Trên đường đến chỗ hôn thê của Godric, Sal đã học được rất nhiều về thế giới phù thủy. Cậu đã sống với yêu tinh sáu mươi năm qua nên chưa bao giờ thực sự học được cách các phù thuỷ suy nghĩ và hành động trong thế kỷ này.
Một trong những cải tiến của các phù thuỷ là những chiếc đũa phép mà họ đang mang theo. Và với những chiếc đũa phép mới được phát minh, các phù thuỷ cuối cùng cũng có thể sử dụng bùa chú với chúng - không giống như Sal, người chỉ sử dụng gậy của mình trong các nghi thức để vẽ Rune, tụng kinh, v.v. Cũng có những bùa chú đầu tiên không còn dựa trên Rune nữa - ngay cả khi phần chính trong việc niệm chú vẫn là vẽ Rune trong không khí.
Khi Godric bắt gặp Sal đang chăm chú nhìn anh ta làm phép, cuối cùng anh ta cũng hỏi Sal.
"Cậu đang nhìn gì vậy?"
"Cách thi triển phép thuật của anh," Sal trả lời.
"Tại sao?"
Sal nhún vai.
"Thật thú vị," cậu trả lời. "Tôi chưa từng thấy ai sử dụng đũa phép của họ như thế ..." Nói đến đây, cậu dừng lại trước khi nói bất cứ điều gì có thể làm cậu lộ tẩy và sự thật rằng cậu là một người du hành thời gian ...
"Ý cậu là gì? Làm thế nào để thi triển phép thuật nếu không như vậy ?!" Godric nói hơi ngạc nhiên.
Sal chỉ nhún vai lần nữa.
"Tôi thường sử dụng các nghi thức hoặc phép thuật không cần đũa phép để đạt được điều mình muốn. Một số thứ tôi có thể không thể làm được" cậu trả lời có vẻ không quan tâm. "Tôi là một Durid. Tôi chưa bao giờ học cách trở thành một ..."
"Pháp sư" Godric nói, nhìn chằm chằm vào cậu.
Một lát im lặng giữa họ, sau đó Godric bắt đầu nói tiếp.
"Vậy là ..." cuối cùng anh ta cũng nói. "Vậy là cậu không thể thi triển bùa chú như tôi?"
"Đúng vậy," Sal trả lời. "Gậy của tôi sẽ không cho phép tôi làm điều đó."
"Tôi có thể xem ... gậy của cậu không ..."
Sal do dự, rồi rút nó ra khỏi bao đựng gậy và mở nó ra.
Khi Godric cầm lấy nó, anh ta rít lên.
"Anh ổn chứ?" Sal hỏi với vẻ quan tâm. Cậu chưa bao giờ đưa gậy của mình cho bất kỳ ai nên cậu không biết người khác sẽ cảm thấy như thế nào ngoài cậu.
"Ừ" Godric trả lời, mắt anh ta nhìn chằm chằm vào gậy của Sal. "Nhưng nó đã vươn ra để lấy sức mạnh phép thuật của tôi ngay khi tôi cầm lấy nó. Nó không làm gì cả - nhưng cảm giác thực sự, thực sự kỳ lạ ... cậu biết đấy ... như thể gậy của cậu theo một cách nào đó có tri giác vậy..."
"Nó đã làm vậy sao?!" Sal kinh ngạc. Cậu có thể cảm nhận được mối liên hệ với gậy của mình ngay cả bây giờ nhưng cậu chưa bao giờ nghĩ rằng gậy của mình sẽ vươn ra lấy sức mạnh phép thuật của người khác.
"Đúng vậy," Godric nói. "Trong một khoảnh khắc, tôi cảm thấy như thể nó muốn làm hại tôi - nhưng rồi cảm giác đó đột ngột dừng lại ..."
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP) Basilisk Ra Đời
FanfictionTÊN GỐC: Basilisk born TÁC GIẢ: Ebenbild NGUỒN: Fanfiction.net LINK ỦNG HỘ TÁC GIẢ GỐC: https://m.fanfiction.net/s/10709411/1/Basilisk-born TÌNH TRẠNG BẢN GỐC: Hoàn thành (72 chương) GIỚI THIỆU: Điều gì sẽ xảy ra nếu cuộc tấn công của Giám Ngục kết...