Chương 15. Dỗ ngủ đêm khuya.
A Chi cảm thấy có thể là lần đầu tiên tiểu Quận chúa làm tiệc phủ lớn như vậy trong kinh, cho nên có vẻ bất an tí.
Ngày mai mở tiệc, trong miệng thì Triều Mộ không lo lắng chút nào, trên mặt cũng nhìn không ra căng thẳng, nhưng đêm nay từ khi nàng ấy đi vào giấc ngủ đến giờ, đã chập chờn tỉnh đứt quãng rất nhiều lần rồi.
A Chi làm đại a hoàn, ngày thứ hai sau khi được trúng tuyển đã dọn vào trong phòng tiểu Quận chúa ngay.
Cũng không tính là bảo nàng hầu hạ, dẫu gì thì ngoài cửa vẫn còn a hoàn gác đêm cùng các tôi tớ, có chuyện gì thì ra ngoài dặn dò một tiếng là được. Sở dĩ đại a hoàn ở cùng với chủ, chủ yếu là bồi đắp tình cảm giữa những người thân cận với nhau.
Như đại a hoàn trong phủ viện quyền quý giàu sang, sau này là phải xuất giá cùng tiểu thư, cả đời đi theo bên người tiểu thư, cũng có khả năng làm một ma ma quản lý sự vụ. Người kiểu vậy, nhất định phải tuyệt đối trung thành, chí ít là giữa chủ tớ phải có cảm tình.
Hiện tại ở cùng, đó là một loại phương thức bồi đắp tình cảm.
Giường nhỏ của A Chi xếp ở cuối giường của Triều Mộ, dùng một bức bình phong mẫu đơn cao tầm ngang ngực, đặt ở trước giường để làm ngăn che.
Hiện giờ nàng nằm trên cái giường nhỏ của mình, nghe tiếng tiểu Quận chúa ở trên giường kề bên lăn qua lộn lại.
Người trước khi ngủ còn nói "mơ đẹp" với nàng, lúc này ngủ cũng không được tốt.
"...không có, ta không có."
Giọng nói hơi thấp, lơ mơ ậm ờ mang theo điệu nói giọng mũi.
"Mẹ ta không phải, không phải....... Đừng, đừng đi, cha ơi đừng đi......"
"Không có, bọn họ, bọn họ không có, Tề phủ không có......"
Một ít chữ nghe tiếng mơ hồ, thế cho nên nghe không rõ lắm.
A Chi lập tức trở dậy, duỗi tay kéo áo mỏng khoác ngoài vắt trên bình phong qua, vừa mặc vừa đi về phía bên giường.
Chiếc đèn trên đế ở bàn đầu giường đã bị cắt bấc đèn, dùng chụp đèn chụm lại, trong đêm khuya chỉ có ánh sáng yếu ớt.
A Chi nương theo ánh sáng ngồi xổm bên giường gọi Triều Mộ khe khẽ: "Quận chúa, Quận chúa tỉnh lại, người gặp ác mộng rồi."
Rõ ràng là Triều Mộ đã gặp ác mộng, cuộn tròn trong chăn cả người bị bó lại.
Một tay A Chi vỗ về sau lưng Triều Mộ dịu dàng, một tay đưa xuống kéo mép chăn để lộ mặt Triều Mộ ra, móc khăn gấm lau mồ hôi nơi trán nàng ấy.
Mồ hôi khắp trán, nước mắt đầy mặt.
Hiển nhiên là đã mơ thấy được chuyện rất đau lòng rất tuyệt vọng, hô hấp đều run rẩy cả.
"A Chi......"
"Nô tỳ ở đây."
Triều Mộ mơ mơ màng màng tỉnh lại, giữ nguyên tư thế cuộn tròn, nhận lấy khăn của A Chi, tự mình rúc trong chăn lặng lẽ lau nước mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên vào thành a hoàn của nữ phụ 'lót đường' - Hồ 33
ФанфикTác phẩm: Xuyên vào thành a hoàn của nữ phụ 'lót đường'. Tác giả: Hồ 33. Độ dài: 79 chương chính + 12 chương ngoại truyện. Thể loại: Tác phẩm gốc - Bách hợp - Lịch sử hư cấu - Tình yêu. Góc nhìn của tác phẩm: Chủ công. Tình trạng: Hoàn thành. Tag: T...