Chương 25. Chiếm được lòng ta.
Sáng sớm hôm sau, sau khi ăn sáng xong, tiểu Quận chúa bảo A Chi gọi toàn bộ đầy tớ trong phủ tới.
Trong lòng mọi người đều rõ, hôm qua mới làm tiệc xong, hôm nay tiểu Quận chúa phần lớn là muốn tổng kết chuyện trong tiệc phủ, cứ y chang như Tề quản gia làm hồi trước vậy.
Đầu tiên là nói chút về chỗ không đạt, hy vọng lần sau cải thiện nhiều hơn, tiếp theo lại chú trọng khen vài người chút. Dẫu sao thì chả liên quan tới số đông người nhiều lắm, cho nên tính hăng hái của tất cả cũng không cao.
Tất nhiên là bọn họ không có dị nghị đối với cách làm của Tề quản gia, nhưng thời gian dài rồi thì trong lòng cũng không tránh khỏi sẽ cảm thấy Tề quản gia vẫn là càng thiên vị thân tín của ông ta.
Nhưng đây cũng là lẽ thường tình sao, nói không được gì.
Sáng giờ Tỵ, ánh mặt trời phủ kín đình viện, mọi người cũng đều bận bịu gần như xong công việc buổi sáng trong tay mình, lấy hầu hạ nội viện trước ngoại viện sau làm thứ tự, lần lượt đứng xếp hàng ở trong viện Hướng Dương.
"Hy vọng tiểu Quận chúa có thể nói ít chút, đừng chậm trễ chúng ta làm việc."
Chủ còn chưa tới, những đầy tớ chụm đầu theo cặp nhỏ giọng bàn tán.
"Phải đấy," Sợ lời của mình bị người ta nghe thấy, từ ngữ nói ậm ờ mơ hồ, chỉ toan tính nói ra cho đã cái miệng mình: "Ta đây còn một đống chuyện nè."
"Mỗi lần Tề quản gia đều phải nói đến nửa canh giờ. Tiểu quận chúa còn nhỏ tuổi tính tình tốt, chung quy thì không đến mức nói nhiều y như Tề quản gia nhỉ."
"Tề quản gia đâu?"
Có người nhìn trái ngó phải: "Ôi, Tề quản gia còn chưa đến."
Trong lúc nói chuyện, cửa nhà chính mở ra, Thúy Thúy đã dời ghế bành gỗ lim xinh xắn từ bên trong ra tới, đặt ở ngay chính giữa ngoài cửa.
Âm thanh trong đình viện nhạt xuống, tất cả đều đang nhìn bên trong cửa nhà chính.
Triều Mộ mặc váy áo màu hồng đào vén búi tóc thiếu nữ từ bên trong chậm rãi ra tới. Người như y phục, mặt phấn hoa đào, con ngươi bóng đôi môi đỏ, cả người thanh khiết khí chất mềm mại ngọt ngào, làm người ta khi ở trước mặt nàng ấy thì không kiềm được buông nhẹ hô hấp, sợ làm giật mình đến nàng ấy.
Nếu nói Triều Mộ giống như là đào hồng mọng nước treo trên đầu cành, vậy A Chi mặt lạnh thật lạnh không chút biểu cảm, mắt nhìn về trước đứng ở phía sau nàng ấy, đó là lá xanh bên cạnh quả đào.
Lá xanh đào hồng.
Triều Mộ ngồi trên ghế bành, hai tay A Chi bê tráp gỗ màu đen nặng trình trịch đứng ở bên trái nàng ấy, Thúy Thúy nâng danh sách đứng ở bên phải nàng ấy.
"Người đến đủ hết rồi sao?" Triều Mộ nghiêng đầu hỏi Thúy Thúy.
Đầy tớ trong phủ trên dưới tổng cộng 65 người.
Số lượng này trong gia đình giàu có quyền thế trong kinh đã được xem như là rất ít rồi. Nếu như đám người Tề tướng quân trở về, thì trong phủ phải dùng ít nhất là 200 đến 300 đầy tớ mới có thể hầu hạ hết cả thảy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên vào thành a hoàn của nữ phụ 'lót đường' - Hồ 33
FanfictionTác phẩm: Xuyên vào thành a hoàn của nữ phụ 'lót đường'. Tác giả: Hồ 33. Độ dài: 79 chương chính + 12 chương ngoại truyện. Thể loại: Tác phẩm gốc - Bách hợp - Lịch sử hư cấu - Tình yêu. Góc nhìn của tác phẩm: Chủ công. Tình trạng: Hoàn thành. Tag: T...