Chương 14. Trước hôm tiệc trong phủ.
Biết được tiểu Quận chúa Triều Mộ muốn làm tiệc, tuy trong cung chẳng triệu Triều Mộ vào cung, lại cũng đã tặng không ít đồ qua tới, lấy này để biểu lộ thương yêu.
A Chi dẫn theo Thúy Thúy kiểm kê đồ trong cung đưa đến, sổ sách trên tay không ngớt, trong đầu cũng chẳng nhàn rỗi.
Kỳ quái, quá kỳ quái đi, sao trong cung không triệu Triều Mộ vào cung đây?
Với tư cách là con gái duy nhất của đại trưởng Công chúa, Triều Mộ cũng là cháu gái ruột đằng ngoại của đương kim Hoàng thượng, con dâu sắp tới của phi tần được cưng yêu ở hậu cung, lục Hoàng tử phi tương lai. Vừa sinh ra đã được phong làm Quận chúa, còn ban danh "Phúc Giai" nữa. Những thân phận cùng danh hiệu ấy cộng dồn lên thì cả Đại Triều cũng chỉ độc nhất mỗi Triều Mộ, theo lý mà nói thì đủ để biểu hiện ra thương yêu của hoàng thất đối với nàng ấy.
Hiện giờ nàng ấy từ Giang Nam trở về, ở trong kinh thì lại lẻ loi một mình. Cho nên nếu dựa theo tác phong hoàng gia, thì khi Triều Mộ vào kinh liền đón người vào cung ở thường rồi.
Nhưng sự thật lại là hoàng gia để mặc Triều Mộ ở trong Tề phủ cùng một kẻ tôi tớ ỷ lớn lấn chủ Tề Thạch Lỗi chơi giả heo ăn thịt hổ.
A Chi cũng không tin, theo bụng dạ ngoằn ngoèo phức tạp của trong cung mà lại không nhìn ra Tề quản gia có phải đầy tớ trung thành hay không.
Còn có lần này, biết được Triều Mộ làm tiệc, tuy trong cung đã tặng đồ lại chẳng bảo nàng ấy vào cung.
Ban thưởng ngoài mặt cùng triệu người vào cung, đây là hai loại ý niệm khác nhau.
Cách làm trước hay sau, tuy rằng đều để biểu lộ sự tôn quý của thân phận Quận chúa cùng được thương yêu, nhưng cái sau rõ ràng càng gần gũi so với cái trước.
Chẳng lẽ là hằng năm Quận chúa không về kinh, xa lạ rồi?
Nhưng dẫu xa lạ đi nữa, thì Triều Mộ cũng là cháu gái ruột đằng ngoại của Hoàng thượng nha.
A Chi vân vê trang giấy, suy nghĩ tập trung vào hai việc cùng một lúc. Trong sách, sỡ dĩ lục Hoàng tử dám liếc mắt đưa tình với cô gái khác khi còn hôn ước trong người, chẳng lẽ là đã thấy được thái độ của bên trên?
Bằng không thì lục Hoàng tử sao dám chứ.
A Chi ở trong cung thời gian dài, tương đối rõ ràng với những ngoằn ngoèo phức tạp này, nhìn được cũng khá sâu sắc.
Nếu Hoàng thượng hết sức coi trọng tiểu Quận chúa Triều Mộ, lục Hoàng tử cho dù là giả bộ thì cũng phải giả đến mức tình sâu thắm thiết đối với Triều Mộ, mãi đến khi Hoàng thượng liệm về trời, ngai vàng đổi người thì mới có thể để lộ ra bản mặt thật.
Cho nên chỉ có thể là thái độ của Hoàng thượng đối với Triều Mộ làm người ta cảm thấy mơ hồ không rõ. Lúc này mới bên trên thế nào, bên dưới làm theo.
Nhưng Triều Mộ là con gái người em gái ruột của Hoàng thượng, lại từ nhỏ mất mẹ, càng không phải là đứa bé trai có uy hiếp tiềm tàng đối với ngôi vị Hoàng đế, có thể nói là người thích hợp nhất cho Hoàng thượng lấy để biểu đạt tình thân gửi gắm thương nhớ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên vào thành a hoàn của nữ phụ 'lót đường' - Hồ 33
FanfictionTác phẩm: Xuyên vào thành a hoàn của nữ phụ 'lót đường'. Tác giả: Hồ 33. Độ dài: 79 chương chính + 12 chương ngoại truyện. Thể loại: Tác phẩm gốc - Bách hợp - Lịch sử hư cấu - Tình yêu. Góc nhìn của tác phẩm: Chủ công. Tình trạng: Hoàn thành. Tag: T...