70. Tống Cổ Những Kẻ Đó

163 30 2
                                    

Nay tôi có việc đi ra ngoài, tính tranh thủ vào viết một chút mà bị chặn đứ đừ. Giờ về tới nhà đã 22:16 (20/06/2024 nè-tui note để sau này đọc lại bít là ngày nào) mới vô máy tính bắt đầu viết nên mấy bà thông cảm nha.

Cậu tắt điện thoại xong thì quay sang nhìn anh:

- Sao anh lại không từ chối luôn mà còn muốn xem xét điều kiện gì nữa vậy?

Anh vén tóc mái cậu đang lòa xòa trên trán:

- Anh ước gì không ai để ý tới chuyện này. Nhưng chúng ta đã xác định sớm muộn gì cũng bị để ý nên cũng không thể tránh mãi được. Mà bản thân họ là người của Bộ Y tế, cũng có thể coi là nhà chuyên môn cao nhất của ngành này ở nước ta rồi, ít nhiều cũng phải cho họ chút mặt mũi. Nếu chỉ là người của những đơn vị khác thì thôi đi, chắc chắn anh sẽ không cho họ bất kỳ cơ hội nào.

Cậu gật gật đầu, vỗ nhẹ lên mu bàn tay anh:

- Được! Vậy anh đi gặp họ trước, nếu họ đưa ra những yêu cầu phi lý, chúng ta sẽ không hợp tác.

- Ừm!

Đúng 10 giờ sáng hôm sau, anh ngồi ở văn phòng luật sư nhìn ba người đàn ông trung niên mặc âu phục, đeo bảng tên đi vào.

Trước đây, anh có từng ngỏ ý với công ty mượn vài luật sư giỏi để đề phòng chuyện này vỡ lở và có người đòi hỏi này kia. Đây là văn phòng của một trong số các luật sư đó. Đúng hơn là một văn phòng luật sư liên danh giữa ông và một vài đồng nghiệp đã làm việc lâu năm.

Anh đứng dậy giới thiệu bản thân và luật sư đại diện của mình, ba người kia cũng nhiệt tình bắt tay và giới thiệu chính mình.

- Các ông có được thông tin này từ đâu?

Một người có vẻ là người dẫn đầu đoàn mỉm cười:

- Thực ra chúng tôi đều là nghe tin đồn, sau đó mới tìm hiểu thực hư. Nói đúng ra thì các trường hợp đặc biệt thế này đều sẽ được các bệnh viện trong thành phố chia sẻ với các bệnh viện khác để nghiên cứu và rút kinh nghiệm, nhưng trường hợp này chưa từng được báo cáo hoặc cũng có thể là không được tiết lộ rộng rãi nên cơ bản là chúng tôi chưa từng nghe nói tới.

- Các ông muốn nghiên cứu về vấn đề gì và định tiến hành như thế nào? Mục đích của việc nghiên cứu là gì?

- Ở Thái Lan chưa từng có tiền lệ nào tương tự. Là nhà khoa học, đương nhiên chúng tôi muốn nghiên cứu để tìm nguyên nhân, cũng như đánh giá triển vọng của nó. Còn cách thức nghiên cứu, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra toàn diện giống như khám sức khỏe toàn diện nhưng sâu hơn, cũng sẽ lấy mẫu để nghiên cứu.

- Lấy mẫu?

- Đúng vậy, chúng tôi sẽ tiến hành lấy mẫu nước bọt, nước tiểu, mẫu máu, tóc, móng chân, móng tay... Tất cả.

- Tất cả? Các ông có định lấy mẫu sâu hơn không?

Ba người đàn ông nhìn nhau, cuối cùng một người lên tiếng:

- Chúng tôi cũng muốn làm sinh thiết các bộ phận của cơ thể.

- Có nghĩa là bộ phận nào các ông cũng muốn chọc một nhát, cắt một dao để lấy mẫu sao?

XUYÊN THÀNH BẠCH NHÃN LANG BỊ NGƯỜI NGƯỜI GHÉT BỎ [GeminiFourth]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ