Author: AO3 Peach_song
Artist: X kuretenSummary: Tác giả không ra tóm lược cụ thể nhưng đây là chuyện Akaza đến phố đèn đỏ tìm người thì bị ai kia tóm mất.
Enjoy~
Vào thời Giang Hộ (Edo), khu phố đèn đỏ Yoshiwara là nơi nhộn nhịp và sầm uất, đến mức người ta ví von rằng hoa đăng đỏ chốn đây tranh tỏa sáng với ánh trăng trên trời. Những người phụ nữ bận đôi guốc gỗ cao chót vót, trên bàn tay trắng ngần cầm đèn lồng ngược xuôi thu hút lãng khách qua lại. Tiếng cười khúc khích, tiếng hát lanh lảnh đều khiến bao cánh đàn ông ước ao.
Yoshiwara xôn xao tựa lễ hội mỗi buổi màn đêm buông.
Xe cộ đông đúc, khách khứa vội vàng, đến rồi đi, lặng lẽ. Một số kẻ thậm chí còn che mặt vì sợ bị nhận ra. Ở đây, gái mại dâm có địa vị cao. Những nữ nhân được ca ngợi là kỹ nữ trở thành những nữ hoàng, được người người săn đón. Song suy cho cùng, họ vẫn chỉ như đàn hoàng yến gãy cánh bất lực, kiếp đời này chịu tù giam sau song sắt lộng lẫy và xinh đẹp của phố đèn đỏ mãi mãi.
++
Hôm nay, Yoshiwara đón một vị khách lạ, một gã đàn ông thoạt nhìn chẳng quá tuổi hai mươi, đến phố hoa trong một bộ kimono bạc màu. Hắn có thân hình rắn rỏi, đi chân trần, ống tay áo xắn cao không che hết đi những họa thể lạ kỳ. Kẻ này thoạt nhìn chẳng giống với đám chức sắc ăn mặc sang trọng và khệ nệ vo ve xung quanh, thành ra, vô cùng nổi bật. Những ả đàn bà lang thang ở đây đều có con mắt lõi đời, thành ra rất ít người tiến lên chào hỏi. Akaza, gã đàn ông kia, cũng không thèm để tâm tới. Tiếng đàn tam tuyến ngọt ngào của nhạc công và giọng cười lẳng lơ của nữ sắc chẳng thể ngăn bước chân kia ngoảnh lại. Hắn đi dọc theo dàn đèn lồng như thể đương tìm kiếm ai.
"Quan khách này." Một cô gái chớm độ mười lăm, mười sáu tuổi rụt rè ngăn hắn - cô vẫn còn trẻ, song đã đắm mình trong thế giới này từ lâu và sớm học được cách mặc bộ kimono hở hang hữu ý, phơi lộ hết xuân sắc nảy nở đàng trong. "Xin hãy dừng bước." Hai gò má non tơ đượm một lớp phấn dày, lại chẳng che hết được vẻ thuần khiết quyến rũ sau hàng mi và trong đôi mắt to đen láy. Akaza nghiêng đầu quan sát cô, vô tình cũng ngừng cuộc dạo bước.
"Quý nhân, mời vào."
Lời lẽ đều nhỏ nhẹ thần bí, song khiến dòng người quanh đó không khỏi kinh ngạc tri hô. Cô gái xinh đẹp này dường như là học trò của một oiran nức tiếng. Ở Yoshiwara, không quá lời khi nói rằng những người đàn bà dẫu có nhọc sức nai lưng cũng chỉ đủ cái mặc miệng ăn. Hắn tự hỏi làm thế nào mà đứa bé tội nghiệp này lại nhận được sự ưu ái của chủ nhân đến thế?
Akaza ngây ra một chốc, rồi lắc đầu. "Đa tạ, nhưng ta tới đây để tìm người."
Tiếng ồn ào xung quanh càng lớn hơn, đầy bất mãn, còn cô gái bị từ chối vẫn không mất bình tĩnh mà chỉ cúi đầu thấp hơn. "Để có thể chiếm được cảm tình của đại nhân đây, hẳn vị đó phải là mỹ nhân khuynh thành lụy quốc. Diễm phúc." Cô nhẹ nhàng nói. Hẳn lòng đặng nghĩ rằng Akaza đến đây sớm đã có mục đích rõ ràng. Hắn chẳng chối cũng không nhận ý tứ của cô gái nhỏ, chỉ nhìn theo bóng lưng cô từ từ đi khuất, biến mất dần vào sau cánh cửa nhà thổ nguy nga nhất trên đường phố.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ KNY] Douma x Akaza ficlets
FanfictionĐây là nơi t lưu dăm con fic Douaka, vã chết nên fic có thể là dịch lại, có thể là tự viết, hổ lốn hầm bà lằng ngang nồi thắng cố. Văn vở làng nhàng mng bỏ quá cho chứ tầm này đói lắm rồi 🤣🤣 Lưu ý: Dịch không permisson, bản dịch phi lợi nhuận, mon...