Đáng tiếc, tôi cùng Tần Vị Ký chưa kịp đi lấy giấy đăng kí thì anh nhận tin ông nội bên Úc bị bệnh nặng.
Tôi muốn đi Úc cùng Tần Vị Ký nhưng thật sự không thể bỏ ngang công việc bên này.
Lần này anh đi không biết sẽ ở lại bao lâu.
Tây Sơn cách nội thành quá xa nên tôi chuyển về Phong Hoa.
Mới đầu chúng tôi trò chuyện hàng đêm, nhưng dần dần vài ngày mới nói được với nhau vài câu.
Nghe nói bệnh tình của ông nội rất nghiêm trọng, anh ấy chỉ thiếu nước phân thân, mà tôi cũng bận đến sứt đầu mẻ trán.
Vừa rảnh rỗi là tôi đến thăm Giang Lăng.
Gần đây dư luận không đứng về phía Giang Lăng, tôi còn tưởng rằng sau khi vị đạo diễn kia xóa bài Weibo thì mọi chuyện sẽ lắng xuống, nhưng chỉ được mấy ngày lại thấy câu chuyện này bị đào lên. Tôi nghi có người đứng sau khống chế dư luận.
Cư dân mạng là nhóm dễ bị thao túng nhất, mà các trang mạng xã hội lại giỏi khai thác điểm nóng gây tranh cãi để khiến họ xả giận, nhưng cuối cùng người bị tổn thương cũng chỉ là một mình Giang Lăng.
Tôi không thể đếm nổi đã có bao nhiêu nghệ sĩ phải đầu hàng trước dư luận mạng. Họ thường xuyên bị người dùng mạng phóng đại, tấn công và hiểu lầm chỉ vì một câu nói, một ánh mắt, một biểu cảm, hoặc một cử chỉ nhỏ nhặt, rồi phải không ngừng xin lỗi trên mạng vì một tội danh vô căn cứ.
Cũng có người đấu tranh, nhưng cuối cùng còn bị sỉ vả nặng nề hơn nên vẫn là chịu đựng xin lỗi.
Mọi người đều muốn dựa vào thể diện mà kiếm tiền, không đến nỗi vì vài câu chửi mà quay lưng với cư dân mạng.
Nhưng Giang Lăng không như vậy.
Cho dù lần này trên mạng có chửi bới thậm tệ đến mấy cậu ấy cũng không xin lỗi.
Đối với cậu ấy, không điều gì quan trọng hơn sự thật.
Hậu quả là mọi lịch trình của cậu ấy đều tạm ngưng, nghe nói rất nhiều bên hợp tác lo lắng làn sóng tiêu cực trên mạng sẽ gây ra tổn thất, vì thế muốn chấm dứt hợp đồng với Giang Lăng.
Mà những sếp lớn Tinh Mộng đâu nhìn thấy Giang Lăng kiếm tiền cho họ, chỉ biết đến mấy chuyện thua lỗ này, lập tức gây áp lực cho Chu Lận.
Có lẽ cả đời Giang Lăng cũng chưa bao giờ phải chịu đựng chuyện nhục nhã như vậy. Một vài cổ đông thậm chí còn muốn Giang Lăng đi đóng một vài bộ phim kinh phí thấp để đền bù tổn thất.
Tôi nhìn Giang Lăng đột nhiên cảm thấy đau lòng.
Những năm qua Giang Lăng cống hiến hết mình cho diễn xuất, nhưng cậu ấy không chú trọng vào độ phủ sóng và hình tượng. Sau khi đoạt Thị đế, tần suất xuất hiện thương mại của cậu ít đi, gần như quanh năm suốt tháng đều ở đoàn phim.
Vì thế độ phủ sóng cũng như lượng người hâm mộ đã giảm dần, không cao không thấp.
Công chúng rồi cũng chán chường tính thẩm mỹ, họ thích những thứ mới mẻ hơn. Tôi biến mất vài năm, nếu không gặp được một kịch bản hay có thể còn thảm hơn Giang Lăng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ly hôn năm thứ năm
General FictionTác giả: Kiểu Uổng Quá Chính Thể loại: Gương vỡ lại lành, Hiện đại, Ngược, HE, Ngôi thứ nhất Couple: Tần Vị Ký X Tạ Dao Ngâm (Thâm tình ảnh đế nhẫn tâm công X Bị chiều hư đỉnh lưu vô liêm sỉ thụ) Số chương: 80 ...