Chương 11. Nóng lòng bảo vệ chủ.
Tề quản gia nổi tiếng kia tên là Tề Thạch Lỗi, là người đàn ông trung niên hơn bốn mươi tuổi, thân hình gầy gò, kích cỡ trung bình. Chỉ nhìn bộ dáng thôi thì trông rất là hòa nhã, giống một người hiền lành dễ ở chung.
Cũng chính vì do ông ta dễ nói chuyện, duyên với người khác ở trong phủ cực tốt, cho nên mọi người sẽ kính trọng mà gọi ông ta là "chú Tề".
Lúc A Chi đi tìm hiểu qua, thì chú Tề này tuy rằng họ Tề, nhưng không phải người trong tộc với Tề phủ, chỉ là giống cái họ mà thôi.
Năm đó Tề tướng quân giao Tề phủ cho ông ta quản lý, ít nhiều gì cũng là xem xét ở mặt cùng họ. Sau đó, không biết là ai đang truyền rằng chú Tề là người một nhà với Tề phủ, chú Tề nghe xong thì cũng chỉ là cười cười chẳng phủ nhận. Ngần ấy năm sau đó, người ngoài đều cho rằng "Tề" của chú Tề là cùng một "Tề" với "Tề" của Tề phủ.
Đây cũng là lý do vì sao rất nhiều người dưới trong phủ coi chú Tề là chủ Tề phủ, đều tưởng rằng ông ta là em trai phương xa của Tề tướng quân đấy.
So sánh với chú Tề trú giữ Tề phủ mười mấy năm, Triều Mộ rất ít về kinh giống như là người ngoài của Tề gia.
A Chi tìm được chú Tề kia là ở hậu viện. Ông ta đang dẫn theo người tùy tùng phụ tá, đứng ở trước mặt chúng đầy tớ thẩm tra thứ gì đó.
"Tiểu Quận chúa mới về kinh, việc ăn mặc cần phải kỹ lưỡng, đặc biệt là phương diện ăn uống, tuyệt đối không thể khiến Quận chúa cảm thấy sau khi về kinh thì bị phải uất ức." Hai tay chú Tề kia đắp ở trước người, nói chuyện với một bầy tôi tớ hậu viện trước mặt.
Mấy cái xe đẩy tay đặt dừng bên cạnh, trên xe bày biện sọt tre giỏ trúc chỉnh tề, bên trong lộ ra lá xanh biếc như ngọc bích, trông giống như là cải trắng.
Còn có cái trong xe đẩy tay nhìn như là trái cây. Kiến thức A Chi rộng, nhìn lướt hai cái là có thể nhận ra ngay là trái vải cùng dưa hấu.
So với trứng thịt thì trái cây rau củ mùa đông muốn hiếm có hơn xa so với mùa hè, có đôi khi chính là trong cung cũng không phải có thể ăn bao nhiêu thì có bấy nhiêu, dưới rất nhiều tình huống thì trái cây sẽ siết gấp cho Hoàng thượng Thái hậu hưởng dụng trước, tiếp theo là Hoàng tử Công chúa, cuối cùng mới là phi tần được thương yêu.
Triều Mộ có thể được hưởng những này, cũng không phải là quản gia - chú Tề dốc sức ra, hiển nhiên là sự ban thưởng của trong cung.
"Ngươi là kẻ hầu hạ trong viện nào, sao đứng ở chỗ đó?"
A Chi mới đứng bên cạnh một cái, liền thấy người tùy tùng kế bên chú Tề mở miệng hỏi chuyện nàng.
Khuôn mặt của người tùy tùng nhìn trông non nớt, tuổi mười bốn mười lăm, lớn cỡ xấp xỉ với A Chi. Trong tay hắn đang cầm sổ sách, thấy A Chi lại đây thì khép lại ôm vào trong ngực ngay lập tức, trong mắt lộ ra vài phần cảnh giác cùng đề phòng.
Hắn vừa mở miệng, người khác đều nhìn qua theo.
A Chi vốn dĩ đứng ở bên cạnh định chờ chú Tề kia nói chuyện xong, hiện tại thì không thể không đi qua tới trước vài bước, chào làm lễ với chú Tề.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên vào thành a hoàn của nữ phụ 'lót đường' - Hồ 33
FanficTác phẩm: Xuyên vào thành a hoàn của nữ phụ 'lót đường'. Tác giả: Hồ 33. Độ dài: 79 chương chính + 12 chương ngoại truyện. Thể loại: Tác phẩm gốc - Bách hợp - Lịch sử hư cấu - Tình yêu. Góc nhìn của tác phẩm: Chủ công. Tình trạng: Hoàn thành. Tag: T...