong ko rin.

Till They Take My Heart AwayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon