Chap 25: Lần Đầu Tiên

242 16 10
                                    

Bác Văn cùng Giai Lương đón sinh nhật tròn hai mươi tuổi vào những giờ cuối cùng trong ngày cuối năm. Hai người cùng nhau chụp những bức ảnh kỷ niệm đủ loại kiểu dáng. Từ bạn hữu đứng đắn cho tới tri kỷ dựa dẫm rồi lại đến tình nhân lãng mạn, phong cách nào cũng có cả. Giai Lương nằm trên giường thích thú mở ảnh ra xem. Chiếc máy ảnh này là của Bác Văn đã cũ rồi nhưng có lẽ là món đồ mà anh rất trân trọng. Trong này vẫn còn nguyên vẹn những bức hình năm nào anh đã chụp cho cậu cùng Vịnh Hoa. Cậu tua đi tua lại ngắm nhìn chúng mà trong lòng lại sinh ra một cảm giác mãn nguyện vô cùng, miệng bắt đâu ngứa ngáy mà ngâm nga.

"Em thích anh chết đi được, có cách nào làm em thoát khỏi u mê này đây?"

Bác Văn nằm ở một bên vẫn còn đang đọc sách nghe mấy lời nịnh bợ này của Giai Lương thì cả người giống như bị co rút mà rùng mình một cái.

"Giai Lương, em có thể nào đừng.."

"Em có thể nào đừng nói mấy lời sến sẩm được không? Anh thực sự không nuốt nổi, anh định nói như vậy chứ gì? Hừ, cũng không nhìn xem đây là hoàn cảnh nào. Hôm nay là sinh nhật anh đáng lẽ ra phải tạo một dấu ấn thật đặc biệt mới đúng. Em mới nói có mấy câu anh lại chê em phiền rồi."

Bác Văn bỏ cuốn sách sang bên cạnh hai tay khoanh trước ngực bất đặc dĩ mà nói.

"Thực ra ngày sinh nhật của anh cũng rất bình thường. Hai muơi năm nay đều là như vậy nên cũng không cần dấu ấn làm gì."

Giai Lương tức đến phồng cả mang tai. Cậu đã ngụ ý rõ ràng như vậy rồi mà Bác Văn còn cố tình phớt lờ đâm ra cáu bẩn mà lầm bầm.

"Đã nói đến như thế còn trơ mặt ra làm cái gì không biết nữa. Đúng là đồ lạnh lùng đáng ghét, anh xích ra chỗ khác đi"

Nói rồi Giai Lương giận dỗi nằm xuống kéo chăn kín cả đầu dứt khoát không chừa một kẽ hở. Bác Văn chứng kiến cậu thế này thì có chút buồn cười nhưng cũng rất bất lực mà lắc đầu.

"Lại dỗi nữa rồi, đừng có trùm chăn kín như vậy, sẽ khó thở đó."

"Mặc kệ tôi đi cái đồ vô tâm nhà anh, anh có thương yêu gì cho cam."

Giai Lương ở trong chăn cố thủ lại cảm nhận vị trí bên cạnh nhẹ bẫng. Hình như Bác Văn đã đứng dậy rời giường khiến cậu càng thêm nóng nảy mà hất tung chăn ra. Miệng toan tính chửi một phen cho hả dạ thì bất ngờ bị anh đè lên hôn đến nghẹt thở. Cậu cố gắng vùng vẫy không cho anh toại nguyện, phản kháng quả thực rất nhiệt tình.

"Em lại làm sao? Lớn rồi mà cứ như trẻ con như vậy hả?

Em nói xem có phải anh đang nuôi một đứa con trai không đây?"

"Em không phải con trai anh."

Bác Văn cúi xuống hôn thêm mấy cái rồi lại tách ra dùng mũi cọ cọ vào mũi Giai Lương mà thủ thỉ.

"Đúng rồi, em không phải con trai anh mà là cuộc sống của anh, hiểu không đồ ngốc."

"Vậy chúng ta sau này có thể kết hôn được không? Em rất muốn bước vào lễ đường cùng anh, chúng ta cùng làm chú rể. Em muốn ngày hôm đó anh sẽ cầm bó hoa.."

Bạn cùng bàn năm mười bảy tuổi [ Pangbowen&Liujialiang ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ