Seven

1.9K 74 0
                                    

Althea's POV

"Jade, tara na. Dito ka muna sa condo ko."

Pinipilit kong gisingin si Jade pero hindi parin siya magising.

"Ang hirap mo naman malasing." I sighed.

I got out of the car and pumunta na ako sa side niya para alalayan siya. She's kinda heavy kaya naman muntik na kaming matumba.

Inakyat ko na siya sa penthouse para naman makapagpahinga na. I got my keys from my pocket at binuksan na ang unit.

Pinasok ko na siya sa loob ng guestroom at hinayaan na muna na siyang humiga ng kama.

"Nabali ata buto ko sa pag-alalay sa'yo." I smiled while looking at her.

Nagbihis na muna ako sa kabilang kwarto bago kumuha ng towel at mga damit pamalit para kay Jade.

Pagkapunta ko ng room niya inayos ko na agad yung sleeping position niya. Grabe naman 'tong matulog! Sinimulan ko naring punasan yung nga braso ni Jade para naman guminhawa yung feeling niya. Kinuha ko nadin yung mga damit niya para mapalitan na siya.

"Seriously?" I said to myself.

I started to take off her blouse and pants para mapunasan pa siya. I was blushing when I did this. Never in my life ko pang nagagawa 'to, kaya please lang, tulungan niyo po akong masurvive 'tong feeling na 'to!

Pinulbusan ko na siya after punasan at isinuot ang mga damit na kinuha ko para sakanya.

"Jade, wake up. Inumin mo muna 'to para hindi masyadong sumakit 'yang ulo mo bukas." Although, sure padin akong malakas hangover mo bukas.

"Mmm. Go away." She said. Ang tigas talaga ng ulo!

"Jade, please inumin mo nalang 'to para makatulog na tayo parehas." I pleaded.

Binuksan niya saglit ang mga mata niya at tumingin sakin.

"Tabi ka sakin." She smiled sheepishly.

"Lasing ka na nga talaga." I said while guiding her para makaupo na siya.

"Hindi ako lasing! Inaantok lang." She said.

"Oo na. Inumin mo na 'to." I ordered.

"Yes boss!" Kulit. Hahaha.

Humiga na siya ulit at pumwesto para na para makatulog.

"Good night, Jade." Sabi ko habang hinahawi yung buhok niya

I was about to leave her bed when she called my name.

"Don't leave please." She said while her eyes were already closed.

"Y--You go get some rest, Jade." I said. My heart was beating fast. Ayaw niya akong umalis?

"Don't go. Stay with me." She said.

"I'm not going anywhere. Nasa kabilang kwarto lang ako." I said while looking at her.

"Stay here. Sleep with me." There were tears flowing from her cheeks when she said it. Wait, is she crying?!

"Why are you crying?!" I asked.

"Nothing. Basta, stay with me please?" She opened again her eyes and looked at me.

How could I resist her?

"Okay fine. Move a little bit. Tatabihan na kita matulog." Sabi ko while getting more pillows.

"Thank you." She smiled.

"Alam mo feeling ko hindi ka na lasing eh. Late na, tulog na tayo." I said.

"Good night, Althea." She said.

"Good night, Jade." I replied.

Sinara ko na yung lampshade kaya naman madilim na ang kwarto. Sakto naman na lumalakas nadin ang ulan sa labas kaya masarap matulog.

Pero, I can't sleep. Ano bang nangyayari sa'yo Althea?! Lasing ka din diba!

I moved to my right pero laking gulat ko nang makita kong nakatingin sa akin si Jade.

"Can't sleep?" She asked.

"Yeah, you could say that."

"Come. Move closer para magkasya tayo, naka-aircon pa naman tayo at malakas pa ang ulan. Medyo maliit kasi yung kumot." She said.

Seryoso ka ba dyan?!

"I, uhh." I was speechless.

"Fine. Ikaw din, baka lamigin ka." Tumalikod na siya kaya likod na niya ang kaharap ko.

I moved closer kaya magkadikit narin halos yung mga katawan namin.

"Lalapit din pala eh." I heard her whisper.

Papikit na sana ako nang humarap ulit siya sakin.

"Can I hug you?" Anoba, Jade!!

"Uh, sige, if that's what makes you comfortable." I nervously replied.

"Thanks." She smiled.

Nagkatinginan kami for the last time and hinug niya nga ako. Hindi ko alam kung dapat ba ilagay ko din yung mga kamay ko sakanya.

"You can hug me if you want." She said as if she sensed me.

"O-Okay." I said.

I wrapped my arms around her and damn, this feeling sent me butterflies. Ang bading ko na!

Naramdaman ko nang bumigat ang paghinga niya kaya naman I sensed na tulog na nga talaga siya.

"Sleep now, dear Jade." I said as I dozed off to sleep.

-

*ring*

I woke up to the sound of the doorbell. It's already ten in the morning and paniguradong late nanaman ako niyan sa RK.

Bumangon ako at nakita ko sa tabi ko si Jade na natutulog. Oo nga pala, dito ko na muna siya pinatulog.

*ring*

Pumunta muna akong banyo to fix myself at dumiretso na ako labas para tingnan kung sino yung nasa labas.

"Uy tsong! Hinahanap kita kagabi pa! San ka ba nanggaling?" I looked up to see the worried face of my bestfriend.

"Batchi." Shock written all over my face.

"Oh bakit parang nakakita ka naman ng multo?" Batchi asked.

"Uhh, wala naman. Bakit ka ba nandito?" I immediately asked.

"Hindi mo ba muna ako papapasukin? Tsong naman!" Batchi complained.

"Papunta na 'kong RK. Wait for me there! Sige na umalis ka na." I hurriedly said.

I pushed her para mas lalong lumayo sa pinto. Hindi niya pwedeng makita si Jade!

"Bakit ba ayaw mo akong papasukin ha? May tinatago ka no?" Asar ni Batchi.

"Wala nga! Alis ka na kasi!" I told her.

"Che. Umalis ka nga dyan!" She pushed me.

Pumasok si Batchi at chineck ang sala.

"Ano ba kasing andito?"

"Wala nga kasi. Anoba." Inis na sabi ko.

"Liar." She said.

Pumunta siya sa taas para i-check yung rooms.

"Batchi, wag!" I hurriedly said.

"Ano ba kasi talagang tina---"

And there's Jade, sleeping like a baby.

"What's this?! What's going on, Althea?! Kahapon lang nagmamaktol ka dahil sa babaeng yun, tas ngayon?!" Batchi whispered.

Shit.

"Look, this is not what you think ok!!" I defended.

"Care to explain, Althea? 'Coz I seriously need it!"

Fuck. I'm dead.

EveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon