Chương 29: Mua thủy quân như thế nào?

108 7 0
                                    

Mùa đông Bắc Kinh lạnh hơn phía Nam, khi mới đến tôi không quen với không khí hanh khô và gió rét thấu xương ở đây, cảm thấy nơi này lạnh như băng.

Ở nhà ấm áp, mưa rơi ở Bắc Kinh khiến khắp người đau rát.

Loáng một cái đã sống ở đây mười mấy năm mà tôi vẫn chưa quen. Có lẽ khí hậu phía Bắc không thích hợp cho loài hoa lập dị như tôi.

Khi Giang Lăng mở cửa, tôi đang quàng một chiếc khăn che hơn nửa khuôn mặt, chỉ để lộ ra đôi mắt, trong tay là vali đồ đạc, hai tay buốt đến đỏ bừng. Nếu không phải đang khoác chiếc áo khoác dày sụ mới tinh, người ta sẽ tưởng tôi vừa chạy nạn đến đây.

Giang Lăng kinh ngạc mất mấy giây mới nhận ra tôi, "Sao trông cậu như mới từ trại cải tạo về vậy?"

Tôi bĩu môi, "Cậu lần nào đi công tác về mà chả như thế."

Giang Lăng kéo giúp tôi mấy vali đồ đạc, cau mày, "Không ai đưa cậu về à?"

Tôi tháo khăn quàng, "Tôi ngồi xe thầy Chu về."

"Thế sao lại lạnh thế này?"

"Còn sao nữa, đi được nửa đường bị bạn gái gọi đến đón, tớ bị vứt giữa đường chứ sao."

"Không gọi tớ đến đón." Giang Lăng rót một cốc nước nóng cho tôi, "Đạo diễn Chu phong lưu quá vậy?"

"Những người theo chủ nghĩa không kết hôn đều thế." Tôi uống một ngụm nước nóng, khí lạnh trên người dần tản đi, cười với cậu, "Cậu vất vả mới có một ngày nghỉ, tớ không nhẫn tâm đến thế."

Giang Lăng thật sự rất gầy, vừa mở cửa tôi đã cảm thấy mấy tháng không gặp, cậu sút cân rất nhiều.

"Tháng này tớ không có lịch trình, rảnh rỗi lắm."

"Hả?" Tôi ngẩng đầu, nghi ngờ nhìn cậu, "Chu Lận cam tâm thả cậu lâu vậy sao?"

Giang Lăng ngồi trên ghế sa lông, "Tớ nhận một show tạp kỹ, tháng sau quay."

Tôi đặt cốc nước xuống, mím môi, trong lời nói hơi nghi ngờ, "Không phải đã nói không tham gia show tạp kỹ sao?"

"Gặp chút chuyện." Giang Lăng xoa xoa mi tâm, thở dài một hơi, "Sau khi lên hotsearch mấy ngày, công ty vì quan hệ bên ngoài mà nhận show này."

Tôi không lên tiếng, đã lâu không xem tin tức, không biết Giang Lăng đã xảy ra chuyện gì.

Tôi lạnh mặt mở điện thoại, tìm kiếm tên Giang Lăng, kết quả đầu tiên hiện ra là Giang Lăng cùng một cái tên.

Lam Kình. 

Tôi biết cái tên này, gần đây rất có tiếng trong giới, khoảng thời gian trước chiếu một bộ phim tiên hiệp song nam chủ, một người tính tình nhu hòa đã khiến Lam Kình một bước tiến vào hàng diễn viên tuyến đầu, không thể coi thường.

Tôi mở một bài báo, tại một lễ trao giải, ống kính quay được cảnh Lam Kình cười nói với Giang Lăng, nhưng từ đầu đến cuối Giang Lăng chỉ thể hiện một bộ mặt lãnh đạm.

Giang Lăng nổi tiếng lạnh lùng, khó tránh khỏi những anti fan ghét bỏ gương mặt của cậu. Đặc biệt, gần đây lưu lượng của Lam Kình rất lớn, Giang Lăng bị mắng đến mức ngồi trên hotsearch mấy ngày.

Ly hôn năm thứ nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ