Cuối cùng khi Salvazsahar trở về, Arthur đang nằm trên giường bệnh.
"Ngài về rồi, Sal!" Lancelot ngạc nhiên chào Sal. "Ngài đã nghe...? Ngài trở lại vì phụ vương Arthur của ngài sao?"
"Ông ấy thế nào?" Sal đáp lại trong khi cởi bỏ áo choàng du hành của mình
"Sắp mất rồi," Lancelot thành thật trả lời. "Chúng tôi đã giữ kín chuyện này với công chúng nhưng sẽ không thể che giấu lâu hơn nữa. Ngài ấy sẽ không qua khỏi hai tuần nữa."
"Cho ta gặp ông ấy," Sal nói.
"Tất nhiên rồi," Lancelot trả lời và bắt đầu dẫn đường. "Ngài là con trai và người thừa kế của ngài ấy. Ngài có quyền gặp phụ vương mình."
Sal được dẫn đến nơi sau này sẽ là phòng Hiệu trưởng và leo lên cầu thang cho đến khi đến đỉnh và phòng ngủ của Arthur. Vẫn thật kỳ lạ khi bước vào một căn phòng mà Sal biết và thay vì nhìn thấy văn phòng như mong đợi, lại là phòng ngủ.
Phòng ngủ được trang trí lộng lẫy với tông màu vàng và đỏ. Sal nhận ra màu sắc Gryffindor của căn phòng và nhìn người đàn ông trên chiếc giường lớn ở giữa phòng.
Arthur tái nhợt đến đáng sợ.
Bên cạnh giường ông là Myrddin, cũng tái nhợt và chắc chắn kiệt sức vì những đêm mất ngủ. Ở góc phòng có hai người đàn ông khác đang thảo luận chuyện gì đó bằng giọng nói nhỏ.
"Thưa Atr," Sal chào Myrddin, cha mình. "Arthur thế nào rồi?"
"Salvazsahar," cậu nhìn thấy niềm vui trong mắt cha mình dù chúng vẫn chủ yếu là ám ảnh và buồn bã. "Ta mừng vì con đã về nhà. Arthur sẽ cần con tiếp quản nhiệm vụ của ngài ấy cho đến khi..."
"Đừng," Sal ngắt lời. "Đừng nói ra. Hãy cho con nhìn ông ấy. Con ở đây để cố gắng chữa trị cho ông ấy."
"Sal..."
"Con là một Người Chữa Bệnh, atr. Con có lời tuyên thệ của mình. Hãy cho con xem ông ấy," Sal ngắt lời Myrddin trước khi ông kịp nói thêm một lời. Myrddin nhìn cậu ngạc nhiên.
"Người Chữa Bệnh à?" ông ấy hỏi. "Nhưng..."
"Người Chữa Bệnh Bảo Vệ," Sal sửa lại và sự hiểu biết hiện lên trong mắt cha mình. "Và bây giờ hãy cho con xem ông ấy."
Myrddin bước sang một bên và Sal ngồi xuống mép giường. Cậu giải thoát Arthur khỏi lớp chăn và những băng gạc che ngực.
Vết thương bên dưới trông rất tệ.
Nó đỏ và sưng tấy, rỉ mủ - chắc chắn bị hoại tử, có thể còn nhiễm trùng máu.
Sal thở dài và bắt đầu lục lõi thắt lưng để tìm lọ thuốc và thảo dược cần thiết. Sau đó, cậu nhìn khắp phòng.
"Tốt nhất là nên thêm một vòng tròn cổ ngữ vào quá trình chữa trị," cuối cùng cậu nói. Một trong những người đàn ông ở góc phòng khịt mũi coi thường.
"Tôi không nghĩ cậu có đủ kinh nghiệm để quyết định bất cứ điều gì như thế, chàng trai ạ!" ông nghiến răng.
Sal mở miệng định phản bác nhưng Lancelot đã nhanh hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP) Basilisk Ra Đời
FanficTÊN GỐC: Basilisk born TÁC GIẢ: Ebenbild NGUỒN: Fanfiction.net LINK ỦNG HỘ TÁC GIẢ GỐC: https://m.fanfiction.net/s/10709411/1/Basilisk-born TÌNH TRẠNG BẢN GỐC: Hoàn thành (72 chương) GIỚI THIỆU: Điều gì sẽ xảy ra nếu cuộc tấn công của Giám Ngục kết...