Các con tui thi nhau chuyển nhà mới. Chúc hai đứa hạnh phúc ở mọi thế giới nhé.
Trong một tuần, hai người đã đi xem hơn chục căn nhà nhưng chưa ưng ý căn nào cả. Căn thì xa, căn lại nhiều tiền quá, căn thì phải sửa sang lại nhiều, căn thì không có sân chơi.
Cuối cùng, hai người đành về nhà chờ đợi môi giới tìm kiếm căn khác, yêu cầu cũng thu hẹp hơn một chút: Nhà đủ lớn, ít nhất bốn phòng ngủ, ở trong khu dân cư an ninh tốt, có sân vườn và quan trọng là giá cả hợp túi tiền.
Mấy năm vừa qua, hai người cũng tích cóp được một số tiền đủ để mua một căn nhà tốt công thêm bán căn nhà hiện tại, có lẽ cũng sẽ tìm được căn ưng ý thôi.
Mấy ngày sau, môi giới hẹn lịch dẫn hai người đi xem hai căn phù hợp với yêu cầu của họ.
Căn nhà thứ hai nằm trong một khu đô thị mới, mọi thứ đều rất ổn, cơ sở hạ tầng đầy đủ, trường học ngay trong khu, có thể đi bộ tới trường, giao thông thuận tiện, an ninh cực tốt và kiến trúc thì khỏi nói, vô cùng hợp ý hai người.
Chỉ có một vấn đề là cách nhà hiện tại gần hai mươi cây số. Nếu sau này muốn nhờ hai bà tới giúp thì sẽ hơi khó khăn. Nếu bà ngoại chịu ở chung thì tốt rồi, còn nếu không... có thể họ sẽ phải tìm người giúp việc. Mà tìm được người giúp việc vừa được việc, vừa đáng tin cậy bây giờ không dễ.
Cậu cũng chỉ còn gần một năm nữa là tốt nghiệp rồi. Năm cuối cùng sẽ rất bận rộn và vất vả, chưa kể tới lúc ra trường, nếu cậu đi làm... mọi việc sẽ phải trông cậy vào người giúp việc. Cho dù lúc đó hai nhóc có lẽ cũng đã đi học mầm non rồi nhưng, giao hai đứa cho người giúp việc, hai người cũng không an tâm lắm.
Sau khi xem xét kỹ căn nhà và các điều kiện xung quanh cũng như trao đổi về giá giao dịch, hai người quyết định sẽ hẹn một ngày khác sẽ đưa bà ngoại tới xem nhà, thuận tiện thuyết phục bà tới sống chung và giúp trông tụi nhỏ.
Kết quả là khi mẹ nuôi cậu tới xem căn nhà còn cảm thấy ưng ý hơn cả hai người, bà cảm thấy nơi đây điều kiện rất tốt. Bà cũng nhận ra hai người rất thích căn nhà này, nhưng còn đang băn khoăn vì mình nên cuối cùng bà nói, nếu hai người muốn, bà sẽ ở lại, cuối tuần bà sẽ trở về nhà một ngày rồi đầu tuần lại trở lại.
Cậu biết bà không nỡ xa ngôi nhà kia nên vui vẻ đồng ý.
- Mẹ, con sẽ thuê thêm một người giúp việc theo giờ đến dọn dẹp, mẹ chỉ cần ở nhà giúp con trông hai đứa và để ý họ dọn dẹp là được.
BẠN ĐANG ĐỌC
XUYÊN THÀNH BẠCH NHÃN LANG BỊ NGƯỜI NGƯỜI GHÉT BỎ [GeminiFourth]
Historia Corta"Nếu bạn chưa tìm được một nửa của mình, đừng nản lòng vì có thể người đó đang ở một thế giới khác đợi bạn. Biết đâu một ngày nào đó bạn sẽ xuyên qua đó hoặc người đó sẽ xuyên qua đây gặp bạn." Nattawat là một sinh viên bình thường, không mấy được c...