Khoảng thời gian còn lại cho đến phiên tòa, Harry đã dọn dẹp phòng cùng những người khác. Hai ngày sau, vào đêm khuya, Kreature báo với Harry rằng nó đã dọn dẹp xong một căn phòng nhỏ, ít được sử dụng. Harry bắt đầu vẽ các chữ Rune, vòng tròn và ngôi sao năm cánh cần thiết lên sàn nhà và tường để chuẩn bị cho nhiệm vụ đầu tiên của mình.
Khi ngày 12 tháng 8 đến gần, cuối cùng cậu cũng hoàn thành bức vẽ. Mặc dù hơi buồn ngủ nhưng Harry đã hoàn toàn sẵn sàng cho phiên điều trần tại Bộ Pháp Thuật. Tất nhiên, không ai khác biết điều đó.
Tất cả bọn họ đều tin tưởng vào cụ Dumbledore.
"Đêm qua cụ Dumbledore đã đến đây, cụ sẽ tới thôi," Molly Weasley nói với cậu. Harry chỉ biết gật đầu ngoan ngoãn và không bộc lộ cảm xúc về cụ Dumbledore, vị quyền năng tuyệt đối.
Thay vào đó, cậu đi theo Arthur đến Bộ Pháp Thuật, và cuối cùng được thông báo về việc thay đổi thời gian - điều này khiến cậu mỉm cười ẩn ý.
Bộ Pháp Thuật thực sự đang cố gắng giúp đỡ cậu bằng tất cả khả năng của mình...
Cuối cùng, Harry được đưa đến phòng xử án - cậu càng mỉm cười nhiều hơn trong lòng khi nghe rằng mình sẽ có một phiên tòa đầy đủ - và bị bỏ lại ở đó.
Vì vậy, cậu đứng đó, trước mặt họ, nhìn quanh căn phòng xử án của Myrddin.
Bức tường được xây bằng đá tối màu, được chiếu sáng lờ mờ bởi những ngọn đuốc. Những dãy ghế trống chạy dài hai bên hông cậu, nhưng phía trước, trên những dãy ghế cao nhất, có nhiều bóng người u ám. Họ đang nói chuyện với giọng thấp, nhưng khi cánh cửa nặng nề đóng sầm lại sau lưng Harry, một sự im lặng đáng ngại bao trùm.
Một giọng đàn ông lạnh lùng vang lên khắp phòng xử án.
"Cậu đến muộn."
Harry quay lại nhìn người nói.
"Tôi không nhận được thông báo rằng thời gian đã được thay đổi," Harry trả lời, nghiêng đầu. "Tôi cũng không nhận được thông báo rằng địa điểm đã được thay đổi."
Các phù thủy và pháp sư của Wizengamot nhìn nhau và thì thầm.
"Hôm nay chúng tôi đã gửi cho cậu một con cú với thời gian và địa điểm mới," Fudge nói một cách lạnh lùng.
"Có thể," Harry trả lời. "Vấn đề là tôi không nhận được nó - vậy làm sao tôi có thể đến đúng giờ mà không biết nó đã được thay đổi?"
"Chúng ta không nên bàn luận về điều đó bây giờ," một phù thủy bên cạnh Fudge ngọt ngào nói, và Harry có linh cảm không có chứng cứ rằng mụ ta có liên quan gì đó đến việc tin nhắn của cậu bị mất. Cậu không nói gì và tạm gác lại điều đó để giải quyết sau. Điều này chỉ giúp cho cậu dễ dàng hơn...
"Được rồi," Fudge nói. "Bị cáo đã có mặt - cuối cùng - chúng ta hãy bắt đầu. Cậu đã sẵn sàng chưa?" ông ta gọi xuống hàng ghế.
"Vâng, thưa ngài," Percy. Harry đã nghĩ như vậy. Cậu thậm chí không thèm nhìn tên Weasley phản bội ấy.
"Phiên điều trần kỷ luật ngày 12 tháng 8," Fudge nói với giọng dõng dạc, và Percy bắt đầu ghi chép ngay lập tức, "về các tội danh vi phạm Đạo luật về Hạn chế Hợp lý việc sử dụng phép thuật ở trẻ vị thành niên và Đạo luật Bí mật Quốc tế của Harry James Potter, cư dân tại số 4, Phố Privet, Little Whinging, Surrey.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP) Basilisk Ra Đời
FanfictionTÊN GỐC: Basilisk born TÁC GIẢ: Ebenbild NGUỒN: Fanfiction.net LINK ỦNG HỘ TÁC GIẢ GỐC: https://m.fanfiction.net/s/10709411/1/Basilisk-born TÌNH TRẠNG BẢN GỐC: Hoàn thành (72 chương) GIỚI THIỆU: Điều gì sẽ xảy ra nếu cuộc tấn công của Giám Ngục kết...