Chap 14: Ân ái đầu tiên

184 18 1
                                    

Cuối tuần Giai Lương trở về Thanh Đảo. Được trở về ngôi nhà của mình khiến cậu rất thoải mái cho nên nhất định phải sờ từng ngóc ngách trong nhà trong lòng âm thầm gào thét.

"Giang sơn của ta đây rồi, không nơi nào bằng nơi này cả."

Nghe thấy tiếng Giai Lương thì ba chú chó lần lượt đánh hơi sủa inh ỏi khiến cậu hoảng hồn mà chửi.

"Sủa cái gì mà sủa, anh đây cũng chỉ đi có một năm quay về liền biến thành người lạ. Lỡ mà đi vài năm thì biến thành cái dạng gi? Nào đến đây mấy tiểu khả ái của anh."

Ba chú chó nhỏ đã nhận ra chủ nhân của mình thì ngay lập tức lao đến liếm láp. Liếm thôi chưa đủ, chúng còn nhảy xổ vào lòng Giai Lương cạ cạ đến ngứa ngáy. Tiếng cười khanh khách vang vọng khiên bà Lưu cũng cảm thấy mãn nguyện không ít. Mę Lương từ xa trông thấy con trai đang vui vẻ cười nói với đám bảo bối thì chấm chấm nước mắt mà cảm thán.

"Giai Lương nhà chúng ta thực sự thay đổi rồi, trở thành một tiểu khả ái rồi."

Quản gia ở một bên cũng gật đầu cảm thán. Ngày trước hai người rất đau đầu vì tính tình ngông cuồng tự đại lại không hiểu lí lẽ của Giai Lương nhưng sau biến cố kia cậu đã thay đổi không ít. Bây giờ cậu không còn mỗi ngày giao du với đám bạn thực dụng đua đòi không ra gì kia nữa.

"Kết quả thi học kỳ cũng đã được gửi về tận nhà rồi. Quả nhiên học hành cũng không tệ, tôi còn nghĩ năm nay nó lưu ban."

Mẹ Lương bỗng nhiên lại muốn cảm ơn người đã hiến giác mạc cho Lương bảo nhà bà. Bà dự tính sau khi tìm được địa chỉ của Bác Văn nhất định sẽ hỗ trợ một khoản tiền lớn để anh có thể thay đổi cuộc sống. Nhưng mà đã qua lâu như vậy vẫn không cách nào tìm được người. Bà ngồi ở phòng khách vừa uống trà vừa nói chuyện với quản gia, thi thoảng vấn cảm thấy day dứt vì món nợ ân tình với anh em Bác Văn .

"Ông nói xem khi nào chúng ta mới gặp được thẳng bé Bác Văn đây? Tôi muốn bù đắp lại cho nó một chút xem như trả ân tình."

Quản gia nghĩ tới chuyện này cũng đăm chiêu không ít mà đờ lây gọng kính lên tiếng.

"Bác sĩ cũng không nguyện ý cho chúng ta biết, tôi nghĩ có lẽ cậu bé đó thực sự không muốn quan tâm tới vật chất của chúng ta đâu. Chúng ta cũng không còn cách nào đành chờ đợi vậy. Nhìn Giai Lương có khi còn nôn nóng hơn cả bà chủ đấy"

"Nhìn Giai Lương nó vui vẻ như vậy tôi còn tưởng nó gặp được người ta rồi, trông nó chằng có chút lo lắng gì cả"

"Vui vẻ như vậy mới tốt."

Thời gian nghỉ hè tính lui tính tới cũng gần  ba tháng.Những ngày đầu trở về Thanh Đảo thì Giai Lương hào húng vô cùng, mỗi ngày đều tự mình tìm niềm vui. Cậu hoàn toàn cắt đứt liên lạc với đám bạn đều lúc trước cho nên cũng chỉ thui thủi một mình. Một mình ngồi trong quán bánh ngọt gọi một phấn bánh socola cùng một ly nước ép táo loại lớn tự mình thưởng thức.

"Bác Văn đang làm gì nhỉ? Bây giờ ở Thẩm Dương chắc chắn đã chính thức vào nghỉ hè rối. Anh ấy chắc lại đang ngày đêm đi làm cho mà xem. Không biết lo cho bản thân gì cả lại còn thích ở một mình."

Bạn cùng bàn năm mười bảy tuổi [ Pangbowen&Liujialiang ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ