Chap 29: Bị Ghét Bỏ

43 5 0
                                    

Lưu Giang Tư biết Vịnh Hoa từng hiến tặng giác mạc cho một người. Ông cũng biết rõ Giai Lương từng bị chấn thương dẫn đến mất thị giác. Nhưng mà không ngờ rằng người nhận giác mạc của Vịnh Hoa lại là cậu vì năm xưa chính cha mẹ của Giai Lương còn mù mờ về thông tin của người hiến tặng chứ nói gì đến ông.

Lưu Giang Tư không nghĩ ra được vì lý do gì mà tình cảm của Giai Lương và Bác Văn trong một khoảng thời gian không ngắn không dài chưa đầy ba năm đã có thể quấn quýt nhau đến như vậy. Trong lòng vẫn còn nuôi một loại hy vọng đó là bệnh của hai người sớm ngày có thể chữa lành.

"Bắt đầu từ ngày mai đi học thì ngồi cạnh Mộng Khiêm đi, đừng có mà dây dưa với nhau. Tách xa ra thì sẽ sớm hồi phục thôi."

Lưu Giang Tư hiện tại đang ở phòng riêng của Giai Lương mà răn đe một trận. Bí mật này ông có thể giữ cho hai người thế nhưng đổi lại hai người họ cũng phải biết điểm dừng nếu không ngay lập tức sẽ dùng biện pháp mạnh mà tách ra. Tuy là ông không có nhiều tài sản như ba của Giai Lương thế nhưng lại nắm trong tay quyền hành không hề nhỏ, chung quy vẫn là không trêu vào được.

"Cháu cảm ơn chú."

"Cảm ơn cái gi? Hai đứa chúng mày cũng tự mình suy nghĩ đi. Thật là không giống ai, sống bình thường không muốn lại muốn người ta phải dòm ngó, ngu còn hơn con bò. "

Giai Lương vốn dĩ không hợp với Lưu Giang Tư cho nên cũng không nói được mấy câu liền im lặng. Biết thì cũng biết rồi, bây giờ có nói cái gì thì cũng không thay đổi được. Chi bằng cứ thuận theo ý ông thì mới có thể cùng Bác Văn gặp mặt nhau. Còn nếu như cậu cố tình chống đối nhất định sẽ bị bắt về Thanh Đảo ngay, suy đi tính lại vẫn là nên tỏ ra ngoan ngoãn một chút.

"Cháu biết rồi, cháu hứa sau này nhất định sẽ không cãi lời nữa, cũng sẽ làm theo lời chú."

"Biết vậy là tốt, tao đây tha cho chúng mày lần này không phải là tao không để ý nữa. Nên nhớ hai đứa chúng mày còn đang ở trong tầm kiểm soát đấy, vớ vẩn là không khoan nhượng đâu, chuẩn bị bài vở đi mai còn đi học."

Lưu Giang Tư mang một bụng khó ở ra khỏi phòng cậu trả lại không gian yên tỉnh mà cậu mong đợi. Tay vội vàng với lấy điện thoại định gọi cho Bác Văn thì cửa phòng bất thình lình bị đẩy ra thêm một lần nữa khiến cậu giật bắn người rớt luôn điện thoại xuống đất.

"Anh... em nói chuyện với anh được không?"

Là Mộng Khiêm, kể từ lúc biết chuyện của Giai Lương cùng Bác Văn thì cô gần như suy sụp tinh thần. Một phần vì thất vọng phần còn lại là sợ hai người xảy ra chuyện gì. Giai Lương biểt rõ tính tình của Mộng Khiêm cho nên lúc này cũng rất nhẹ nhàng mà đối đãi.

"Vào đi, anh cũng có chuyện muốn nói với em."

Mộng Khiêm nhẹ nhàng bước vào chốt cửa lại dè dặt đi đến bên cạnh Giai Lương. Ánh mắt của cô đối với cậu dường như đã có chút đổi khác không còn đơn thuần như lúc trước nữa. Thế nhưng lời còn chưa kịp nói nước mắt đã rơi thêm một lần khiến cậu chẳng biết làm thế nào để an ủi.

"Mộng Khiêm... anh xin lỗi."

"Anh đừng có xin lỗi em...anh không có lỗi với em đâu. Nhưng mà tại sao lại phải là anh ấy? Anh thực sự không thể yêu một bạn nữ được sao?"

Giai Lương nhìn Mộng Khiêm lại không biết phải nói cái gì mới thỏa đáng. Lúc trước có thể thích con gái nhưng hiện tại lại không được nữa rồi. Cái loại tình cảm này khiến cậu không còn bất cứ ham muốn nào với người khác giới nữa. Cả ngày trong đầu chỉ là hình ảnh của Bác Văn, muốn ôm muốn hôn hay muốn tùy tiện như thế nào cũng nhất định phải là Bác Văn mới được.

"Anh không biểt, anh thực sự không biết phải trả lời em như thế nào nhưng mà cảm xúc của anh đã thay đối, nó không còn nghe lời anh nữa."

Mộng Khiêm tiến gần tới Giai Lương, bàn tay run rẫy nắm lấy bàn tay cậu mà khấn khoản nói.

"Có thể quay đầu được không anh? Nếu cứ như thế này anh sẽ không còn gì hết. Hai bác nếu biết nhất định sẽ không để yên đâu, còn có cả ông bà nội nữa họ rất bảo thủ. Anh lại là cháu trai duy nhất của nhà chúng ta, họ sẽ không cho anh lựa chọn. Nghe lời em, tháo gỡ ra được không anh? Em thực sự sợ phải nhìn thấy bi kịch."

"Mộng Khiêm, có thể nào giúp anh che giấu không, Bác Văn anh ấy không thể một mình, anh không muốn bỏ anh ấy một mình đâu."

Mộng Khiêm nước mắt chảy dài, cô có chút giận Giai Lương nhưng nghĩ thì vẫn không nỡ. Chính mình ngày xưa thích Bác Văn còn chưa một lần được anh đáp lại mà quả anh họ ngu ngốc này chẳng tốn chút công sức nào lại có thể ngang nhiên chiếm giữ trái tim của anh. Nhưng mà đó chỉ là chuyện của trước kia, hiện tại cái mà khiến cô không thể thỏa hiệp với cậu đó chính là không muốn cuộc đời cậu bị hủy hoại. Mẹ của cô từ lúc biết chuyện sớm đã tỏ ra kỳ thị, một mực không muốn ngồi cùng một mâm cơm. Tệ hơn nữa là không muốn cô tiếp xúc nhiều với cậu. Cảm giác lúc nào cũng có con mắt luôn đau đáu nhìn cậu một chút cũng không có tự do.

"Em không muốn anh trở thành người bị người khác khinh ghét. Càng không muốn nhìn thấy anh bị chính những người thân của mình quay lưng. Anh ơi! Em phải làm sao để anh có thể sống cuộc sống lúc trước đây."

Mộng Khiêm nhắm mắt cố ngăn không cho mình khóc thành tiếng nhưng mà người trước mặt này đâu phải người xa lạ để mà kìm nén. Giai Lương không trách Mộng Khiêm chỉ là trách bản thân mình quá vô dụng. Bất kể là cậu làm cái gì cũng đều liên lụy tới người khác.

"Có phải anh rất vô dụng đúng không? Anh thực sự không làm được trò trống gì cả. Nếu như có một ngày tất cả quay lưng lại với anh thì chắc là nên chết đi là tốt nhất."

"Anh đừng nói như vậy, hiện tại còn có thể quay đầu được. Ba nói sẽ giúp anh giải quyết những nguồn tin không tốt kia. Hai người vẫn có thể trở lại cuộc sống trước kia mà. Em xin anh đấy cho anh một con đường cũng là cho anh ấy một con đường, đừng cứ như vậy dẫn nhau vào bùn lầy."

"Mộng Khiêm, nếu anh bảo anh không thể nào thoát ra được nữa em có ghét bỏ anh không?"

Mộng Khiêm không thể kìm được mà ôm chặt Giai Lương khóc thành tiếng.

"Em không ghét bỏ anh nhưng mà người khác sẽ không thế. Họ sẽ ghét anh, thậm chí cả xã hội này đều không muốn thừa nhận. Nơi chúng ta sống họ không chấp nhận cái loại tình cảm trái khuôn khổ này đâu. Giai Lương, sau này anh biết phải làm sao đây? Em không muốn anh chịu bi kịch giống như trên báo viết, sẽ thực sự khổ lắm."

Giai Lương đều là nghe những người xung quanh mình nói rằng đi theo cảm xúc này chắc chắn sẽ rất khổ. Có điều sóng gió thực sự còn chưa bắt đầu cậu cũng không biết cái khổ sở trong lời của mọi người rốt cuộc là đến mức nào. Là đau đến thế nào mà người ta còn có thể phơi bày lên trên cả mặt báo, cậu thực sự hối hận vì trước đây đã không dành tiền để mua mấy tờ báo đó đọc.

"Em đọc bài báo ở đâu thế?"

"Giờ nào rồi anh còn nói đùa được nữa. Anh ở bệnh viện
về cũng đã gần ba ngày rồi còn không chịu phấn chấn lên.
Ngày mai trường chúng ta cũng bắt đâu đi học lại, lên lớp
thì đổi chỗ ngồi cạnh em đi."

Lúc này Giai Lương không phản đối nữa mà rất hợp tác gật đầu đồng ý.

"Anh ấy cũng bảo anh đổi qua chỗ em ngồi nhưng mà anh có chút không muốn."

"Bây giờ cái quan trọng là giữ bí mật cho hai anh, đừng có
kèo nèo nữa. Trịnh Xương cậu ta cũng biết chuyện cho nên
sẽ xuống chỗ anh ấy ngồi, anh yên tâm đi."

Giai Lương trầm ngâm một lúc rồi cũng thực sự nghe theo. Mộng Khiêm nói đúng đáng sợ nhất chính là bị người thân của mình quay lưng.

"Anh mau tắm rửa đi rồi xuống ăn tối, cũng đến bữa cơm rồi, em xuống trước đây."

"Ừm... em xuống trước đi."

Mộng Khiêm buớc ra cửa nhưng lại nghĩ cái gì đó liền quay đâu lại mà cười. Đôi mắt vẫn còn sưng húp lên vì khóc nhưng miệng thì đã nở một nụ cuời đầy khích lệ.

"Em thực sự không giận vì anh cùng anh ấy hẹn hò. Tuy là có chút gượng ép không quen thế nhưng mà anh cũng đừng vì cảm xúc khác người của mình mà tự ti. Anh Bác Văn thực sự rất tốt, em lại không tin tưởng bất cứ một đứa con gái nào có thể yêu thương anh ấy một cách trọn vẹn. Nói trắng ra là em ganh tị với con nhỏ nào có thể được anh ấy yêu. Nhưng nếu là anh thì em yên tâm rồi...cũng không thể ganh tị với anh mà."

"Con nhỏ này.. nói cái gì mà sến sẩm vậy?"

Mộng Khiêm lè lưỡi ra nhại lại Giai Lương, bây giờ cô cũng muốn anh họ của mình có thể vui vẻ cho nên rất chủ
động.

"Sến sẩm này đều là học anh mà ra cả đấy. Em cũng không
nghĩ tới anh Bác Văn lại có thể chịu được mấy lời sến sẩm của anh, đúng là yêu rồi có khác."

Giai Lương nghe câu nói này thì tâm bỗng thấy hưng phấn vui vẻ mà cười trộm.

"Anh ấy vốn dĩ không chịu được nhưng có lẽ là vì thương anh nên mới như vậy. Đúng là anh không thể đánh mất một người như anh ấy được."

"Em có chút thất vọng thế nhưng mà em thực sự khâm phục hai người đấy. Thời gian sau này phải tự mình bảo trọng, nhất định đừng để người khác chà đạp lên cuộc sống của anh... cố lên!"

Mộng Khiêm nói xong thì tâm tình thoải mái hẳn lên nhanh chóng xuống dưới nhà chuẩn bị ăn cơm. Giai Lương ngồi cười ngốc một chút rồi cũng nhanh chóng đi tắm rửa. Thời điểm cậu soi mình trong gương thì cuời khổ, cơ thể này vốn dĩ đâu có lành lặn, trên người đều là những vết sẹo lớn có nhỏ có. Đây cũng coi là những khuyết điểm khiến bản thân cậu rất tự ti về mình có điều Bác Văn lại cực kỳ trân trọng chúng, mỗi lần đụng trúng đều là nhẹ nhàng mà hôn. Cậu chưa từng nhìn ra bất kì sự gượng ép nào của anh đối với cậu, tất cả mọi thứ anh làm đều xuất phát từ tấm chân tình mà ra. Nghĩ tới đó Giai Lương không ngăn được hạnh phúc mà dùng bọt xà phòng vẽ lên gương dòng chữ tự tình.

[Cảm ơn vì đã yêu em..]

Viết xong Giai Lương tự mình cảm thấy nổi da gà vì sến
sẩm liền cười khúc khích một mình. Ý thức được mọi người đang đợi cơm dưới nhà cho nên cậu không lề mề nữa mà nhanh chóng mặc quần áo sạch sẽ rồi xuống nhà. Bước chân vừa mới tới cầu thang thì từng tiếng nói khinh miệt lại văng vẳng trong phòng ăn.

"Mình chừng nào thì kêu bố mę nó xuống đón nó về? Tôi
thực sự nghĩ tới nó cùng yêu đương với con đại úy Bàng là
tôi không ăn nổi cơm."

Lưu Giang Tư giọng có vẻ có chút không hài lòng mà nói.

"Đó là chuyện tình cảm, có muốn cũng không thay đổi được thay vì mình cứ tỏ ra ghét bỏ nó sao không chịu cho nó một cơ hội. Nó là cháu tôi, cũng là cháu của mình mà sao lại thái độ như thế được."

Vợ Lưu Giang Tư giọng điệu có chút cay nghiệt.

"Cháu thì cháu chứ, tôi thương nó nhưng với điều kiện là
nó phải giống như người ta. Cho dù có tật nguyển tôi vẫn
có thể thương nhung nếu mà nó là cái loại kia thì tôi không chấp nhận được."

Mộng Khiêm nghe mẹ mình nói như vậy thì có chút nóng nảy mà cấi lời.

"Anh ấy đâu có muốn bản thân mình như thế, nhưng cảm xúc của anh ấy như vậy mà. Mẹ sao lại giống như người ngoài mà đổ lỗi rồi kỳ thị anh ấy chứ."

"Con im miệng đi, hai người càng nói càng khiến mę càng
thấy nó là cái thứ biến thái. Nghĩ thế nào mà có thể cùng đàn ông con trai ôm t cơ chứ. Bây giờ nhìn mặt nó là mẹ không ăn cơm được đây."

"Mę...quá đáng lắm."

Lưu Giang Tư thấy vợ mình trở nên ngoa ngoặt khó khăn với Giai Lương nóng giận mà quát.

"Không nói nữa, mau ăn cơm đi.. một lát nó xuống tôi cấm ai nói cái gì đấy. Cho nó ăn bữa cơm yên lành đi, nó là cháu tôi, nó có lỗi tôi không giết nó được thì mình cũng đừng có múa may."

"Được rồi không nói nữa là được chứ gì, tôi trong cái nhà
này đâu có quan trọng. Đợi đến khi mọi người ai cũng biết
nhà này chứa chấp một đứa không ra thể thống gì như nó thì sẽ thế nào đây. Ông là người có địa vị không lẽ ông nghĩ nó sẽ không ảnh hưởng tới thanh danh của mình à?"

"Tôi nói mình không nói nữa, mấy lời này không được để
nó nghe được. Giai Lương nó rất nhạy cảm, nếu nó nghe được thì làm sao bây giờ? Cả nhà chúng ta cũng chỉ có duy
nhất một mình nó, tôi tự có cách bảo vệ cho nó."

Mộng Khiêm nghe Lưu Giang Tư nói như vậy thì giọng cũng hòa nhã không ít.

"Ba nói đúng đấy, mę đừng có nói mấy lời này để anh ấy nghe được. Anh ấy nhất định sẽ rất tổn thương."

"Nêu mà sợ người khác nói thì đừng có làm. Nó nghĩ nó là
quý tử thì phải được nhân nhượng sao? Nếu tôi mà có đứa
con như nó tôi nhất định sẽ bóp cho nó chết từ trong bụng. Còn con nữa, sau này bớt tâm sự với nó đi, coi chừng lại
học theo nó là mẹ chết cho con xem."

"Chán mę quá... nói chung là con không thể như mę được
đâu, đó là anh của con."

Giai Lương đứng sững ở bậc cầu thang không nhúc nhích. Bước chân lưỡng lự không biết là nên tiếp tục đi xuống hay là dứt khoát quay trở về phòng để thôi khó xử. Quả thật bị chính những người thân của mình ghét bỏ là cảm giác rất tệ. Đừng nói là tâm trạng ăn uống hiện tại ngay cả việc hít thở cậu cũng cảm thấy khó khăn. Chần chừ một lát Giai Lương cũng quyết định đi xuống dưới nhà cùng ăn cơm. Sự thật cậu và Bác Văn yêu đương với nhau đã không phải là chuyện cần che giấu ở trong cái nhà này. Thay vì cứ cô tỏ ra xa cách cùng lãng tránh với mọi người thì có lē tập đối mặt với họ vẫn hơn.

"Xin lỗi đã để mọi người đợi lâu.."

Mẹ Mộng Khiêm thở mạnh một cái vẻ mặt không hài lòng
mà chính cậu ngay trên bàn ăn.

"Giai Lương, thím nói con một lần này nữa thôi nhé. Bản thân đã không giống ai rồi thì cũng nên biết điều mà tôn trọng người khác. Đừng có tự xem minh là trung tâm rồi bắt người khác phải chạy theo mình."

Mộng Khiêm nhìn sang phía Giai Lương thì thấy cậu cúi đầu mà ẩn nhẫn chịu những lời xỉa xói mình thì khẩn trương.

"Mẹ..."

"Mẹ có nói sai sao? Con đừng có mà bênh vực cho nó, nhìn bộ dạng của nó đi, thật chướng mắt."

Lưu Giang Tư cảm thấy vợ mình có phân quá quắt cũng không nhịn nữa mà đập bàn quát lớn.

"Không ăn uống gì nữa, dẹp hết đi!"

"Không ăn thì không ăn, ông nghĩ tôi ngồi đây mà có thể nuốt trôi cơm sao?"

"Vương Tổ Nhi..."

Lưu Giang Tư không kìm đuợc mà vung một cái tát lên mặt
của mẹ Mộng Khiêm khiến cả nhà đều thất kinh.

"Ba.."

"Chú.."

"Lưu Giang Tư, ông chưa bao giờ đánh tôi vậy mà vì thằng
cháu bệnh hoạn của ông mà ông lại xuống tay với tôi. Ông
có còn là người không?"

Mộng Khiêm biết là chuyện ngày càng khó giải quyết rồi cho nên nhìn Giai Lương sau đó đẩy đẩy.

"Anh đi lên phòng đi, đừng đứng ở đây sẽ phải nghe nhiều
thứ không hay."

Thu xếp cho Giai Lương xong thì Mộng Khiêm cũng bất lực mà quay về hướng mẹ của mình mà lớn tiếng.

"Mę... mę đừng nói nữa, mẹ quá đáng rồi."

Lưu Giang Tư sau khi hạ thủ thì không nán lại nữa mà một
mạch bỏ vào trong thư phòng của mình. Mẹ Mộng Khiêm
thì vẫn cứ ngồi trên ghế khóc lóc sau đó chỉ tay vào mặt
Giai Lương mà chửi rủa.

"Đều là tại thằng cháu tốt đẹp này mà ra cả. Muốn cái nhà này loạn lên mới chịu phải không?"

Giai Lương không thể bước đi khi mà người thím này vẫn còn đang chỉ tay vào cậu chỉ trích. Thậm chí bây giờ cậu cảm thấy tình yêu của mình và cả bản thân của cậu đều là sai trái. Người ta chỉ trích thế nào thì mặc nhiên xem đó là lỗi của mình mà cúi đầu không ngừng nói xin lỗi.

"Xin lỗi thím, cháu thực sự xin lỗi... cháu không có cố ý trở thành như vậy."

"Anh Giai Lương ... anh đi lên phòng đi."

Mộng Khiêm nhìn mâm cơm dang dở kia mà trong lòng thấy khó chịu vô cùng. Cô thực sự không hiểu vì sao một người thường ngày hiền lành nhã nhặn như mẹ của cô lại có cái nhìn quá gay gắt về tình cảm này. Suy cho cùng người chịu khổ cũng chỉ có Giai Lương. Cô biết rõ cậu tuy bề ngoài xởi lởi vui vẻ nhưng thực chất lại có một tâm hồn nhạy cảm đến không thể tưởng tượng được. Cô lôi kéo cậu lên phòng đóng cửa lại sau đó nhẹ nhàng mà nói.

"Anh đừng suy nghĩ nhiều quá, đợi một thời gian nữa có lẽ
mẹ em sẽ dần thay đổi thôi mà. Để em mang cơm lên cho
anh ăn, sau này nếu như me em không muốn nhìn thấy vậy
thì anh cứ tránh mặt mẹ là được. Anh muốn ăn gì em sẽ mang cho anh. Đừng buồn nữa nhé, anh trai."

Mộng Khiêm vì lo sợ Giai Lương sẽ suy nghĩ quá độ ảnh hưởng tới sức khỏe cho nên nghĩ ra cái gì an ủi được thì liền nói nấy. Câu kéo không như thường ngày mà có chút lộn xộn cùng khẩn trương vô cùng. Cậu nhìn cô em gái của mình dụng tâm vì mình nhiều như vậy thì hai hàng nước mặt lại chậm rãi rơi xuống.


"Mộng Khiêm..hay là anh rời khỏi nơi này được không?"

____________________________________________
CẢM ƠN MỌI NGƯỜI ĐÃ DÀNH THỜI GIAN ĐỌC NẾU THẤY HAY THÌ CHO MIK XIN 1 VOTE NHAA 🥰

Bạn cùng bàn năm mười bảy tuổi [ Pangbowen&Liujialiang ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ