Hai ngày sau, cậu tỉnh dậy dưới sự chăm sóc của các Người Chữa Bệnh yêu tinh. Bên cạnh giường cậu là Vayland và một yêu tinh già nua, trông có vẻ oai phong hơn. Cả hai yêu tinh trông rất giống nhau nên Sal đoán rằng yêu tinh già hơn là cha của Vayland.
"Vậy là cậu cuối cùng cũng tỉnh rồi, Morganaadth," Vayland nói, nhìn xuống cậu, rồi ra hiệu cho yêu tinh già hơn. "Cha ta, Gringooed," hắn nói. "Cha muốn gặp cậu ngay khi cậu tỉnh dậy."
Yêu tinh kia quan sát kỹ cậu. "Chúng ta rất ấn tượng," cuối cùng hắn tuyên bố với giọng nói nghe như phát ra từ một ngôi mộ. "Bọn yêu tinh chúng ta chưa bao giờ nhìn thấy ai giống ngươi trước đây. Có khả năng niệm bùa ngưng hoạt động như vậy và sau đó chữa lành vết thương cho những người bị thương - thật ấn tượng."
Vayland gật đầu hăng hái. "Bây giờ chúng ta biết tại sao mẹ cậu lại bị nhiều Druid khác lo sợ," hắn nói thêm trong khi hơi nhe răng. Sau này Sal sẽ biết rằng đó là biểu hiện để thể hiện lòng biết ơn của bạn.
Sal chỉ chớp mắt ngạc nhiên và hơi không chắc chắn. Cậu vẫn cảm thấy mệt mỏi và phải mất một lúc mới hiểu được.
"Tôi là Người Chữa Bệnh," cuối cùng cậu cũng nói, cố gắng hạ thấp những việc làm của mình. "Tôi ở đây để ngăn chặn tử vong nhiều nhất có thể. Tôi phải cống hiến hết mình."
Con yêu tinh già nua kia khịt mũi.
"Và cậu đã làm được điều đó. Đầu tiên là che chắn cho trẻ em và người già của chúng ta, sau đó là cứu chiến binh của chúng ta. Và cậu thậm chí không phải là một trong số chúng ta." Sal chỉ nhún vai.
"Nó không quan trọng." Cậu trả lời.
"Ồ, nhưng quan trọng đấy," Gringooed nói. "Là thủ lĩnh của quốc gia yêu tinh, nhiệm vụ của ta là trả món nợ mà chúng ta có. Nhưng cái gì là đủ để trả món nợ mạng sống của chúng ta? Không có đủ vàng trên trái đất này để trả những gì cậu đã làm cho chúng ta."
"Tôi không cần trả ơn," Sal trả lời. "Và các vị đã giúp đỡ tôi khi tôi bị thương - điều đó nên đủ để trả ơn rồi."
"Nhưng không phải vậy," Vayland và Gringooed nhấn mạnh trước khi Gringooed tiếp tục. "Ta đã nói chuyện với hội đồng trưởng lão. Chúng ta quyết định chỉ có một cách để trả ơn cậu. Chúng ta sẽ biến cậu thành một trong số chúng ta. Cậu sẽ là tộc trưởng và gia đình cậu sẽ là một phần của quốc gia yêu tinh."
Sal nhìn chằm chằm vào hắn với vẻ khó tin.
"Tôi tưởng các vị không cho phép Druid tham gia thế giới của mình."
"Thông thường chúng ta không làm vậy. Nhưng cậu đặc biệt," Gringooed trả lời nhún vai. "Ngay cả khi có một số trưởng lão sẽ thích hơn nếu cậu là một Firbolg như chúng ta chứ không phải... một Druid." Hắn nhăn mặt.
Sal nhìn chằm chằm vào những yêu tinh đang nhăn mặt trước mặt mình, cuối cùng cậu cũng quyết định xoa dịu sự bất an mà hai yêu tinh đang cảm thấy.
"Tôi không phải con người," cậu nói và Vayland và Gringooed chớp mắt ngạc nhiên.
"Mẹ là một Olde và cha cũng vậy. Tôi không thể là người vì tôi hoàn toàn không có linh hồn của con người." Sal giải thích và đột nhiên Gringooed cười toe toét.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP) Basilisk Ra Đời
FanficTÊN GỐC: Basilisk born TÁC GIẢ: Ebenbild NGUỒN: Fanfiction.net LINK ỦNG HỘ TÁC GIẢ GỐC: https://m.fanfiction.net/s/10709411/1/Basilisk-born TÌNH TRẠNG BẢN GỐC: Hoàn thành (72 chương) GIỚI THIỆU: Điều gì sẽ xảy ra nếu cuộc tấn công của Giám Ngục kết...