Chapter 16: Năm 43 - Trở về Camelot (2)

14 6 0
                                    

Và cậu đã làm được. Arthur hồi phục trong khi Sal đóng vai trò của mình và cai trị người dân. Và khi Arthur cuối cùng cũng khỏe lại, Sal trả lại ngai vàng cho cha mình.

"Ta lấy lại được ngai vàng - giờ chỉ cần một thanh kiếm mới là mọi thứ đều ổn thỏa," Arthur nói đùa khi lần đầu tiên ngồi xuống. Sal chỉ nhún vai, mở thắt lưng và rút ra thanh kiếm của mình.

"Cha có thể lấy thanh kiếm đó," cậu nói. "Là cha của con, cha có quyền mang theo nó nếu muốn."

Arthur chỉ nhìn chằm chằm vào thanh kiếm, sau đó hắn do dự cầm lấy và rút nó ra.

"Một thanh kiếm tuyệt vời," hắn ta nói khẽ. Sal nhún vai.

"Nó được bọn yêu tinh làm cho con," cậu trả lời.

"Vậy thì ta không thể lấy nó được," Arthur nói. "Nó là của con để mang theo."

"Con đã mang nó trong tám năm qua," Sal nói. "Đã đến lúc nó được nhìn thấy bàn tay của một kiếm sĩ thực thụ."

"Con là một kiếm sĩ thực thụ, con trai ạ," Arthur nói. Sal chỉ khịt mũi.

"Cha, con là một kẻ chiến đấu bằng dao. Con chưa bao giờ là một kiếm sĩ. Con có thể biết cách chiến đấu bằng kiếm - nhưng điều đó không biến con thành một kiếm sĩ. Con sẽ không có cơ hội chiến thắng cha hoặc Lancelot."

"Con còn trẻ..."

"Con không giỏi dùng kiếm," Sal nói khẽ. "Con sẽ không bao giờ giỏi bằng một số người khác và cha sẽ phải chấp nhận điều đó giống như con đã chấp nhận từ lâu."

Arthur chỉ thở dài.

"Cha biết," cuối cùng anh ta cũng nói. "Nhưng vẫn..."

Sal chỉ khép tay của người cha thứ hai lại quanh chuôi kiếm. "Cứ cầm lấy," anh nói. "Cha là cha của con - cha có quyền mang Exccaliebor."

"Excalibur - được giải thoát khỏi tảng đá?"

Sal khịt mũi. "Nó không phải tiếng Latinh, thưa cha," cậu nói.

"Nghe giống như tiếng Latinh của 'Giải thoát khỏi tảng đá'," Arthur nói. "Con có ý gì với 'Excalibur'?"

"Exccaliebor, thanh kiếm của con," Sal sửa lại. Arthur nhìn chằm chằm vào cậu thêm một phút, rồi gật đầu và cầm lấy.

"Cảm ơn con, con trai ta," hắn nói khẽ. Sal chỉ nhún vai.

"Cha là cha của con. Cha là vua. Cha có quyền cho một thanh kiếm tốt - và một thanh kiếm do yêu tinh làm ra còn tốt hơn mọi thanh kiếm khác."

Sau đó, cậu rời khỏi Đại Sảnh. Thay vào đó, Arthur cầm lấy thanh kiếm và chẳng bao lâu truyền thuyết về thanh kiếm từ tảng đá - Excalibur - bắt đầu lan truyền trong tâm trí của công chúng. Sau này, nó sẽ trở thành một phần quan trọng trong truyền thuyết về Arthur.

"Con sẽ ở lại chứ?" Myrddin đã đi theo Sal sau khi cậu rời khỏi Đại Sảnh.

Sal dừng lại. Cậu không quay lại nhưng nhìn chằm chằm theo hướng mình đang đi. Cậu biết Myrddin đã rất già. Ông sẽ không sống được lâu nữa. Sal có thể nhìn thấy cái chết rình rập trong bóng tối, đang theo dõi cha mình là Myrddin.

(HP) Basilisk Ra ĐờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ