Chương 26. Vân khuyên Thanh Thu.
Sở Thanh Thu làm sạch tay xong, nhận lấy khăn tay a hoàn đưa qua, nhẹ nhàng lau chùi ngón tay.
A hoàn Nhẫn Đông hỏi nhẹ giọng: "Tiểu thư, người không đi gặp Lương tiểu thư sao?"
Hồi trước khi Lương tiểu thư lại đây thì dù cho Sở Thanh Thu đang vẽ tranh, vẽ đến một nửa cũng sẽ dừng bút lại đi gặp Lương Hựu Vân trước.
Hôm nay thì lại có hơi bất thường, tuy gác bút xuống rửa tay rồi, lại không hề có ý muốn đi ra tí nào.
"Không vội, chờ một người." Sở Thanh Thu đưa cái khăn cho a hoàn. Nàng ấy vừa dứt lời, a hoàn liền nghe được tiếng của ông chủ vang lên ở ngoài cửa.
"Thanh Thu," Cha Sở đứng ở nơi cửa chưa hề tiến vào lập tức, mà là nói: "Nếu con tiện thì ta muốn trò chuyện đôi câu với con."
Hôm nay cha Sở được nghỉ không vào triều, đồ mặc trên người cũng là trang phục bình thường ở nhà. So với sự thân thiết ôn tồn khi người cha đứng trước con gái nơi nhà khác, Cha Sở ở chung với Sở Thanh Thu thì nhiều thêm vài phần xa cách cùng khách sáo.
Sở Thanh Thu hơi hơi gật đầu chào làm lễ: "Mời phụ thân."
Lúc này cha Sở mới vào đến, ông ta cũng không hàn huyên vô nghĩa, mà là đi thẳng vào vấn đề:
"Từ trước đến nay con thông tuệ hiểu biết, chỉ là tính tình tẻ nhạt, mười mấy năm qua người bạn thật sự ngỏ lòng cùng cũng chỉ mỗi mình tiểu thư Lương gia. Cho dù con có tin hay không, khi ta chọn Lương gia kết thân là đã suy xét vào đến điểm này."
"Sự tình giữa Lương Hựu An cùng a hoàn kia, hôm qua ta cũng có nghe thấy, chẳng qua là một a hoàn mà thôi. Hơn nữa con không thích Lương Hựu An, chắc hẳn sẽ không để việc này trong lòng."
Cha Sở đứng ở chỗ cách cửa không xa, cũng không có đi vào bên trong thư phòng.
Hành động này có thể giải thích là vì tôn trọng riêng tư của Sở Thanh Thu, cũng có thể nói là ông ta hoàn toàn không quan tâm mỗi ngày Sở Thanh Thu ở trong thư phòng đã làm cái gì.
Sở Thanh Thu cụp mắt, đứng ở đối diện cha Sở, nghe vậy thì khẽ ừm một tiếng: "Phụ thân hiểu con."
Cha Sở dường như thoáng cười một chút, khe khẽ lắc đầu. Ông ta lại không hiểu đứa con gái này lắm rồi, từ sau năm tuổi, không một người nào trong phủ biết con gái ông ta suy nghĩ cái gì.
"Hôm nay ta nói mấy này với con chẳng qua là muốn khuyên con đồng ý hôn sự hai nhà Lương - Sở," Cha Sở cũng không giấu giếm mục đích của mình, đôi tay đặt ở trước người theo thói quen: "Lương gia là người trước mắt thích hợp nhất với chúng ta."
Đây coi như là sự lựa chọn mà chủ một nhà cần phải đưa ra, lựa chọn giữa lợi ích của gia tộc và con gái ruột.
Làm người cha, điều cha Sở làm vì Sở Thanh Thu chính là: "Lương gia đã đồng ý không nạp thiếp. Sau này trong lúc ở chung, nếu không phải lỗi sai của con thì Lương Hựu An không thể sỉ nhục con nửa câu. Cho dù xuất giá gả cho người ta, Sở gia vẫn là hậu thuẫn con có thể dựa vào."
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên vào thành a hoàn của nữ phụ 'lót đường' - Hồ 33
FanfictionTác phẩm: Xuyên vào thành a hoàn của nữ phụ 'lót đường'. Tác giả: Hồ 33. Độ dài: 79 chương chính + 12 chương ngoại truyện. Thể loại: Tác phẩm gốc - Bách hợp - Lịch sử hư cấu - Tình yêu. Góc nhìn của tác phẩm: Chủ công. Tình trạng: Hoàn thành. Tag: T...