13. Nam-Nam Cũng Có Thể Kết Hôn Sao?

508 68 4
                                    

Cậu nghỉ đúng 1 tháng anh mới cho cậu đi làm, nhưng thật xui xẻo, khi tới hỏi thì cửa hàng đã tuyển người khác thay thế, tạm thời không còn chỗ cho cậu

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Cậu nghỉ đúng 1 tháng anh mới cho cậu đi làm, nhưng thật xui xẻo, khi tới hỏi thì cửa hàng đã tuyển người khác thay thế, tạm thời không còn chỗ cho cậu. Cậu nghe vậy thì sững sờ nhưng cũng không thể làm gì khác vì cậu chỉ là nhân viên part time, họ muốn giữ thì giữ, muốn đuổi là đuổi.

Cậu buồn bã đi về quán của mẹ nuôi, vừa đi vừa nghĩ cách kiếm tiền thay thế.

Vì cậu còn phải đi học nên chỉ có thể đi làm ca đêm, mà làm ở cửa hàng tiện lợi có thể nói là ổn nhất trong những công việc làm đêm rồi, ngoài ra cũng chỉ có những việc như phụ việc quán nhậu hay bán hàng ở chợ đêm...

Mẹ nuôi thấy cậu thất thểu đi về thì nhìn hồi lâu mới hỏi:

- Sao vậy?

Cậu kể lại chuyện ở cửa hàng tiện lợi rồi nói:

- Chắc con phải tìm công việc khác rồi.

Mẹ nuôi nhìn cậu:

- Nếu mày ngại dùng tiền của mẹ thì học xong ra đây phụ quán đi. Coi như tiền đóng học đó là tiền công của mày thôi.

Cậu lắc đầu:

- Con làm có 1 ca như vậy cùng lắm lương 3-4 ngàn, còn mẹ phải cho con những 8 ngàn, giờ còn thiếu tận 2 ngàn nữa kìa. Nhân viên mẹ cũng có đủ rồi, tự nhiên thuê thêm con để tăng chi phí hay sao? Rảnh rỗi con sẽ ra giúp mẹ, đâu cần mẹ phải trả tiền con đâu?

Quả thật, ngay từ đầu bà đã xác định chỉ có thể cho cậu 8 ngàn, giờ thành 10 ngàn cũng khó cho bà. May mà thời gian này cậu đang nghỉ chuẩn bị lên lớp 12 nên chưa cần phải đóng tiền học. Nói một lúc bà mới nhớ ra:

- Không phải mày còn có học bổng sao? Hay mày tính năm tới không được học bổng nữa? Lớp 12 khó lắm phải không?

- À, đúng vậy, nhưng con vẫn không muốn nợ mẹ quá nhiều. Sau này nhất định con sẽ trả lại mẹ.

Cậu ra sau quán giúp mọi người sơ chế nguyên liệu, trong đầu vẫn tính toán mọi cách để kiếm tiền, sau đó lại lên mạng hoặc đi loanh quanh xem có ở đâu tuyển người không.

Trong lúc cậu đang lang thang ngoài đường thì mẹ nuôi cậu gọi điện nói có một khách quen đang tìm gia sư cho con trai đang học lớp 8. Cậu vui vẻ chạy về quán gặp người ta để bàn cụ thể.

Đó là một cặp vợ chồng khoảng ngoài bốn mươi, nhìn có vẻ cũng khá giả. Họ có một đứa con trai duy nhất năm nay 14 tuổi nhưng học hành rất bết bát. Trong lúc ngồi ăn mới than phiền về nó thì mấy cô phụ quán ở đây vui miệng kể chuyện cậu dạo này học hành chăm chỉ, còn có học bổng thì liền cao hứng nói muốn thuê cậu dạy kèm cho thằng con mình.

XUYÊN THÀNH BẠCH NHÃN LANG BỊ NGƯỜI NGƯỜI GHÉT BỎ [GeminiFourth]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ