Chapter 22: Những bánh răng bắt đầu quay (2)

16 5 0
                                    

Cũng trong tuần đó, người ta có thể nhìn thấy một người phụ nữ, trông rất hài lòng với tờ Kẻ Lý Sự trong tay. Đó chính xác là thứ bà cần để bắt đầu cuộc điều tra. Bà biết mình không cần phải đợi lâu nữa. Sớm thôi, sẽ có đủ sự phản đối của công chúng để thúc đẩy phiên tòa xét xử Sirius Black.

Amelia mỉm cười, rồi bắt đầu đọc lại bài báo. Bà không thể đọc đủ nó. Ôi, bà thích biết bao khi cuối cùng cũng có người chỉ ra những vấn đề trong hệ thống của họ!

Bản mới nhất có nội dung:

Thưa Biên tập viên,

Lần trước ngài viết thư cho tôi rằng không có bản án nào của Sirius Black bị kết tội. Chà, sự thật này đã khiến tôi bị cuốn hút và tôi quyết định tự mình tìm hiểu.

Vì vậy, tôi đã đến kho lưu trữ của Bộ và nghiên cứu về ngài Black. Tôi thực sự không tìm thấy bất cứ điều gì gợi ý về một phiên tòa - không phải là tôi ngạc nhiên sau tất cả những gì ngài nói với tôi rằng ngay từ đầu đã không có phiên tòa nào, nhưng tôi vẫn quyết định tự kiểm tra. Tôi cũng không chỉ nghiên cứu bản án mà còn tìm mọi thứ về ngài Black. Tôi thậm chí còn đi xa hơn để tìm kiếm các bài báo kể từ thời điểm ngài ấy bị bắt.

Một bài báo tôi tìm thấy đặc biệt thú vị vì nó nhắc tôi nhớ về điều mà tôi nghe Potter và bạn bè của cậu ấy nói cách đây một thời gian. Bài báo viết rằng ngài Black đã giết mười ba Muggle và Peter Pettigrew, một người bạn của gia đình Potter quá cố. Nó cũng nêu rõ ràng rằng, "Black được phát hiện đang cười tại hiện trường vụ án, hét lên rằng hắn ta đã giết Lily và James Potter. Hắn bị bắt và đưa đến Azkaban ngay lập tức."

Vào cuối năm ngoái, tôi nghe Potter và bạn bè của cậu ấy nói chuyện và khi tôi đọc những câu này, tôi nhớ lại, rằng Harry Potter khẳng định rõ ràng rằng "Peter Pettigrew là người đã rạch tay mình khi cậu bị ép buộc giúp đỡ cho sự hồi sinh của Chúa tể Voldemort." Tất nhiên là có vấn đề, rằng Kẻ-Mà-Ai-Cũng-Biết-Là-Ai có thể quay trở hoặc không. Tôi không muốn phán xét ai đúng.

Dù vậy, sự thật là: Khi Harry Potter thực sự muốn bịa ra một câu chuyện - tại sao cậu ấy lại chọn một người đàn ông đã chết mười bốn năm trước?! Chẳng phải việc đưa người đàn ông này vào sẽ khiến câu chuyện của cậu ấy khó tin hơn sao? Tất nhiên, tôi không phải chuyên gia nói dối và tôi không giả vờ biết Potter đang nghĩ gì, nhưng tôi nghĩ rằng bất kỳ người nào suy nghĩ logic một chút sẽ tránh việc đề cập đến một phù thủy đã chết khi họ muốn câu chuyện của mình được tin tưởng.

Vậy tại sao cậu ấy lại đề cập đến hắn ta?! Có Black đang bỏ trốn - tại sao lại sử dụng Pettigrew đã chết?!

Không thể là mối liên hệ với cha mẹ cậu ấy vì cả hai đều là bạn của những Potter quá cố. Và thành thật mà nói, tôi không thể nghĩ ra lý do nào khác. Nếu cậu ấy muốn câu chuyện không thể kiểm chứng thì cậu ấy cũng có thể sử dụng Black vì Black không thể nói gì chống lại điều đó.

Và rồi còn một sự thật khác mà tôi không thể hiểu. Ngày Sirius Black giết Peter Pettigrew; không còn gì sót lại của Pettigrew ngoài một ngón tay. Tôi muốn biết Black đã sử dụng lời nguyền nào vì tôi chưa bao giờ nghe thấy một lời nguyền như thế. Tôi đã hỏi cụ cố của tôi xem ông ấy có biết một lời nguyền như thế không và tất cả những gì ông ấy nói với tôi là: "Ta chưa bao giờ nghe nói về điều gì như thế. Có những lời nguyền có thể biến một người thành tro bụi hoặc thổi bay họ đến không còn gì ngoài những mảnh thịt, da và xương nhỏ. Nhưng để họ biến mất ngoại trừ một ngón tay? Không, điều đó trước đây ta chưa từng nghe thấy." Ông ấy cũng nói với tôi rằng, không có lời nguyền nào có thể làm được điều gì đó như thế trong một khoảng thời gian dài.

(HP) Basilisk Ra ĐờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ