Chapter 19: Đến năm 307 - Quả trứng của quả trứng

19 5 0
                                    

Lần đầu tiên Sal tỉnh dậy, cơn đau ập đến cậu ngay lập tức và cậu bất tỉnh trước khi nhận thức được bất cứ điều gì.

Lần tiếp theo tỉnh dậy, cậu có thời gian để nhận ra rằng mình đang bị thương rất nặng trước khi lại chìm vào bóng tối. Khoảng thời gian sau đó, cậu có thể nguyền rủa rằng mình là một kẻ du hành thời gian và cha cậu đã đúng với lý thuyết của ông về việc Sal không thể chết cho đến khi trở về thời đại của mình.

Lần thứ ba, cậu nằm trên đất hàng giờ cho đến khi bóng tối lại nuốt chửng cậu. Lần thứ tư tỉnh lại, cậu vẫn không thể cử động, nhưng có thể ước nguyện. Và ước gì thì cậu đã làm.

Nỗi đau cậu cảm thấy khi nằm trên mặt đất thật khủng khiếp. Sau vài giờ nằm đó, cậu ước có ai đó chấm dứt nỗi thống khổ của mình. Sau vài ngày, cậu toàn tâm toàn ý cầu nguyện cho cái chết. Sau một tuần, cậu sẽ nhìn thấy xác chết của mình trong Tấm gương ảo ảnh khi nhìn vào đó.

Toàn bộ cơ thể cậu cong lên và ma thuật cạn kiệt của cậu cố gắng chữa lành cho cậu. Cậu không biết mình đã đến gần cõi chết bao nhiêu lần - chỉ để bị kéo ngược trở lại cơ thể và cơn đau của mình một lần nữa.

Cuối cùng khi cậu có thể cử động trở lại, chiến trường đã lâu không còn bóng người. Người La Mã chỉ đơn giản là để những người chết nằm la liệt trên sàn và đi tiếp.

Điều đầu tiên Sal làm khi có thể cử động trở lại là nhìn vào bàn tay mình. Người La Mã đã tặng cậu một đồng bạc. Mất một hoặc hai giây Sal mới hiểu rằng đó là khoản phí để đi sang cõi chết. Một cử chỉ thể hiện sự tôn trọng.

Sal nhét đồng xu vào thắt lưng và tìm kiếm những thứ còn lại của mình - chủ yếu là gậy phép, vũ khí và độc dược.

Không ai cướp cậu. Mọi thứ của cậu vẫn còn ở đó - nhưng Sal đoán rằng cậu không bị cướp vì sự tôn trọng đã mang lại cho cậu đồng xu để vượt qua. Cậu cảm thấy biết ơn người La Mã duy nhất đã tôn trọng cậu đủ để ngăn chặn đồng đội của hắn ta - không ai trong số họ có thể lấy vũ khí của cậu. Vũ khí của cậu là do yêu tinh chế tạo. Nếu cậu thực sự cần chúng hoặc nếu cậu mong muốn, chúng sẽ ngay lập tức quay trở lại với cậu.

Phải mất vài ngày Sal mới có thể đứng dậy trở lại. Vì vậy, ngay khi Sal có thể đứng dậy, cậu đã thu thập xác của những người đã chết và chôn cất họ.

Thật khó khăn.

Người chết đầu tiên mà cậu nhận ra là Gawain, người thầy cũ của cậu. Người đàn ông đã bị xuyên thủng bởi hàng tá mũi tên. Một bàn chân của ông bị cắt đứt và đôi mắt vô hồn nhìn chằm chằm lên bầu trời. Người La Mã mà ông chiến đấu đã gục ngã vì những vết thương của chính mình và nằm trên ngực Gawain giống như một người tình trong đêm.

Người tiếp theo cậu tìm thấy là Lancelot. Lưỡi kiếm đã giết ông vẫn cắm chặt vào ngực - gãy vụn như chính Lancelot. Sal đã phải cố kìm nước mắt khi tâm trí cậu lặp đi lặp lại những lần Lancelot ở bên cạnh cậu. Nó lặp lại tiếng cười của Lancelot, những câu chuyện cười của ông ấy, sự hấp tấp, giọng điệu thân thiện của ông ấy ...

(HP) Basilisk Ra ĐờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ