Chapter 6: Khoảng năm 650 TCN - Huấn luyện (1)

15 4 0
                                    

Ở đâu đó trong khoảng năm 700 tới năm 600 Trước Công Nguyên

Huấn Luyện
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

Những tuần tiếp theo thật khủng khiếp đối với Harry.

Myrddin là một giáo viên khó tính. Ông không thích lặp lại mọi thứ. Ông quyết tâm dạy tiếng Cymráeg cho Harry một cách toàn diện nhất có thể trước khi họ đến Loandom. Vì vậy, ông ấy đã nói với Harry những từ ngữ cho mọi thứ ông có thể nghĩ ra. Sau tuần đầu tiên dạy Harry từ vựng, ông ấy bắt đầu chỉ nói bằng tiếng Cymráeg.

Điều đó thật khó. Tuần tiếp theo, Harry hầu như không hiểu gì về những điều Myrddin đang dạy. Chủ yếu là môn Thảo dược học và lý thuyết độc dược. Nhưng Harry phải học và chẳng mấy chốc cậu đã có thể hiểu Myrddin mặc dù cậu vẫn vật lộn để trả lời bằng tiếng Cymráeg. Chính nhu cầu về ngôn ngữ, việc Myrddin không thích lặp lại và thiếu sổ tay đã khiến Harry nhớ lại các từ và nội dung ngay sau khi nghe chúng một lần.

Cuối cùng khi đến Loandom, Harry đã nắm được kha khá tiếng Cymráeg để hiểu hầu hết những gì Myrddin nói và kiến thức về độc dược và Thảo dược học của cậu cũng được cải thiện. Cậu cũng đã học cách săn bắn, nấu ăn bằng lửa trại và một số thứ khác cần thiết trong tự nhiên.

"Hôm nay chúng ta sẽ gặp một người bạn cũ của ta," Myrddin nói bằng tiếng Cymráeg. "Ông ấy là một người làm gậy phép. Ông ấy sẽ làm cho con một cây gậy mới. Việc này sẽ mất vài ngày. Sau đó, ta sẽ bắt đầu dạy con đầy đủ. Cho đến khi gậy phép của con hoàn thành, ta sẽ bắt đầu dạy con viết."

"Viết?" Harry cẩn thận hỏi. "Tại sao ngài lại cần con... bắt đầu ... viết?"

"Về việc viết," Myrddin vô tình sửa lại.

"Về việc viết," Harry lặp lại.

"Vậy là con biết viết sao?" Cuối cùng Myrddin cũng hỏi.

"Vâng... cách viết của con..." Harry không chắc làm thế nào để nói với Myrddin rằng có thể kiểu viết của họ khác nhau, nhưng Myrddin đã hiểu.

"Ta sẽ dạy con viết chữ Rune," ông nói. Lúc đầu Harry không hiểu, nhưng khi Myrddin lặp lại câu nói bằng Xà Ngữ thì cuối cùng cậu cũng hiểu.

"Chữ Rune," cậu lặp lại từ Myrddin đã sử dụng, thêm nó vào vốn từ vựng của mình trong khi nghĩ rằng giờ đây cậu sẽ phải học những gì mình đã chọn không học trong năm thứ ba. Và không có Hermione nào giúp cậu với việc đó. Cậu thở dài.

Chà, không có gì cậu có thể làm để thay đổi điều đó. Cậu sẽ phải học những gì Myrddin muốn cho đến khi cậu và Myrddin tìm ra cách đưa cậu trở về tương lai.

Ít nhất thì chân của cậu không còn đau nữa và cậu đã quen với việc đi bộ cả ngày.

"Chúng ta đến rồi," Harry dừng lại khi nghe giọng nói của Myrddin.

(HP) Basilisk Ra ĐờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ