Chap 7: Hãy gọi tôi là bạn yêu

144 14 0
                                    


Rất nhanh cũng tới kỳ thi tuyển đầu vào. Giai Lương ban đầu chưa biết sẽ gặp Bàng Bác Văn ở nơi này cho nên rất xem nhẹ , căn bản tối đến là không thèm học bài gì cả. Thời gian vừa rồi mỗi ngày đều là gặp rắc rối với Bác Văn cho nên không nhớ ra bản thân mình phải vượt qua kỳ thi này mới có thế đường đường chính trở thành nam sinh của trường cao trung Thẩm Dương. Hiện tại chính là vùi đầu trong đống sách vở gào khóc.

"Em gái ơi giúp anh với anh không xong rồi, kiểu này bị đuổi về Thanh Đảo mất thôi."

Mộng Khiêm khoanh tay đi đi lại lại trong phòng
Giai Lương nhếch môi lên cười giễu cợt.

"Anh họ, ở Thanh Đảo điều kiện tốt hơn lại là thành phố lớn anh như thế nào sống chết phải lưu lạc nơi này? Em nghĩ mãi cũng không nghĩ ra được rốt cuộc anh là vì cái lý do gì?"

Lưu Giai Lương căn bản là không có nghe rõ những lời Mộng Khiêm nói mà chỉ lo dán chặt vào mấy trang sách. Tay cũng không rằnh rỗi mà viết lấy viết để miệng còn không ngừng kêu thảm thiết.

"Mai thi rồi, mai thi rồi...chết thật rồi."

Mộng Khiêm thấy Giai Lương không thèm quan
tâm tới mình thì một mạch đi về phòng bỏ mặc cậu vẫn quay cuồng, vẫn mơ hồ về những kiến thức bị bỏ quên từ lâu. Kìm nén một hồi cuối cùng cũng bộc phát. Lưu Giai Lương đem cuốn sách trên tay vút vào ngăn bàn dứt khoát lao thẳng lên giường.

"Học mãi cũng không hiểu gì ngày mai lại chơi trò hên xui vậy. Mình không tin ông trời lại để mình nơi khóe mắt."

Vừa dứt lời liền ngay lập tức kéo chăn nhắm mắt đi ngủ. Nói là ngủ nhưng mà đầu óc vẫn cứ quay cuồng, mà trong cơn quay cuồng này tuyệt nhiên lại là gương mặt lạnh lùng của Bác Văn .

"Bác Văn ...anh rốt cuộc không thích tôi ở điểm nào thế? Anh cứ xa lánh tôi như vậy thì tôi biết phải làm sao mới có thế bù đắp lại cho anh đây."

Ngày hôm sau kỳ thi kiểm tra chất lượng đầu vào bắt đầu. Giai Lương vắng mặt ở lớp học để tham dự kỳ thi dành cho học sinh chuyển trường, Đề thi vừa phát ra miệng cậu liền méo xệch. Ngày hôm qua vất vả học cuối cùng đề thi ra không trúng một câu nào. Đã vậy thì chớ giám thị coi thi cũng quá khó khăn đi. Cậu chỉ cần cử động có một cái là liền nhận được ánh mắt như tia hồng ngoại quét qua chẳng còn cách nào ngoài việc tự cứu lấy mình. Nếu mình cạn kiệt sức lực vậy thì làm phiền đến ông trời thương tình rồi. Giai Lương bắt đầu chơi trò may rủi tìm đáp án. Đằng nào cũng không biết chi bằng cứ thuận theo ý trời mà hoàn thành bài thi này vậy.

"Bạn này đi thi mà vui ghê nhi? Còn chơi tung hứng nữa,"

Đó là tiếng giám thị tia hồng ngoại nãy giờ vẫn tăm tia Giai Lương . Nhưng mà ai nói cứ nói cậu vẫn thản nhiên làm bài thi tung hứng của nình. Làm đến si mê thỉnh thoảng còn gật đầu ra vẻ như hài lòng về đáp án mình chọn lắm. Chưa hết hai phần ba thời gian Giai Lương đã nộp bài thi nhanh chóng ra ngoài. Cậu chán nản ngồi xuống ghế đá trước sân trường thở dài một hơi.

"Giai Lương mày đúng là vừa dốt lại còn lười, cả ngày chỉ biết hít thở rồi ăn thôi. Vô tích sự, kỳ thi này mà không vượt qua được thì ... Bác Văn !"

Bạn cùng bàn năm mười bảy tuổi [ Pangbowen&Liujialiang ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ