Chap 23: Một Chút Ngọt Ngào (2)

107 10 0
                                    

Sau khi chia tay Giai Lương một thời gian thì Kim Huệ cũng đã có tình mới. Người này thì ai cũng biết chính A Trạch, học sinh năm ba cao trung nhưng là ở lớp cá biệt của trường. A Trạch là con ông cháu cha cho nên cho dù hắn mang danh học ở lớp cá biệt cũng không ai dám nói này nọ trước mặt hắn. Hơn nữa hắn còn là một tên đầu gầu rất không biết phải trái. Học sinh trong trường nếu không có chuyện bất đắc dĩ thì nhất định sẽ không đi ngang qua cửa lớp cá biệt này sợ rước họa vào thân. Sau sự kiện chia tay Giai Lương và Kim Huệ có tình mới thì ai nây cũng đều hiểu. Đây rõ ràng chứng minh cho câu nồi nào úp vung nấy quả là xứng đôi vừa lứa. Giai Lương trong giờ học nghe được tin này thì hai mắt trợn trắng. Hóa ra những lời mà mọi người nói về Kim Huệ chính là thật mà bấy lâu nay cậu lại không quan tâm tới. Bây giờ nghĩ lại cũng thấy bản thân thật may măn vì cuối cùng cũng có thể chia tay trong êm đẹp. Nghĩ là mình đã thoát được ải khổ nên cậu nằm dài ra bàn mắt hướng về phía anh mà nói khẽ.

"Anh nói xem, em và Kim Huệ vừa mới chia tay chưa được bao lâu thì cô ây liền có người mới. Như vậy chứng tỏ là người ta cũng không có thương em phải không?"

Bác Văn ngồi ở bàn bên đang chăm chú đọc sách, nghe Giai Lương hỏi như vậy thì bất quá cũng đành mở miệng trả lời cho cậu vừa lòng.

"Em nghĩ sao thì chính là vậy đi, anh cũng không thể biết được suy nghĩ của tất cả mọi người."

Giai Lương bĩu môi một cái tỏ vẻ không hài lòng với câu trả lời của Bác Văn. Tay không yên phận mà giật lấy cuốn sách trên tay anh, mặt cực kì gợi đòn. Anh không nói gì chỉ là nhìn cậu lắc đâu cười cười. Hiện tại cả hai đang ở trong lớp học mà giờ ra chơi thì cũng thưa thớt học sinh. Cũng không phải là không có người, chung quy cũng phải giữ ý hành động của bản thân. Anh ngoặc ngoặc ngón tay về phía cậu, lại như mọi ngày ở trước mặt người khác mà xung hô rất có chừng mực.

"Trả sách cho tôi.. "

"Không trả, còn lâu nhé "

Hai người cứ vờn qua vờn lại khiến cả đám người trong phòng thở dài. Không biết dạo gần đây họ uống lộn thuốc gì mà cứ như vậy suốt, không một ngày nào là không chọc ghẹo nhau. Ai cũng nghĩ là do bọn họ đã ngồi cùng bàn đến gần ba năm cho nên mới sinh ra một thứ tình cảm thân thiết như vậy. Vốn dĩ trong lớp bạn cùng bàn vẫn là đứa nói chuyện với bạn nhiều nhất. Có thể nói chuyện trên trời, chuyện Đông chuyện Tây. Nói đến mức một người lạnh nhạt như Bàng Bác Văn cũng có ngày hưởng ứng theo cái trò ấu trĩ của Lưu Giai Lương thì quả là không đùa được. Mộng Khiêm và Trịnh Xương đã quá quen với tính cách nhố nhăng của Giai Lương. Có điều phần hiểu biết của hai người về bọn họ lại trái ngược nhau. Mộng Khiêm thì cho rằng anh họ mình là một sinh vật sống không cần liêm sĩ có thể thò tay vặt râu hùm nhưng Trịnh Xương thì khác. Mỗi ngày cậu ta đều là lo sợ chuyện của hai người bọn họ sẽ bị bại lộ. Nhiều lúc cậu cũng muốn ngả bải khuyên ngăn một phen nhưng mà chỉ sợ bản thân mình làm như vậy là vô duyên cho nên chỉ biết im lặng không can thiệp.

"Mẹ nó, Giai Lương cứ ngả ngớn phô trương như vậy sớm muộn cũng sẽ bại lộ hết cả cho xem."

"Bại lộ cái gì...?"

Bạn cùng bàn năm mười bảy tuổi [ Pangbowen&Liujialiang ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ