Chương 2.

78 7 0
                                    

Chương 2. Bắt đầu lại từ đầu.

"Thần đã viết xong đơn thuốc rồi, lát nữa làm phiền tiểu Quận chúa cử người cùng thần về hiệu thuốc lấy thuốc."

Đại phu giao tờ đơn cho Triều Mộ: "Nên dùng thức ăn như thế nào, một ngày mấy lần liều lượng bao nhiêu sắc nấu ra sao, thần đều viết trên giấy rồi."

Triều Mộ đứng lên, hai tay tiếp nhận tờ đơn, nhẹ nhàng cúi chào lễ độ: "Đa tạ đại phu."

Có thể bởi vì Triều Mộ ở Giang Nam là được coi như tiểu thư bình thường mà nuôi lớn, chẳng mảy may cảm thấy được rằng bản thân là Quận chúa, khiến cho trên người nàng ấy không có uy nghiêm cùng kiểu cách hoàng thất bao nhiêu, ngay cả một đại phu tầm thường như ông ấy thì cũng đối đãi khách khách khí khí.

Đại phu thu dọn đồ đạc, Triều Mộ nhìn về trên giường, trong đôi mắt to tròn chứa đựng nỗi lo lắng tràn ngập: "A Chi sẽ không bị lưu lại gốc bệnh gì chứ?"

"Này thì......" Đại phu cũng đi qua xem cùng, trong một lúc không dám nói chắc chắn không bàn cãi. Tuy rằng chỉ là đã bị thương da, nhưng đầu vẫn đập vào hòn đá rồi, liệu có để lại bệnh trạng di chứng gì hay không thì thật đúng là không thể nói chính xác.

"Sau khi nàng ấy tỉnh, nếu có bất thường gì thì người cứ kêu thần lại đây là được." Đại phu nâng đôi tay lên, chắp tay hành lễ: "Trong hiệu thuốc còn bệnh, bên này không còn chuyện gì thì thần đi về trước đây."

Triều Mộ gật đầu, ra hiệu cho tiểu Yến trả tiền khám bệnh: "Ông vất vả rồi."

Tiểu Yến đưa đại phu ra cửa, Triều Mộ kêu tiểu Tước vào đây, đưa tờ đơn trong tay cho cô ta, dặn dò: "Ngươi đi với đại phu cầm thuốc."

"Vâng." Tiểu Tước cầm đơn đi ra ngoài, nhưng kết quả mới ra cửa đã tiện tay đem đơn đưa cho tôi tớ quét dọn gặp phải trên đường.

Tôi tớ mờ mịt: "Chị tiểu Tước, đây là?"

Tiểu Tước khoanh đôi tay trước ngực, hếch cằm lên cằm sai bảo, nói: "Ý của Quận chúa, bảo ngươi đi hiệu thuốc bốc thuốc y theo đơn thuốc."

Nói xong cũng không quay đầu lại, uốn éo eo nhỏ rời đi mất.

Tuổi tác tiểu Tước và tiểu Yến tầm tầm nhau, nhưng dáng điệu lại trổ mã cực tốt, dáng vóc nhỏ bé, khuôn mặt trái xoan nhỏ.

Ở trong nhà chủ ban đầu thì cô ta được đặt trong thư phòng tiểu thiếu gia hầu hạ.

Tiểu thiếu gia 16 tuổi, đã sắp tới tuổi hiểu được chuyện người lớn. Tiểu Tước thì nổi ý định từ rất sớm rồi, mỗi ngày trang điểm xinh đẹp lộng lẫy cho mình, kết quả tất nhiên cũng rất lý tưởng.

Tiểu thiếu gia hứa cho cô ta làm vợ lẽ, nhưng ai ngờ được, chớ nói làm lẽ, ngay cả hầu ngủ cũng chưa lên làm thì đã bị bán ra ngoài, lúc này mới đến Tề phủ.

Mộng đẹp làm vợ lẽ đột nhiên tan vỡ, tiểu Tước làm sao cam lòng, lúc này mới nhìn chán ghét lẫn nhau với tiểu Yến có dã tâm giống vậy, tranh đoạt vị trí đại a hoàn trong viện Quận chúa.

Xuyên vào thành a hoàn của nữ phụ 'lót đường' - Hồ 33Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ