Vào ngày lễ tang của Giang Lăng, thời tiết âm u, trời mưa lác đác.
Bao trùm khắp nơi là sự tĩnh mịch.
Tôi không biết liệu số phận của con người có kết nối gì với tự nhiên hay không, nếu không thì làm sao lại có thể hài hòa đến vậy?
Hot search về chống bạo lực mạng đã xuất hiện trên weibo mấy ngày nay, mọi người luôn muốn làm một cái gì đó để có thể trút giận. Tuy nhiên, cách chống bạo lực mạng trên mạng này chỉ đơn giản là hướng sự bạo lực từ người này sang người khác mà thôi.
Tôi có bao giờ nghĩ rằng những hành vi độc ác như vậy liệu sẽ biến mất chỉ vì cái chết của Giang Lăng hay không?
Đương nhiên là không.
Những cá thể vượt trội hơn những người khác trong ngành, nếu không gặp phải một vài vụ bạo lực mạng, chết một hai người, chẳng phải là quá thuận lợi cho chúng tôi sao?
Tội phạm chân chính còn được pháp luật xét xử.
Ngay cả khi đạo đức của một con người có bị suy đồi và phạm tội thì vẫn còn chỗ để mà bào chữa.
Trong khi đó, chúng tôi chỉ có thể chết dưới cả trời đay nghiến.Khi còn sống thì hô đánh kêu giết, khi chết rồi thì được tôn vinh.
Chuyện như vậy, bọn họ không phải mới làm ngày một ngày hai.
Không ai dám bào chữa, bởi vì bọn họ không phải một người, mà là vô số người.
Tôi muốn làm điều gì đó, trong đầu đầy những ý nghĩ xấu xa và ý đồ phạm tội, chúng hàng ngày hàng đêm đều bào mòn lý trí của tôi.
Khi lòng hận thù đạt đến độ sâu, mong muốn giết người cũng trở nên rõ ràng.
Khi Trần Niệm đến, trong phòng nồng nặc mùi rượu, tôi đã trưởng thành và thật sự không nên dùng rượu để mà trút giận, nhưng tôi thật sự rất khó chịu, ngoài rượu ra, tôi không tìm được cách nào khác để mà giải tỏa.
Khi cô ấy mở cửa bước vào, tôi đã tỉnh rượu, cô nhìn tôi bằng cặp mắt đỏ hoe.
Mấy ngày nay tôi ở trong nhà, rèm cửa không mở, cũng không có một chút ánh sáng nào cả.
"Thầy Tần rất lo cho anh..."Không biết dạo này Tần Vị Ký có gọi điện hay không, thậm chí tôi cũng không biết mình đã ném điện thoại ở đâu, có lẽ đêm đó đã làm mất trên đường đến tìm Giang Lăng.
Tôi ngơ ngác đưa tay châm điếu thuốc rồi tựa lưng vào giường: "Em điện nói với anh Tần rằng anh không sao. Ông nội vừa mới mất, đừng để anh ấy vì anh mà phân tâm..."
Tôi đưa tay ra châm lửa mấy lần nhưng không hề châm được, tôi nghĩ ngày xưa mình là một người tao nhã, khi hút thuốc luôn kẹp giữa ngón trỏ và ngón giữa, thong thả và ung dung.
Nhưng bây giờ, tôi dùng ngón cái và ngón trỏ để kẹp điếu thuốc, cau mày khi không thể châm được. Cuối cùng khi châm được rồi liền đem bật lửa vứt sang một bên.
Sự tao nhã không là gì cả.
Trần Niệm muốn bước tới rút điếu thuốc trên tay tôi ra, nhưng khi nhìn thấy ánh mắt lạnh lùng của tôi, không dám tiến lên.
"Hôm nay là tang lễ của Giang Lăng."
Tôi không lên tiếng, tôi nhờ Trần Niệm giúp đỡ bố Giang Lăng tổ chức tang lễ, tôi không tham gia, người trong vòng đều nói tôi và Giang Lăng xảy ra mâu thuẫn.
Ngược lại, khi người bạn thân nhất của tôi qua đời, tôi không hề rơi nước mắt hay đăng bất kỳ bài chia buồn nào và cư dân mạng cứ thế đổ lỗi cho tôi. truyen bac chien
Tôi không quan tâm, tôi cũng chẳng sợ.
"Anh có đi không?"
Tôi không muốn đi, nhưng tôi nhanh chóng hút hết điếu thuốc, dụi tàn thuốc và nói: "Đi".
Tôi loạng choạng đứng dậy, Trần Niệm đưa tay đỡ lấy, cơn choáng váng do say rượu khiến tôi buồn nôn.
"Ăn sáng xong rồi đi nhé?"
Tôi lắc đầu, chợt nhớ tới gì đó: "Mèo của Giang Lăng đâu?"
"Hôm đó anh nhờ em đến đón mèo, em thấy sức khỏe của anh không tốt nên trước đem nó đến nhà em."
Tôi mím môi, li3m đôi môi khô khốc: "Đem qua đây đi, anh sẽ chăm sóc."
"Anh không phải là sợ mèo sao? Có được không?"
"Anh không sợ."
Trần Niệm không nói nữa.
Tang lễ rất đông, gần một nửa giới giải trí đều có mặt, những người này khi Giang Lăng còn sống chưa từng nói chuyện một câu, bây giờ lại đến tỏ lòng chia buồn, có chút mỉa mai.
Tôi không có thời gian để ý đến họ, cũng không đến gần mà đứng vào một góc.
Tôi mặc một bộ đồ đen, đã mấy ngày không thấy ánh sáng, tay cầm chiếc ô màu đen, trắng tới phát sáng.
Tôi nhìn quanh, toàn bộ đám tang không có phương tiện truyền thông nào cả, ngoại trừ Chu Lận thì không ai có thể làm được, nhưng anh ta lại không đến.
May mà không đến, nếu không tôi không biết mình sẽ làm ra cái gì.
Di ảnh là tấm mà tôi tỉ mỉ lựa từng tấm một mới chọn ra được.
Giang Lăng trong ảnh cười rất dịu dàng.
Không biết có phải là khi còn trẻ Giang Lăng cho rằng không có gì có thể khiến mình vui, nên cậu ấy rất ít khi cười.
Tôi lấy ô che nửa tầm mắt, không dám nhìn thẳng vào mắt Giang Lăng, nín thở vì sợ bị mất bình tĩnh ở trong đám tang.
"Tiểu Tạ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Ly hôn năm thứ năm
Ficción GeneralTác giả: Kiểu Uổng Quá Chính Thể loại: Gương vỡ lại lành, Hiện đại, Ngược, HE, Ngôi thứ nhất Couple: Tần Vị Ký X Tạ Dao Ngâm (Thâm tình ảnh đế nhẫn tâm công X Bị chiều hư đỉnh lưu vô liêm sỉ thụ) Số chương: 80 ...