"Ngày gió xoay vần đêm chuyển sao:
Đường đời chằng chịt biết là bao:
Ít khi gặp gỡ, nhiều ly biệt
Lỡ anh nhớ thương em thì sao?"
- Xuân Diệu -.
.
.Hồng Tú đặt nhẹ một cái hôn lên vầng trán của Huỳnh Lập.
Anh luồng tay vào mái tóc người thương đầy mượt mà, cúi người ngắm nhìn thật kỹ khuôn mặt đang say ngủ của cậu.
Mặt trời đã lên cao, nhưng Hồng Tú thì không nỡ đánh thức bảo bối của mình. Anh khẽ thở dài khi nghĩ đến chuyện tương lai, nghĩ đến quãng thời gian mình và Huỳnh Lập sẽ xa cách biền biệt, không biết ngày gặp lại mà lòng chợt quặn thắt.
Hồng Tú biết mình không can đảm như những gì mình nói, khi mình khuyên bảo em nhất định phải đồng ý sang Úc điều trị.
- Lỡ anh nhớ thương em thì phải làm sao đây?
Tú lại cúi người hôn lên má Huỳnh Lập. Ôi cái gò má phúng phính, đáng yêu anh đã dày công chăm sóc. Chàng thanh niên lớp 12 năm nào còn ốm yếu gầy gò, nay đã tốt nghiệp và có da có thịt hơn hẳn. Nói không ngoa, tất cả đều nhờ một tay Hồng Tú cật lực "vỗ béo".
Ngắm nhìn đôi hàng mi cong cong lẫn khuôn miệng xinh xinh, đôi môi màu hồng nhạt thoáng sưng lên vì bị anh hôn quá nhiều trên gương mặt của Huỳnh Lập. Hồng Tú chợt cảm thấy lưu luyến vô cùng.
Anh có thể vỗ ngực tự xưng bản thân sẽ không bao giờ quên đi khuôn mặt của Huỳnh Lập, dáng người và nụ cười duyên của em. Song, Tú lại sợ mình sẽ không được nhìn thấy những điều thương nhớ ấy suốt một khoảng thời gian dài, khoảng thời gian vô định có lẽ phải tính bằng năm.
- Phải mau khỏe, mau khỏe.
Một tay Hồng Tú dịu dàng xoa đầu em, tay còn lại nắm lấy bàn tay của Huỳnh Lập. Anh cứ ngồi đó, lặng lẽ ngắm nhìn cậu chàng tựa như báu vật của mình.
Cốc, cốc, cốc.
Có tiếng gõ cửa vọng vào, Hồng Tú giật mình quay đầu nhìn lại, chưa kịp lên tiếng thì tay nắm cửa đã tự xoay.
Ngọc Tạo bước vào với nét mặt không mấy vui vẻ. Anh đem theo một xấp giấy tờ, nhín thoáng qua có thể thấy dấu mộc của bệnh viện in trên đó.
- Ba mẹ anh đã tính toán xong xuôi hết rồi, ngày mười bảy tháng này thằng bé sẽ lên máy bay. - Không đợi Hồng Tú thắc mắc, Tạo đã lên tiếng kể rõ sự tình cho anh nghe.
- Làm gì mà nhanh quá vậy?- Hồng Tú không khỏi ngạc nhiên. Nếu tính từ bây giờ đến lúc đó chỉ vỏn vẹn có ba ngày, chưa kể nhà họ Huỳnh còn biết bao nhiêu việc phải lo, cả ở Việt Nam lẫn nước Úc xa xôi nữa chứ!
- Gia đình anh đã bôn ba lập nghiệp khắp nơi từ hồi thằng Lập còn bé tí. Bên Úc có người quen của ba mẹ anh, tóm gọn lại thì cả gia đình chỉ cần thu xếp đồ đạc ở Việt Nam mà thôi. Sang bên đó sẽ có người lo cho.
Hồng Tú chợt ngớ người sau khi nghe lời giải đáp của Ngọc Tạo. Sao đột nhiên anh quên mất chuyện này nhỉ? Nhà họ Huỳnh sau bao nhiêu năm làm ăn vất vả, hiển nhiên sẽ đổi lại được rất nhiều mối quan hệ. Nếu muốn, họ cũng có thể sắp xếp chu toàn cho Lập đi ngay vào ngày mai, chẳng cần bàn chi đến ba ngày ít ỏi này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FanFic TuLa] Mây Nhè Nhẹ, Gió Hiu Hiu
FanficCuộc đời học sinh cấp ba qua đi như một giấc mộng, cuộn phim về những ký ức của thanh xuân cứ trôi mãi theo dòng thời gian. Năm tháng nhuốm màu nắng vàng và bầu trời xanh thẳm, theo ta đến tận lúc trưởng thành. Thế nên mong người sống sao cho không...