Cậu đứng thơ thẩn ngoài cửa lớp học, đang nghĩ xem phải làm thế nào để có thể thực sự đến trường thì có người đến hỏi cậu:
- Này, cậu, cậu đứng đây làm gì thế?
Cậu quay đầu lại thì thấy một cô gái, chắc cũng tầm hai mươi đang mỉm cười nhìn cậu.
- À... tôi...
- Cậu muốn đăng ký dạy học hay... tới học?
Cậu xua xua tay:
- Không có, tôi...Cậu... à không, chị có biết làm thế nào để tôi được đi học lại không? Ở trường học chính thức ấy.
- Đi học lại sao? Cậu nghỉ học từ bao giờ?
- Tôi cũng không nhớ nữa, có lẽ là cấp hai chăng?
Cô gái nhìn cậu với ánh mắt nghi ngờ:
- Cậu nghỉ từ lúc nào cũng không nhớ sao? Thế cậu bao nhiêu tuổi rồi?
- Tôi 18.
- Chuyện này có lẽ khó đấy, nhưng tôi biết một người có thể hỏi giúp cậu. Để tôi gọi cho anh ấy thử. Đợi tôi một chút nhé.
Cậu gật đầu nhìn cô gái mở danh bạ ra gọi cho ai đó. Mấy phút sau, cô quay lại nói với cậu:
- Sáng nay anh ấy hơi bận nhưng cuối giờ chiều có thể gặp đấy. Cậu có biết quán nước gần cổng chợ không? Khoảng 6 giờ cậu tới đó nhé. Tôi đã hẹn giúp cậu rồi.
Ồ, cô gái này cũng thật nhiệt tình quá nhỉ. Cậu gật đầu, nở nụ cười cảm ơn cô. Cô gái hơi sững lại một chút rồi đỏ mặt nói không sao.
Cậu xong việc thì lại lững thững trở về quán. Trên đường đi cũng cố ý nhìn ngó xung quanh để ghi nhớ mọi thứ. Giờ này trẻ con thì đi học hết, người lớn cũng đi làm, ở nhà chủ yếu là mấy ông bà già, hoặc người ở nhà nội trợ. Cậu phát hiện ra ai cũng nhìn cậu với ánh mắt cảnh giác và có phần ghét bỏ.
Cậu thở dài, bước nhanh về quán.
Lúc này mẹ nuôi đang chia nguyên liệu ra đĩa và bọc lại bằng màng bọc thực phẩm. Một số đã được bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Còn lại những thứ không dễ hỏng thì để chỗ mát.Các nguyên liệu khác cũng đã được chuẩn bị xong hết. Mùi cơm, canh tỏa ra thơm phức. Một số món nấu chín cũng đang trên bếp, sẵn sàng để phục vụ khách. Bên ngoài, các dãy bàn cũng đã có vài ba vị khách đang ăn trưa, người thì ăn cơm gà, người thì ăn pad thai, hay cơm tôm sốt thơm lừng. Còn có một số vị khách mới đến đang lục tục ngồi xuống, chuẩn bị gọi món.
BẠN ĐANG ĐỌC
XUYÊN THÀNH BẠCH NHÃN LANG BỊ NGƯỜI NGƯỜI GHÉT BỎ [GeminiFourth]
Povídky"Nếu bạn chưa tìm được một nửa của mình, đừng nản lòng vì có thể người đó đang ở một thế giới khác đợi bạn. Biết đâu một ngày nào đó bạn sẽ xuyên qua đó hoặc người đó sẽ xuyên qua đây gặp bạn." Nattawat là một sinh viên bình thường, không mấy được c...