Sáng hôm sau Bàng Bác Văn trực tiếp đưa Giai Lương về nhà. Mới ban đầu Lưu Giang Tư còn có chút tức giận nhưng sau đó đích thân anh lên tiếng giùm cho nên cũng nguôi ngoai không ít. Lưu Giai Lương hôm đó quả thực sáng suốt khi mang được người bảo hộ xịn sò của mình cùng trở về.
"Cảm ơn đã nói giúp tôi, sau này tôi sẽ nghe lời cậu cố gắng hiểu và hòa hợp với ông ấy một chút."
Bác Văn không nói gì mà chỉ gật gật đầu, hai người cứ đứng dền dứ một hồi trước cổng một lúc anh mới lên tiếng.
"Tôi về đây, thi xong được nghỉ mấy ngày cậu muốn đi đâu không?"
Giai Lương giống như chỉ đợi Bàng Bác Văn nói ra câu này thì liền tuôn hẳn một tràng những việc cậu muốn làm, những nơi cậu muốn đi. Tưởng tượng nếu có thể làm hết những việc đó e là nửa năm cũng không đủ.
"Nhiều như vậy sao có thế làm hết được, chọn một cái thôi."
Giai Lương gãi gãi đầu, cau mày suy nghĩ nửa ngày cuối cùng cũng bấm bụng chọn ra một điều theo lời của Bác Văn.
"Vậy tôi muốn đi xem phim, những cái khác sau này tiếp tục làm."
Bác Văn gật đầu ưng thuận lại nhìn đến bộ dạng như còn đang dối kia của Giai Lương thì nhẹ giọng.
"Muốn xem phim gì chọn đi, cuối giờ chiều tan làm tôi sẽ tới đón."
Giai Lương nhìn nhìn Bác Văn sau đó giống như muốn nói cái gì lại thôi nên cứ ấp úng mãi khiến anh càng thêm nghi hoặc.
"Còn chuyện gì nữa sao?"
Nghe Bác Văn hỏi Giai Lương lại bắt đầu gãi đầu gãi tai. Nhớ ban nãy Mộng Khiêm có nhờ vả cậu thu xếp cho cô và Bác Văn một buổi gặp mặt nho nhỏ để trau dồi thêm tí tình cảm. Dù sao thì hôm qua cậu cũng đã khai với anh tình cảm của Mộng Khiêm rồi cho nên bây giờ chính là giúp em gái theo đuổi người.
"Là thế này, hôm nay Mộng Khiêm muốn rủ cậu đi xem phim nhưng nó không dám nói. Cái chuyện hôm qua tôi nói với cậu đó... chuyện con bé nó thích cậu vì vậy nên là...nên là...Nhưng mà tối nay tôi dắt theo con bé được không?"
Bác Văn vẻ mặt lạnh đi vài phần, nhìn vào thì không thể đoán ra được anh đang nghĩ gì. Giai Lương chắc chắn biết là Bác Văn có lẽ đang không hài lòng vì cậu lợi dụng chuyện này mà mai mối cho Mộng Khiêm nên cũng thức thời mà bồi thêm một câu.
"Nếu cậu không thích thì tôi sẽ không mang nó theo, đợi một lát nói cho nó biết cũng được."
"Muốn mang theo thì mang theo tùy ý cậu đi, tôi về đây. "
"Ừ... cảm ơn cậu, tối gặp."
"Ừ.. tối gặp."
Sau khi Bác Văn ra về thì Giai Lương liền trở vào nhà. Mộng Khiêm nãy giờ cứ đi loanh quanh trước cửa phòng cậu vừa thấy bóng dáng liền vồ lấy.
"Sao rồi anh, có được không?"
Lưu Giai Lương vẻ mặt đắc ý vô cùng mà vỗ vỗ ngực.
"Anh mà đã ra tay thì đều thành công hết, chuyện còn lại dựa vào em đó."
Mộng Khiêm thiếu đường muốn hôn khắp mặt Giai Lương để biểu đạt sự sùng bái của mình dành cho cậu sau đó thì lại luống cuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn cùng bàn năm mười bảy tuổi [ Pangbowen&Liujialiang ]
FanfictionNgười ta thường nói tình yêu năm 17 tuổi mãi mãi là đoạn tình cảm đẹp nhất và đáng nhớ nhất nhưng cũng tràn đầy sự day dứt nhất. Bởi có lẽ nó để lại trong ta quá nhiều tiếc nuối, thứ mà ta tiếc nuối không chỉ là những kỉ niệm mà còn là dáng vẻ của t...