Chap 34: Bạn Cùng Bàn Năm 17 tuổi

76 5 0
                                    

Bác Văn vẫn đến trường như thường lệ, có lẽ hôm nay sẽ là lần cuối cùng anh đặt chân tới đây. Anh mang một tâm trạng cực kỳ nặng nề mà bước vào trong lớp. Trịnh Xương vừa nhìn thấy anh liền nhanh chóng chạy tới nói nhỏ.

"Anh Văn, sáng nay em phát hiện ra ở bìa tường khu sinh hoạt đoàn có dòng chữ sơn màu đỏ trên đó có viết là..."

"Viết cái gì ?"

Trịnh Xương nhìn Mộng Khiêm một cái sau đó quay sang
nhìn anh với vẻ mặt khó xử vô cùng.

"Trên đó viết Lưu Giai Lương là gay..còn có cả tên của anh nữa."

Bác Văn siết chặt nắm tay thở mạnh một hơi giống như sắp sửa phun lửa giận. Một đám nam sinh tối hôm trước cùng Trịnh Xương tới tiếp ứng nơi chung cư bỏ hoang kia cũng đồng loạt nín thở. Họ cũng ít nhiều biết được mối quan hệ của hai người nhưng chung quy vẫn là không kỳ thị, trái lại còn rất quyết tâm muốn đòi lại công bằng cho Giai Lương. Có điều bọn họ không biết tối hôm đó Giai Lương rốt cuộc xảy ra chuyện gì chỉ nghĩ là bị bọn A Trạch khinh miệt rồi đánh hội đồng.

"Các cậu đừng xen vào để tự tôi đi là được. Đừng vì chuyện của tôi mà liên lụy chính mình, sắp tốt nghiệp cả rồi."

"Anh Văn ..."

Cả lớp ai nấy đều biết tối hôm qua Giai Lương bị đánh. Họ cũng biết sáng nay bọn A Trạch cho người cố tình vẽ bậy lên tường cho nên mọi người đều rất tức giận. Giai Lương tuy thành tích học không tốt thế nhưng lại rất được lòng bạn bè. Ai nấy cũng đều muốn thân với cậu cũng dễ hiểu vì sao lúc cậu xảy ra chuyện mọi người lại đồng lòng đến thế.

Bác Văn nhìn cả lớp hăng hái như vậy thì cũng có chút mãn nguyện, thế nhưng anh lại không muốn liên lụy tới những cô cậu này. Tương lai của họ còn rất dài, chí ít họ cũng có tiền đồ sáng lạn không giống như anh cái gì cũng đều không có. Anh cái gì cũng không có, chỉ còn duy nhất một Lưu Giai Lương cũng không bảo vệ được. Con đường sau này tốt nhất nên đi một mình, nếu còn liên lụy tới kẻ khác có khi cả đời này đều không trả hết được.

"Mấy đứa lo mà học cho tử tế, tôi cũng có ý định sẽ không học tiếp nữa. Không có tiền nên phải nghỉ học cho nên tận dụng việc này mà giải quyết bọn nó thôi, đừng có dại dột mà đi theo tôi đấy. Tôi có lý do riêng của mình cho nên mới phải hơn thua với bọn chúng. Còn các cậu vốn dĩ cùng bọn họ không có liên quan đừng kéo thêm rắc rối cho mình. "

Nói rồi Bác Văn lạnh lùng bước ra khỏi lớp. Chuông vào
học cũng vang lên, ai nấy đều miễn cưỡng quay lại chỗ
ngồi. Đâu đó vẫn còn vài tiếng thì thầm to nhỏ như vẫn không cam tâm với sự sắp đặt của anh.

"Không ai đi giúp anh ấy à? Chúng ta có nên báo lên giáo
viên không?"

Trịnh Xương và Mộng Khiêm vô cùng lo lắng cho nên quyết định cùng với đám bạn học.

"Chúng ta báo lên nhà trường đi, báo bọn A Trạch đã đánh
hội đồng Giai Lương. Không thể để anh ấy đi đánh nhau với bọn chúng được, một mình anh ấy căn bản đánh không lại đâu."

Phòng học của học sinh cá biệt nằm ở cuối dãy, đi đến đó
cũng mất gần mười phút. Bác Văn lúc đứng trước cửa phòng học của đám A Trạch đã dùng một hơi hít thật sâu sau đó dùng chân đạp mạnh vào cánh cửa khiến đám bên trong giật mình mà quát.

"Mẹ nó.. mày bị điên à?"

Giáo viên bộ môn bất ngờ gặp phải tình huống này thì ngơ ngác hỏi.

"Em là học sinh lớp nào? Sao lại vô lễ đạp cửa phòng học như vậy, mau ra ngoài."

Bác Văn giờ phút này không còn quan tâm tới bất cứ thứ gì ngoài tìm A Trạch lấy lại chiếc máy ảnh.

"Lương Trạch đâu?"

Bên trong lớp đám nam sinh nhao nhao lên mặt mày không có chút thiện ý mà nói.

"Mày là Bàng Bác Văn phải không? Mò tới tận đây là muốn cái gì, chán sống à, có biết đây là đâu không?"

Bác Văn hai mắt sắc như dao, khẩu khí đầy tức giận mà lặp lại thêm một lần.

"Tao hỏi Lương Trạch đâu, thằng chó chết đó đâu rồi?"

Không có ai thèm trả lời câu hỏi của anh khiến anh càng trở nên nóng giận.

"Bọn khốn kiếp chúng mày."

"Em làm cái gì trong lớp tôi vậy? Mau đi ra ngoài, gọi bảo
vệ đến đây mau lên."

Bác Văn một mình lao vào trực tiếp đánh những kẻ đã tham gia làm nhục Giai Lương, một tên cũng không bỏ sót. Đánh đến từng người la liệt nằm trên đất kêu than.

"Lương Trạch đâu? Máy ảnh của tao đâu?"

Bất thình lình bị ném mạnh từ phía sau khiến Bác Văn ngã bổ ra sản. Khung cảnh trong lớp học thảm đến không đỡ nổi, mấy người còn lại đều sợ liên lụy mà chạy hết ra ngoài. A Trạch từ phía cửa chạy vào đạp mạnh một cái lên người Bác Văn giọng cực kỳ thách thức.

"Mày muốn tìm máy ảnh à? Đâu có dễ vậy, tao còn chưa dùng nó để kiếm tiến mà sao đưa cho mày được. Mà mày
nhắc tao mới nhớ, thằng người yêu của mày cũng quá yếu
đi, chưa được mấy cái đã ngất rối. Nhưng mà đảm bảo chất
lượng hình ảnh tuyệt vời nha. Cái máy ảnh cùi bắp này lưu
giữ toàn thứ chết tiệt gì không nhưng mà chịu khó lựa ra một vài tấm cũng được quá chứ."

Bác Văn cả người nổi gân xanh, nghe những lời này thì lửa giận càng lớn. Anh thuận tay túm lấy chiếc ghế ném mạnh vào người A Trạch khiến hắn không kịp né mà lãnh trọn ngã lăn quay rồi nhảy bổ vào đấm đá túi bụi.

"Thằng chó, mày mau đưa mấy ảnh cho tao, đưa đây.. mày đưa đây."

"Tao không đưa, khốn nạn cái lũ gay lọ chết tiệt chúng mày."

Hai bên lăn qua lộn lại đánh đến cả người đều bật máu. Chiếc áo đồng phục trắng trên người đã loang lổ vết máu
đỏ. Mấy tên ban nãy bị Bác Văn đánh cũng lồm cồm bò dậy mà lao vào đánh hội đồng nhưng anh vẫn cố gắng nắm lấy cổ áo A Trạch mà đánh tới.

"Đưa máy ảnh cho tao."

"Tao không đem theo, mày nói điên lên thì làm gì được tao
nào? Mày đánh tao đi, mày đánh đi rồi tao sẽ cho cả trường biết hai đứa chúng mày tốt đẹp đến nhường nào."

A Trạch so về sức lực với Bác Văn thì không thể ngang hàng. Nhưng hắn có quá nhiêu đàn em cho nên người bị thương nhiều vẫn là Bác Văn.

"Có đưa không? Tao hỏi mày có đưa không?"

"Tao không đem theo nó, mày bỏ ra, đau quá."

Bàng Bác Văn lúc này đã như một con thú dữ không thể thuần hóa. Anh vừa ra sức đánh vừa mất kiên nhẫn mà hét lên.

"Đưa đây cho tao, đưa đây. Mày không đưa tao sẽ giết mày
chết. Hôm nay tao có chết thì mày cũng cũng phải chết, tất
cả chúng mày đều phải chết."

Cuối cùng A Trạch bị đòn đến không chịu nổi nữa nên trở nên hèn mọn từ balo của mình lấy ra chiếc máy ảnh. Hắn ta run rẩy đưa nó về phía của Bác Văn, một miệng đầy máu tươi mà khó khăn nói.

"Cầm lấy đi..thả tao ra."

Bác Văn vừa nhìn chiếc máy ảnh đã nhanh chóng giật lấy
tuy nhiên vì va chạm mà nó gần như đã bị bể nát. Anh một
bàn tay toàn là máu vội vàng lấy chiếc thẻ nhớ bên trong ra
nắm chặt sau đó thất thểu đứng lên rời đi. Vừa mới đi được vài bước thẻ nhớ cũng đã đem cất thật kỹ vào túi áo của mình thì bất thình lình phía sau đầu cảm nhận được đau dữ dội. Trước mắt như mờ đi, anh chỉ nhìn thấy đám bạn học cùng lớp hốt hoảng chạy tới đỡ lấy mình. Bác Văn bị đàn em của A Trạch đánh sau lưng đên nỗi cả người co lên rồi nằm im như bất tỉnh. Trịnh Xương vừa chạy đến chứng kiến thì nhanh chóng cõng anh trên lưng vừa gào vừa khóc.

"Cút hết ra coi... mấy người đừng có cản đường."

Bác Văn gục đầu trên vai Trịnh Xuơng nhưng vẫn còn dùng chút sức lực của mình mà thều thào.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 08 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Bạn cùng bàn năm mười bảy tuổi [ Pangbowen&Liujialiang ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ