Our order served. Isang slice ng strawberry cake at americano coffee ang in-order ni Kurzle Nuage sa akin. Sa kaniya naman ay black coffee at mocha cake.
Maganda ang view namin dito. Glass window kasi at kitang-kita pa ang ilang tanim na bulaklak sa labas nitong cafè. Dito kami madalas pumwesto kaya ito na rin ang palaging ni-re-reserve sa amin.
"Are you free on my birthday?" I asked.
I slice the cake and eat it after. Doon lang ang tingin ko kahit na ramdam kong nakatingin siya sa akin ngayon.
"No need to ask, I am always free when it comes to you," he answered.
Napainom ako sa drinks ko para pigilan ang ngiting bumabalandra na naman sa labi ko.
Grabe talaga mga binibitawan niyang salita. Ang lakas ng epekto.
"I cleared my schedule on your birthday. Kaya sa 'yo ang buong oras ko sa araw na iyon, at sa susunod ding araw," sabi niya pa.
Napatingin na ako sa kaniya. Nanatili ang braso niya sa baywang ko. Bahagya niya pa nga akong hinapit sa kaniya. Napaayos tuloy ako ng upo.
"Two nights tayo ro'n. Thursday ng umaga ang punta then Saturday na ang uwi, umaga rin," sabi ko naman.
Bahagya siyang tumango. Naramdaman ko ang paglalaro ng daliri niya sa laylayan ng buhok ko.
"I cleared my schedule already. May mga kailangan bang dalhin?" tanong niya.
I purse my lips. "Hmm. Personal needs lang. May foods naman na and complete ang gamit sa room," sagot ko.
May pool din kaya kailangan may dalang swimsuit. I am excited to swim. I forgot when was the last time I swim.
"We have pool party for the last night. What do you think is better, two piece or just one piece?" I asked him.
I felt his hot breath in my face. Masyadong malapit ang mukha niya sa akin. Nakatuon ang tingin ko sa cake na ngayon ay hinahati ko gamit ang tinidor.
I can't focus. Masyadong ramdam ko ang mukha niya sa gilid ko. We're in public place. Baka isipin ng mga tao naghaharutan kaming dalawa.
"Anything. You can wear anything you want. It suits well in you."
I can feel the sudden heat in my face. Am I blushing? I guess, yes. Damn!
"As long as you're comfortable while wearing those two piece or one piece, then go on, lady. Wear it for the pool party," he added.
Such a man, indeed.
"Okay. Titingnan ko kung alin ang magugustuhan kong isuot," mahinang sambit ko.
He chuckles. Saka lang ako nakahinga ng maluwag nang umayos na siya ng upo. At saka ko lang din naisipang kainin ang cake na kanina ko pa nahati. Masyadong conscious dahil sa naging lapit niya kanina.
Malakas talaga ang epekto niya sa sistema ko. Palagi iyon. Walang palya.
"Let's finish this so we can go to my condo after," he said.
Kaya naman tahimik naming tinapos ang pagkain sa cake na order namin. Ang kaniyang kape ay ubos na. Sa akin halos kaunti pa lang ang bawas. Nagpasya na lang akong i-take out iyon.
Hinintay niya muna akong makapasok sa kotse ko bago siya pumasok din sa kotse niya. Ako pa rin ang nauna, alam ko naman ang daan papunta sa condo niya. Kaya naman sinusundan niya rin ako ngayong nagmamaneho na papunta sa condo niya.
CA is calling. . .
"Oh?" bungad ko nang sagutin ang tawag niya.
["Nasaan ka?"] tanong niya naman.
BINABASA MO ANG
Notre Évasion (Notre Series #2)
RomanceAll Rights Reserved© COMPLETED ✔️ Started: November 22, 2023 Ended: July 10, 2024 Criziel Marguerite Navarro is a strong, fierce, and independent woman. Her only rule in her life is "no man can makes me cry." Sheʼs independent, she has everything th...