Chapter 5: Khoảng năm 650 TCN - Thức giấc (4)

23 6 0
                                    

"Tuy là bậc thầy theo cách riêng của mình, nhưng nhiệm vụ của ta chưa bao giờ liên quan đến thời gian," ông nói. "Cháu sẽ phải học hỏi về nó từ người khác."

Cậu bé thở dài, nhưng gật đầu chấp nhận.

Tuy nhiên, câu hỏi nhắc nhở Moridunon về tình trạng khó khăn của đứa trẻ.

Cậu bé lạc thời, không có gia đình, không có bất kỳ người thân nào ở gần - và không có ai có thể huấn luyện cậu về phép thuật. Tất nhiên, cậu bé có gia đình - nhưng Moridunon lo lắng cho cậu bé nếu ông thực sự giao cậu cho họ.

Gia đình Ba Tư sẽ chăm sóc cậu bé, Moridunon không nghi ngờ gì về điều đó, nhưng gia đình sẽ lợi dụng kiến thức của cậu - và Moridunon không muốn đảm bảo cậu bé bị giam cầm bởi gia đình, ngay cả khi họ có thể có ý tốt.

Tuy nhiên, đứa trẻ cần được đào tạo ... và nếu không có gia đình, thì không ai có thể huấn luyện cậu bé ngoài Moridunon.

Moridunon thở dài rồi ra hiệu cho cậu đi theo mình trước khi ông trở về trại.

Cậu đi theo.

Ông ra hiệu cho đứa trẻ ngồi xuống rồi lấy ra một phần bữa tối mà ông dự định ăn sáng.

"Đã muộn rồi," ông nói. "Và nhóc đang ở một nơi xa lạ đối với nhóc. Nhóc sẽ ở lại với ta cho đến khi có thông báo mới."

Cậu bé cau mày.

"Có nghĩa là cho đến khi cháu tìm được người có thể đưa cháu về nhà?" Cậu bé hỏi nhưng Moridunon lắc đầu.

"Không," ông sửa lỗi cho cậu bé. "Nhóc sẽ ở lại với ta cho đến khi đủ tuổi và được huấn luyện đủ để tự lập. Sau đó - và chỉ sau đó - cháu mới được đi tìm cách quay lại bằng chính sức mình."

Ngay lập tức, cậu bé mở miệng phản đối, nhưng Moridunon ra hiệu im lặng bằng một cái nhìn.

"Đừng," ông ngắt lời cậu bé trước khi cậu có thể nói gì đó. "Cháu chưa được huấn luyện. Cháu cần ai đó huấn luyện - nếu không, sẽ không có cơ hội nào để cháu có thể thực hiện được phép thuật phức tạp như loại hình phép thuật cần thiết nhất cho việc du hành thời gian."

Đứa trẻ cau mày, trong một khoảnh khắc, rõ ràng là muốn phản đối, sau đó cậu dừng lại, suy nghĩ kỹ và thở dài.

"Cháu đoán vậy," cậu miễn cưỡng nói.

Môi Moridunon giật giật trước câu trả lời đó.

Cậu bé vẫn chỉ là một đứa trẻ - bất kể cậu miễn cưỡng đồng ý với bất cứ điều gì khiến cậu trông giống trẻ con.

"Cháu sẽ cần đến cây trượng của mình nếu muốn tiếp tục huấn luyện," ông nói thêm và nhìn chằm chằm vào cậu bé, mong đợi cậu rút cây trượng ra và kiểm tra xem có hư hỏng gì không.

Thay vào đó, cậu cau mày.

"Cây trượng?" Cậu lặp lại.

"Thứ nhóc dùng để điều khiển phép thuật của mình," Moridunon giải thích và chỉ vào cây trượng trong tay của mình.

(HP) Basilisk Ra ĐờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ