" Anong style ito Alfie, may kasalanan ka?" sabi ni Dahlia habang nakayakap siya sa likod nito at inaabot ang bungkos ng mga bulaklak na ipinatong nito sa mesa.
" Where's Dylan?" tanong niya ng hindi makita ang bata.
" Dumaan dito sina Daddy. Hiniram nila muna si Dylan. Bukas na lang nila ibabalik." sabi nito na hindi inaalis ang mga braso sa pagkakayakap niya.
" May sinabi ba sila sa iyo?" Tanong niya na isiniksik ang mukha sa leeg nito.
" May dapat ba silang sabihin?" Balik tanong nito na napasinghap ng halikan niya ang leeg nito.
" Ako ang may sasabihin Dahlia." sabi niya at itinigil nito ang paghihiwa ng mga gulay at hinarap siya.
" So, may kasalanan ka?" tanong nito na hindi binibitiwan ang kitchen knife.
" Amm, let's talk in the living room." Pag yaya niya at hinawakan ang kutsilyo na hawak nito. Nagpahinuhod naman ito saka dinampot ang bulaklak na ibinigay niya.
" Now, talk." Sabi nito ng nasa sala na sila.
Tiningnan niya si Dahlia na seryosong nakatingin sa kanya.
" I don't know where to start." Napabuntunghininga siya saka hinawakan sa kamay si Dahlia.
" From the beginning, Alfie." Muli ang nanonoot nitong tingin na hindi niya magawang salubungin.
" Mag ano kaya muna tayo." hindi na niya mabawi ang lumabas sa bibig. Taas kilay naman si Dahlia sa sagot niya.
"Alfie!" May banta sa tinig nitong tawag sa kanya.
" Okay, sige mag uusap na lang muna tayo." sabi niya at makailang ulit na lumunok ng laway. Naghihintay naman at parang naiinip ang mga tingin ni Dahlia sa kanya.
"I took a DNA test for me and Dylan without your consent." Deritso niyang sabi. Tumaas ang isang kilay ni Dahlia at hindi nagsalita.
Umayos siya ng upo paharap kay Dahlia at ginagap ang dalawa nitong mga kamay.
" It may sound crazy but when I was in college we were celebrating our victory ball in our cabin house near the lake. I had a one-night stand with a girl. She doesn't want the light to be on but I know she has curly hair and I am her first. And because of the coincidence and the circumstances I believe It is you Dahlia."
" Bakit mo naman na iisipin na ako iyon? Alam mo ba kung gaano kadami ang kulot at virgin at the age of eighteen?" nakataas kilay nitong tanong.
" Because I fell in love with that girl!" Sabi niya na tiningan siya nito na parang bang sinasabi na impossible.
"I mean, after that night hinanap hanap ko siya. According to horny playboys, halos maubos ko ang lahat ng mga kulot na magagandang Babae sa kahahanap ko sa kanya. Until you came, hindi kulot pero I fell in love with you. There is something about you and that girl." Tumigil siya saglit at dinama ng palad ang pisngi ni Dahlia na nag blush.
"Iyon ay ang kakayahan ninyong dalawa. Ang pag somersault-tin ang puso ko that no other girl can do."dugtong niya.
" OA!" sabi ni Dahlia at iniiwas ang mukha pero pinigilan niya. Kitang kita tuloy niya ang mas pamumula ng pisngi.
" I'm not! Kaya nga ng nag open ka about your past. Lumakas ang pakiramdam ko na ikaw iyon. You were curly, you lost your V card in a cabin house near the lake. Aside from the memory we shared that night, she left the other pair of her earrings." dinukot niya ang cellphone sa bulsa ng kanyang slacks saka ini scroll sa gallery ang picture niya na suot ang stud diamond.
" See?" aniya na ini zoom pa ang tenga.
" I can't forget her so I keep her earrings with me. Sa loob ng limang taon umaasa ako na makikita ko din ang pares niya. At ang babae na iyon na pakiramdam ko magiging kapares ko. Di ba sabi mo, you lost your earrings na gift ni Ianthe sa iyo? Kaya akala ko talaga ikaw na siya Dahlia."
" Nagkataon lang ang lahat at napatunayan mo na hindi ako iyon. Hindi ikaw ang ama ni Dylan di ba?" tanong nito na nag iwas ng tingin.
" May sinabi ba ako about the result of our paternity test?" nalilito niyang tanong.
" Oo! Sa dami mong sinabi nakalimutan mo na."
sabi nito na hunalukipkip at umirap sa kanya." Sa paghahanap ko sa kanya ikaw ang natagpuan ko Dahlia. At uulitin ko sa iyo palagi at ipapaalala na mahal kita. Even if I'm not your first, and even if you have Dylan I still love you." hinawakan niya muli ang pisngi ni Dahlia at saka tinitigan sa mga mata.
" Wag mo na sanang hintayin o hanapin ang ama ni Dylan. Let's continue to be like this na ako ang kinikilala niyang ama."
Naging malamlam ang mga mata ni Dahlia na nakatingin sa kanya.
" Hindi ko sinabi noon na baka ako ang lalaki na naka one night stand mo. Kasi takot akong magalit ka sa akin at layuan mo ako. I'm so scared to lose you, Dahlia. Pero meron palang Dylan. At kung napatunayan kong akin si Dylan at ikaw ang mystery girl ko. Gusto kong bumawi sa inyong dalawa. Gusto kong itama ang kapusukan na ginawa ko." aniya at bumaba ang kanyang mga labi at hinalikan si Dahlia na agad gumanti ng halik.
" Mag ano muna tayo bago nating ituloy ang pag open up ko." pilyong ngiti ang sumilay sa kanyang mga labi saka binuhat ang dalaga na impit na napatili at humawak sa kanyang leeg.
" Better to open up now everything, or else Im not going to open my legs for you." banta nito na pinandilatan siya ng mata.
" Are you sure?" Nakangisi niyang sabi. Dahil ngayon na nagsabi na siya dito tungkol sa itinatago niyang hinala at hindi siya nakatikim ng sampal. Malakas ang pakiramdam niyang magiging okay ang lahat sa kanila ni Dahlia.
" I'm not sure. But please, kung may gusto kang sabihin. Sabihin mo na."
" I love you! Ginawa ko ang lahat ng iyon dahil sa pagmamahal ko sa iyo. Gusto kong pasayahin ka sana kapag malaman mo na ang lalaki na naka una sa iyo ay nagulo mo ang mundo ng hindi mo alam. At hindi nagbago ang nararamdaman ko sa iyo kahit hindi ako iyon. Mahal pa din kita at mamahalin pa din lagi hanggang matuto ka ng mag ' I love you'." nasa kama na sila at nakadagan na kay Dahlia.
"And I promised paliligayahin kita lagi, hanggang sumuko ang mga balakang ko." kumislap ang mata niya sa kapilyuhan.
" Sira ka talaga!" natatawa nitong sabi na buong kasiyahan na tinanggap ang bawat haplos at halik niya.
A/N
Somewhere down the road inside the Taxi😅
Still in Muscat Oman
26 May 2024
1900H
BINABASA MO ANG
𝓗𝓸𝓻𝓷𝔂 𝓟𝓵𝓪𝔂𝓫𝓸𝔂: 𝓐𝓵𝓯𝓲𝓮 𝓢𝓸𝓵𝓮𝓻
RomanceAng dahilan ng kanyang pagiging playboy ay ang pag asa niyang muling makaniig ang babaeng nagdala sa kanya ng masarap na alala na iyon. He is looking forward to making love with her again. The beautiful stranger he spent a magical night during his c...