Tựa: 唯一的色彩
Phiên âm: Duy nhất đích sắc thái.
Author: AO3: missingsorcerer
CI by twitter @murmur
Enjoy~
Khi Douma chào đời, đôi mắt y là một tuyệt phẩm. Xinh đẹp đến nỗi phụ mẫu y khẳng định rằng chúng chính là tạo vật của thần thánh. Con ngươi trong sáng đa sắc tựa vạn hoa đồng, níu trong đó một bí mật sâu kín.
Rằng chúng phản chiếu thế giới quan của y đơn điệu biết mấy, chỉ là các mảng trắng đen.Thuở thiếu thời, Douma theo chân mẹ cha lập lên Vạn Thế Hoan Lạc. Y có những kẻ thờ phụng y, thờ phụng đôi mắt đặc biệt của y, đến với y và không ngừng than khóc cho những khổ đau chúng phải gánh lấy, không ngừng cầu xin y hãy thưa lại với Thượng Thần.
Douma không ngăn nổi châu lệ trĩu nặng khóe mi, bởi vì sao những kẻ này lại ngu ngốc và thảm thương đến thế? Tin vào sự tồn tại của Đấng Quyền năng mà chúng thậm chí còn chưa từng biết mặt. Douma không nghe được gì cả, y cũng chẳng thấy được gì cả. Y giang tay ra và chạm vào mái đầu của kẻ tội nghiệp kia. Ngạc nhiên vô cùng khi chúng bật cười hạnh phúc trong nước mắt giàn giụa. Như thể là qua đôi mắt y chúng được cứu rỗi.
Và Douma tự hỏi, còn y nữa, rồi ai sẽ cứu rỗi y đây?
.
.
.
Như một quy luật bù trừ, bởi con mắt xinh đẹp kia không thể phân định thần sắc, Trời phú lại cho y khứu giác và thính giác nhạy cảm. Mẫu thân đáng thương của y tự sát ngay khi bà đâm chết người chồng lăng loàn. Bi kịch diễn ra trước mắt nhi tử họ. Và Douma còn chẳng thể nhìn được máu đỏ, chỉ biết thân xác nát tươm của cha không ngừng rỉ dịch lỏng. Mùi tanh, là mùi sắt tanh tưởi báo cho y biết, mẹ cha y chết rồi. Trước mắt y.Làm Douma nhăn nhó khó chịu, y kéo vạt cà sa tránh khỏi vệt ố nhầy nhụa ấy, nhưng thực khó khi mà y chỉ nhìn thấy toàn những xám xịt. Một tín đồ phát hiện vết máu trên chiếc tất y mang. Hai cái xác cuối cùng cũng được dọn dẹp.
Douma vẫn tiếp tục công việc của mình, y giờ là Đấng Sáng thể toàn năng, ngày ngày vẫn lắng nghe nguyện cầu của phàm nhân. Dường như chẳng có gì thay đổi cả. Rằng mọi người vẫn chỉ là những dải sắc tố từ đen đến trắng. Chỉ có thể phân biệt bởi thanh âm cao trầm bất đồng. Y vốn từ đầu đã chẳng thể định hình. Bây giờ cũng sẽ vẫn vậy thôi.
Không có gì khác cả, sau cái chết của đấng sinh thành, cuộc đời Douma vẫn như mặt hồ thu không một gợn sóng.Cho đến khi Người ấy xuất hiện, Muzan - sama, con quỷ khởi nguyên, thánh thần của y, và Người cho y một danh nghĩa khác. Ai mà biết được, có lẽ thành quỷ rồi, Douma cuối cùng cũng được nhìn thấy chúng chăng, thứ mà cả đời người mãi là một thiếu sót? Douma trông chờ đến khao khát, khi y nếm giọt hồng đầu tiên bỏng rát yết hầu run rẩy. Nhưng rồi con mắt của y vẫn chẳng thể thu lại một màu sắc nào, thế giới của y tiếp tục chỉ tô bằng tro trấu.
Có thể bởi năng lực y chưa đủ. Và Douma bắt đầu hấp thụ những kẻ ngu xuẩn kia, phụ nữ, vì chúng cho y sức mạnh mà y mong muốn. Nữa, rồi nữa và nữa, để huyết quỷ tràn trong mạch máu ngày một lớn mạnh, để yêu thuật phủ cơ thể y ngày một thuần thục. Sau đó ư, thậm chí con số khắc hằn lên đôi ngươi thất sắc kia cũng chỉ là màu xám.
Và ngay khi Douma chấp nhận rằng có lẽ đây là cái giá phải trả cho con mắt khác biệt, y gặp một người, không, kẻ này cũng là quỷ, với mái tóc hồng ngắn ngủi lòa xòa chẳng thể che nổi đôi kim đồng rực rỡ, với họa thể lục chạy dọc khuôn mặt ngang ngược.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ KNY] Douma x Akaza ficlets
FanfictionĐây là nơi t lưu dăm con fic Douaka, vã chết nên fic có thể là dịch lại, có thể là tự viết, hổ lốn hầm bà lằng ngang nồi thắng cố. Văn vở làng nhàng mng bỏ quá cho chứ tầm này đói lắm rồi 🤣🤣 Lưu ý: Dịch không permisson, bản dịch phi lợi nhuận, mon...