Chương 27. Đau đớn bay bay.
Tề phủ, viện Hướng Dương.
"Nghe nói việc cưới xin hai nhà Lương - Sở không chỉ không thay đổi, còn xác định ngày tháng rồi đấy." Thần Nguyệt ngồi trên ghế bành ăn điểm tâm, sẵn tiện chia sẻ tin tức trong kinh mà mình mới nghe được.
Hồi trưa, không bao lâu sau khi ăn bữa trưa xong thì cô nàng tới, Triều Mộ mới tỉnh ngủ thì đã nghe A Chi nói: "Quận chúa, tiểu thư Thần gia tới rồi."
Triều Mộ còn chưa tỉnh hồn lại, người đều ngơ ngốc cả, đờ đờ đẫn đẫn rời giường nhìn về phía thiếu nữ vào đến trong viện.
Hôm nay Thần Nguyệt thì lại học khôn rồi, đã mặc một bộ váy áo vàng nhạt, tranh thủ trang phục chị em cùng hệ màu với Triều Mộ vận vào.
Ngặt nỗi màu sắc y phục Triều Mộ vận hôm nay là do A Chi chọn, đã chọn đồ màu hồng đào. Không thể nói là không giống lắm với vàng nhạt, chỉ có thể nói là không hề liên quan.
Thần Nguyệt: "......"
Thần Nguyệt cúi đầu nhìn y phục của mình, có hơi trầm mặc chút.
Triều Mộ cũng cúi đầu nhìn y phục của mình theo, sau đó xoay người lại mím môi cười một cái với A Chi.
A Chi: "?"
Triều Mộ thoáng thong thả chớp mắt, nhìn về phía Thần Nguyệt: "Tiểu thư Thần gia lúc này lại đây phải chăng có chuyện gì?"
Thần Nguyệt nhận lấy hộp đồ ăn từ trong tay a hoàn, đổi thành tự hai tay mình xách lấy, có hơi bứt rứt, nhưng đôi mắt sáng lóa, lộ ra vui vẻ mong chờ: "Không phải hôm qua cô nói ngày khác mời ta đến nhà làm khách sao, hôm nay ta chờ chả thấy thiệp của cô, cho nên liền tự mình tới nè."
A Chi thoáng nhớ lại một chút, hôm qua ở cổng phủ là bánh ngọt nhỏ từng nói lời 'hôm khác mời khách đến nhà', chẳng qua đó là cố ý nói cho Lương Hựu Vân nghe thôi, các vị có mặt ở đó chắc chắn sẽ chẳng ai coi kiểu lời ấy là thật.
...... à, Thần Nguyệt thì sẽ thật, không chỉ vậy, cô nàng thậm chí còn nói được làm được, thật sự mang theo điểm tâm tới cửa rồi.
Thần Nguyệt nhấc hộp đồ ăn trong tay lên: "Ta đi có tiệm Phú Dư xếp hàng mua này, loại khá mới chút, ta cũng chưa ăn qua đâu."
Cho nên lúc này, bản thân cô nàng ngồi bên cạnh, vừa nói vừa ăn bánh điểm tâm mình mang đến.
Thần Nguyệt nuốt điểm tâm trong miệng xuống, như thể là mới phát hiện vậy, một bộ dáng mới lạ lại thất vọng: "Khi ta đi xếp hàng thì mới biết, hôm qua A Vân hoàn toàn chẳng tự mình xếp hàng."
Sau buổi trưa, Thần Nguyệt - một thiên kim tiểu thư tướng phủ dẫn theo a hoàn, cứ thực sự thành thành thật thật xếp hàng phía sau mọi người chờ đến phiên mình.
Chút năng lực phân biệt này thì nam phục vụ của tiệm Phú Dư vẫn có, sau khi ngẩng đầu trông thấy Thần Nguyệt thì rất kinh ngạc: "Thần tiểu thư, sao người đứng ở chỗ này. Ngay cả khi người tự mình xếp hàng thì bảo đầy tớ trong phủ tới xếp còn người ngồi ở trong xe ngựa là được, thế này là đích thân xếp hàng rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên vào thành a hoàn của nữ phụ 'lót đường' - Hồ 33
FanfictionTác phẩm: Xuyên vào thành a hoàn của nữ phụ 'lót đường'. Tác giả: Hồ 33. Độ dài: 79 chương chính + 12 chương ngoại truyện. Thể loại: Tác phẩm gốc - Bách hợp - Lịch sử hư cấu - Tình yêu. Góc nhìn của tác phẩm: Chủ công. Tình trạng: Hoàn thành. Tag: T...